Sản phụ chết, mẹ cắn lưỡi tự tử: Cơ quan công an vào cuộc
Thứ hai, 29/10/2012 14:33

Trước tin đồn gây sốc về việc 3 người tử vong do sự tắc trách của Bệnh viện phụ sản Trung ương, cơ quan cảnh sát đã vào cuộc.

Nhiều người nhà sản phụ nằm tại khoa cấp cứu và khoa đẻ của bệnh viện Trung ương đều trả lời không biết câu chuyện này

Nhiều người nhà sản phụ nằm tại khoa cấp cứu và khoa đẻ của bệnh viện Trung ương đều trả lời không biết câu chuyện này

Trong khi cộng đồng mạng và nhiều người dân vẫn chưa hết sửng sốt, bất bình trước câu chuyện của một thành viên kể về việc chứng kiến câu chuyện con gái chị Liên ở Sơn Tây - Hà Nội có thai 7 tháng nhưng vỡ ối sớm, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện phụ sản Trung ương trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện yêu cầu nộp 20 triệu mới tiến hành mổ cho bệnh nhân. Vì chậm nộp tiền, sản phụ và đứa con đã chết, người mẹ quá uất ức đã về nhà cắn lưỡi tự tử.

"Chuyện tày trời được giữ im lặng?

"Người kể chuyện tên H cho biết, do không có đủ tiền nộp cho bệnh viện nên chị Liên (mẹ sản phụ) đã gọi điện hỏi vay chị Thủy, có sự chứng kiến của chị H. Bản thân người tên Thủy không đủ tiền cho chị Liên vay nên đã vay thêm chị H 5 triệu đồng. Sau đó, do tắc đường, nên 15 phút sau, chị Liên mới có đủ số tiền để nộp. Do nộp tiền muộn nên thai phụ đã không được cấp cứu kịp thời nên tử vong cùng đứa con trong bụng. Người mẹ của thai phụ vì quá uất ức, sau khi về nhà đã cắn lưỡi tự tử...”.

Câu chuyện còn được bồi đắp bằng các tình tiết thuyết phục như "nhân chứng-người tên Thủy- là công an làm việc tại 40 Hàng Bài", "người làm chứng không muốn tiết lộ vì tôn trọng gia đình nạn nhân, gia đình đang bối rối, đang thương thảo với bệnh viện để giữ kín chuyện nên chưa muốn tiết lộ thông tin cho báo chí".

Trước thông tin khá chi tiết được đăng trên trang cá nhân của một phụ nữ tên H, nhiều người đọc câu chuyện này rất sửng sốt và bất bình, PV đã lần tìm theo các đầu mối thông tin khá ít ỏi để tìm hiểu bản chất sự việc này.

Điện thoại đến người phụ nữ tên H, người đưa câu chuyện lên mạng, PV được chị này khẳng định thông tin chị đăng lên là có thật, chính chị là người chứng kiến việc 2 mẹ con người “xấu số” đã gọi điện cầu cứu vay tiền bạn mình như thế nào và bạn chị đã đưa người mẹ của sản phụ ấy về như thế nào. Xác của thai phụ đã được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai...

Nhưng khi PV đề nghị chị cung cấp địa chỉ gia đình “nạn nhân”, chị H nói rằng chị không biết chỉ có chị Thủy là công an làm việc ở 40 Hàng Bài là người chứng kiến toàn bộ sự việc và biết địa chỉ và bảo chúng tôi chờ có thông tin mới nhắn lại.

Một giờ sau, PV tiếp tục gọi cho chị H, chị không nghe máy... Một giờ sau nữa, PV tiếp tục gọi cho chị H, chị cho biết: “Vẫn chưa liên lạc được với chị Thủy. Chị Thủy tắt máy và... chắc người nhà có gì uẩn khúc nên giấu....”.

Lần theo địa chỉ mà chị H cung cấp, PV chúng tôi tiếp tục gọi điện lên các khu vực Sơn Tây, Thạch Thất để tìm hiểu thông tin liệu có hay không một gia đình rơi vào hoàn cảnh thương tâm như vậy?

Lần theo manh mối

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại bà Nguyễn Thị Vân- Chủ tịch Hội Phụ nữ thị xã Sơn Tây cho biết: "Hội phụ nữ thị xã chưa nhận được thông tin gì về việc người phụ cắn lưỡi tử tử vì con gái chết vì chậm nộp tiền bệnh viện".

Trung tá Nguyễn Văn Hà, Đội tham mưu tổng hợp, Công an thị xã Sơn Tây cũng xác nhận: Công an thị xã Sơn Tây thường giao ban 2 lần một ngày, ngày 23/10 không nhận được thông tin gì về trường hợp phụ nữ tự tử vì con gái chết do chậm tiền nộp viện phí.

Trao đổi với một số người dân sinh sống trên địa bàn huyện Thạch Thất, chúng tôi cũng đều không nhận được bất cứ thông tin gì dấu vết của tin đồn kể trên.

PV liên tục gọi điện cho số điện thoại của người phụ nữ tên Thủy (số điện thoại do chị H cung cấp) nhưng người tên Thủy không thấy nhấc máy. Những ngày sau đó, PV kiên trì liên hệ thì chỉ số máy này không liên lạc được.

Tìm hiểu tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, khi được hỏi có biết hay nghe thông tin gì về vụ sản phụ mang thai 7 tháng chết tại bệnh viện phụ sản Trung ương ngày 22 không, tất cả những sản phụ và người nhà sản phụ được hỏi tại khoa cấp cứu và khoa đẻ của bệnh viện Trung ương đều trả lời không biết.

Bác Hoài 54 tuổi ở Bắc Ninh đưa con gái đi sinh tại bệnh khoa cấp cứu bệnh viện phụ sản cho biết: tôi đưa con gái lên từ sáng 22 đến chiều ngày 23 (thời điểm chị H kể về trường hợp sản phụ tử vong), suốt thời gian đó không hề đi đâu nhưng không nghe thấy thông tin gì về vụ việc này.

Chị Thu ở Hà Nội đưa em gái đi sinh cũng cho biết mình có mặt ở đây từ lúc 4h sáng ngày 22 nhưng không thấy có chuyện gì. “Nếu có vụ việc đó thì chắc chắn cả khoa này, có khi cả bệnh viện đã phải ẩm ĩ lên rồi, chứ làm gì có chuyện không ai biết thế này!”, chị Thu phỏng đoán.

Xung quanh vụ việc này, chị H còn cung cấp thông tin xác của sản phụ đã được đưa đến nhà xác của bệnh viện Bạch Mai.(!?)

PV đã đến tìm hiểu tại nhà xác và nhà tang lễ của BV Bạch Mai. Người quản lý nhà xác cho biết: “Tôi trực ở đây từ hôm qua tới nay (từ ngày 22-23/10) không có sản phụ nào như trên được đưa đến nhà xác của bệnh viện. Và cũng không có thi thể nào của bệnh viện Sản Trung ương được đưa tới đây”.

Người quản lý này cũng cho biết thêm, vài ngày qua có khá nhiều người quan tâm và đến hỏi về việc này thậm chí còn nói rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể của sản phụ. Tuy nhiên chắc chắn không có bất cứ sản phụ nào như trên được chuyển đến.

Nhờ công an vào cuộc

Trao đổi với PV ngày 26/10, ông Vũ Bá Quyết - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Bệnh viện đã nhờ cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc để điều tra xem nhóm người nào đã đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, bôi xấu hình ảnh Bệnh viện.

Vị lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản TW khẳng định: Ba tuần nay không có trường hợp sản phụ hoặc trẻ sơ sinh nào tử vong tại Bệnh viện chúng tôi. Đây là thông tin hoang đường và hoàn toàn bịa đặt…

Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, ông Vũ Bá Quyết khẳng định, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương không có dịch vụ y tế nào giá lên tới 20 triệu đồng, mà tất cả các dịch vụ đều niêm yết, thu theo giá viện phí của Bộ Y tế ban hành.

“Tại bệnh viện, dịch vụ mổ đẻ theo yêu cầu có mức chi phí cao nhất là 12 triệu đồng, ngoài ra không phải nộp thêm chi phí nào”, vị Phó Giám đốc khẳng định.

“Những trường hợp cấp cứu khẩn cấp thì không phải qua thủ tục nhập viện. Còn đến khám bình thường thì mới làm các thủ tục khám, khi có kết luận của các bác sỹ thì mới nhập viện”, ông nói.

Lãnh đạo Bệnh viện cho biết, đang nhờ cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc tìm hiểu rõ thực hư. Thông tin lan truyền mấy ngày vừa qua gây xôn xao dư luận có cơ sở hay không, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sẽ rõ.

Infonet
Tag: Bệnh viện Phụ sản Trung ương , Bệnh viện C , Sản phụ , Tử vong , Bác sỹ , Tin tức xã hội