Rớt nước mắt với Clip '3 chị em mồ côi phải tự bươn chải cuộc sống'
Thứ ba, 23/09/2014 15:24

Một câu chuyện cảm động về số phận của 3 anh em gia đình em Mị Thị Thanh Ngân, Thôn Suối Phèng, xã Sơn Lâm, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đang làm rúng động cộng đồng mạng.

Rớt nước mắt với Clip '3 chị em mồ côi phải tự bươn chải cuộc sống'

Rớt nước mắt với Clip '3 chị em mồ côi phải tự bươn chải cuộc sống'

Ngay sau khi được phát sóng trên truyền hình và đăng tải trên mạng xã hội, clip nhanh chóng được lan truyền để bày tỏ sự đồng cảm với số phận của 3 anh em trong phóng sự.

Mở đầu clip là những hình ảnh cảm động về một cô bé đang khóc. Em khóc khi hát bài hát Đi học bởi với em đâu còn mẹ dỗ dành yêu thương, được cha ôm chặt mỗi khi gió lạnh...

gia-canh-kho-khan-1

Hình ảnh cảm động ngay từ những giây đầu tại lớp học của Ngân

Mẹ qua đời từ nhỏ vì căn bệnh ung thư, người cha một mình gồng gánh nuôi 3 anh em nhưng do không có nghề nghiệp ổn định, sức khỏe lại yếu nên có bữa cả 4 bố con đã nhịn đói. Thật không may, cách đây một tháng, bố của các em đã ra đi vì bạo bệnh.

gia-canh-kho-khan-2

Di ảnh cha mẹ của các em trong clip

Mị Thanh Ngân còn có cậu em trai học tiểu học và một người anh trai học lớp 8. Nhìn bàn thờ di ảnh của cha mẹ các em, người xem không khỏi xót lòng...

Bữa cơm của các em chỉ vẻn vẹn nồi rau ngót với nồi cơm ít ỏi. Các em đã thế này lâu nay rồi nhưng xóm giềng cũng nghèo nên chỉ thi thoảng mới có những bữa tươm tất hơn thế này gọi là một chút. Người anh của Ngân mới học lớp 8 nhưng đã phải đi kiếm tiền để chỉ mua thức ăn cho 3 anh em qua ngày...

gia-canh-kho-khan-3

Mâm cơm của 3 anh em

Clip càng trở nên xúc động hơn bởi những lời an ủi của người bà các em. Những giọt nước mắt của người phụ nữ đáng ra phải là những nụ cười vui lòng yên phận vì con cháu nay trở nên nặng nề trên gò má chai sạn...

gia-canh-kho-khan-4

Bà của các em an ủi động viên các em trong nước mắt...

Clip lay động người xem bởi những thước phim chân thực, những đoạn hội thoại nghe mà xé lòng người xem: 'Còn rau hai chị em ăn đỡ đi, mai anh về anh mua đồ ăn", "Mẹ mất rồi, không trở về được nữa đâu...'.

gia-canh-kho-khan-7

Cậu em út khóc lóc đòi theo 2 anh chị nhặt ve chai để bán kiếm tiền...

Trước những hình ảnh cảm động này, nhiều khán giả đã không kìm được nước mắt trước số phận éo le của các em.

Bạn Trần Huệ (Quảng Ninh) chia sẻ: 'em xong clip, thấy mình thật may mắn khi mình vẫn còn mẹ. Bố mất khi mình mới 1 tuổi, một mình mẹ vất vả cực khổ lắm nuôi 3 chị em. Thiếu vắng bố hoặc mẹ đã thấy rất thiếu thốn rồi, đằng này các bé lại mất cả bố lẫn mẹ thì không biết tương lai sẽ đi về đâu...'.

gia-canh-kho-khan-8

'Mẹ mất rồi, trở về không được đâu... Nín đi em... '

Nick name Hoa Cỏ Lau ở Đà Nẵng thì bày tỏ: 'Bạn tôi có 4 chị em cũng một lúc mất cả cha lẫn mẹ, nỗi đau đó phần nào tôi cũng cảm nhận được, nhưng bạn tôi đã có gia đình có thể lo cho các em. Còn 3 em này nhìn mà đau thắt ruột, ai sẽ là người bảo bọc, chở che, yêu thương lo lắng cho các em giữa bão giông của cuộc đời này...'.

gia-canh-kho-khan-9

Cậu bé này đã không có nụ cười thực sự khi cha mẹ mất đi...

Bạn trẻ có nick name Hoàng Lê ở Thanh Hóa cũng chia sẻ thêm: 'Clip thật cảm động, mình thật may mắn.  Mong các em được chở che bởi những tấm lòng nhân ái thực sự!'.

Ngay khi clip được đăng tải và chia sẻ, nhiều bạn trẻ đã kêu gọi ủng hộ 3 anh em trong đoạn phóng sự và bày tỏ sự xúc động của mình.

gia-canh-kho-khan-10

Nhiều bạn trẻ tìm cách liên lạc với các em

Baodatviet.vn
Tag: gia canh kho khan , 3 chi em mo coi , cau chuyen cam dong , cuoc song kho khan , mo coi , kho khan , cam dong , tin , bao