Sao Arsenal nhận thẻ đỏ sau pha 'thiết đầu công'
Thứ hai, 23/11/2020 10:07

Nicolas Pepe bị truất quyền thi đấu sau tình huống thiếu kiềm chế ở trận hòa 0-0 của Arsenal trước Leeds tại vòng 9 Premier League.

Phút 52, Nicolas Pepe có va chạm với hậu vệ Alioski. Sau vài lời qua lại, bản hợp đồng đắt giá của Arsenal húc đầu vào mặt đối thủ. Trọng tài chính Anthony Taylor dừng trận đấu để tham khảo VAR, và quyết định truất quyền thi đấu của số 19 bên phía đội khách.

Tấm thẻ đỏ của Pepe khiến Arsenal bị Leeds dồn ép trong phần còn lại của hiệp 2, và chỉ có may mắn mới giúp đội khách rời sân Elland Road với 1 điểm.

Sao Arsenal nhận thẻ đỏ sau pha 'thiết đầu công'

Pepe nhận thẻ đỏ sau tình huống thiếu kiềm chế. Ảnh: Reuters.

Trận đấu trên sân Elland Road là màn đọ sức giữa 2 đội bóng có hoàn cảnh trái ngược. Leeds có hàng công chơi ấn tượng, nhưng luôn gặp vấn đề trong khâu phòng ngự. Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal có hàng thủ chắc chắn, nhưng hàng công lại đang có phong độ tệ hại. 4 trận gần nhất tại Premier League, "Pháo thủ" chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn, đó là cú đá 11 m vào lưới MU của Aubameyang.

Leeds đã trải qua 2 trận thua cùng với tỷ số 1-4 liên tiếp, nhưng họ vẫn không từ bỏ lối chơi cống hiến đậm chất Marcelo Bielsa. Đoàn quân áo trắng chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên phần sân đối thủ. Chủ nhà triển khai bóng đa dạng, khi ở biên, khi ở trung lộ. Sự xuất hiện của tân binh Raphinha thổi một làn gió mới vào những pha tấn công của "The Whites".

Sự áp đảo của Leeds thể hiện rõ nét quả tỷ lệ cầm bóng 60%. Thầy trò HLV Bielsa buộc Arsenal phải chơi phòng ngự co cụm trong phần lớn thời gian hiệp một. Chủ nhà làm tốt ở khâu phối hợp, nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định. 13 cú sút được Bamford cùng đồng đội tung ra, nhưng đa phần là những tình huống đưa bóng đi chệch khung thành.

Sao Arsenal nhận thẻ đỏ sau pha 'thiết đầu công' - 1

Leeds chơi lấn lướt trên sân nhà trước Arsenal. Ảnh: Reuters.

Arsenal chơi lép vế, và phải nhờ đến sự tập trung của thủ môn Leno để không phải nhận bàn thua trong hiệp một. Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách là pha đưa bóng đi dội xà của Nicolas Pepe ở phút 22. Aubameyang được bố trí chơi trong vai trò của tiền đạo cắm, nhưng đóng góp của cầu thủ này lại chỉ nằm ở mặt trận phòng ngự.

Sáng tạo tiếp tục là khái niệm xa xỉ với Arsenal trong hiệp hai. Joe Willock, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công có ngày thi đấu mờ nhạt, và không để lại dấu ấn nào. Đội bóng thành London phải chờ đến phút 60, mới có cú sút trúng đích đầu tiên. Pha xoay người dứt điểm ở tư thế khó của Aubameyang chỉ giúp thủ môn Meslier gia tăng chỉ số bắt dính ở mùa này.

Vị thế của Arsenal thay đổi hoàn toàn sau tấm thẻ đỏ của Pepe. Từ đội bóng muốn giành 3 điểm, thầy trò HLV Arteta chỉ còn biết gồng mình để bảo toàn kết quả hòa.

Leeds dồn đội hình lên tấn công để tận dụng lợi thế hơn người. Rodrigo, Bamford, Dallas thay nhau dứt điểm. Hàng công áo trắng có 3 lần đánh bại thủ môn Leno, nhưng bóng lại tìm đến xà và cột trong sự tiếc nuối của HLV Bielsa. Leeds cầm bóng 71% trong hiệp 2, và tung thêm 12 cú dứt điểm, nhưng vẫn không thể chọc thủng mành lưới đội khách.

Sao Arsenal nhận thẻ đỏ sau pha 'thiết đầu công' - 2

Leeds dứt điểm 25 lần nhưng không một lần đưa bóng vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters.

Arsenal gồng mình chống đỡ sức ép từ đối thủ, và suýt chút nữa có cơ hội mở tỷ số ở phút 84. Saka băng xuống đối mặt Meslier, nhưng sao trẻ người Anh lại không thể thắng thủ môn đội chủ nhà.

Trận đấu trên sân Elland Road khép lại với tỷ số hòa 0-0. Leeds có quyền tiếc nuối khi không thể tận dụng lợi thế để giành 3 điểm. Trong khi đó, Arsenal tiếp tục chuỗi trận thất vọng. Đoàn quân của HLV Arteta đã trải qua 476 phút liên tiếp không thể ghi bàn từ một pha bóng sống.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/sao-arsenal-nhan-the-do-sau-pha-thiet-dau-cong-post1155703.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/sao-arsenal-nhan-the-do-sau-pha-thiet-dau-cong-post1155703.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nicolas Pepe , Arsenal , Ngoại hạng anh