Rooney - Van Persie: Cặp đôi hoàn hảo!
Thứ hai, 22/10/2012 09:58

Rooney và van Persie đang ngày càng cho thấy sự ăn ý của mình trên sân.

Rooney và Persie

Rooney và Persie

Ở trận thắng Stoke 4-2 cuối tuần trước, cả 4 bàn thắng của M.U đều in đấm dấu giầy của bộ đôi Persie – Rooney. Ở bàn thắng san bằng cách biệt 1-1, Persie là người kiến tạo để Rooney ghi bàn. Pha lập công thứ 2 thuộc về Van Persie, bàn thứ 3 Rooney là người kiến tạo để Welbeck xé lưới đối phương còn ở bàn thắng cuối cùng, Rooney một lần nữa lại lập công. Như vậy, van Persie có 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo còn Rooney có 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên cả hai chân sút thượng thặng này cùng nhau tỏa sáng đem về thắng lợi cho Quỷ đỏ. Còn nhớ, ở đấu với Cluj tại lượt trận thứ 2 Champions League, ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Rooney đã có hai pha kiến tạo để Persie lập cú đúp qua đó giúp M.U ngược dòng trước Cluj. Sau đó, tại chuyến làm khách trên sân của Newcastle tuy không ghi bàn nhưng Persie và Rooney lại đóng góp 3 đường kiến tạo để Evans, Evra và Cleverley lập công.

Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng bộ đôi Persie – Rooney đang nắm giữ tới 80% sức mạnh của M.U. Dù thời gian thi đấu cùng nhau chưa nhiều nhưng sự nhạy cảm của những chân sút hàng đầu đã giúp Ro-Pe tìm được tiếng nói chung trong những pha phối hợp. Cũng phải nói thêm rằng, cả Rooney và Persie đều sở hữu một nền tảng kỹ chiến thuật tuyệt vời nên không khó để hai ngôi sao này tạo nên sợi dây liên kết trong tấn công.

Sir Alex có lý do hài lòng về cặp "sát thủ" của mình

Van Persie thường được Sir Alex bố trí đá cao nhất còn Rooney chơi như một tiền vệ công hoặc tiền đạo lùi. Tuy nhiên, vai trò của cả hai luôn được hoán đổi chứ không bó hẹp trong phạm vi chiến thuật. Với đẳng cấp của mình, tất nhiên R10 và RvP20 đều biết cách tỏa sáng ở bất kỳ vai trò kiến tạo hay lập công mà những con số ở trên đã thể hiện rất rõ điều này.

Ngày hôm qua, sau trận đấu với Stoke, van Persie đã phát biểu rằng mình rất vui khi được đá cặp cùng Rooney. “Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và sự ăn ý giữa chúng tôi mỗi ngày lại được cải thiện. Ai cũng có thể nhìn thấy chúng tôi kết hợp cùng nhau tốt như thế nào ngay trận đầu tiên. Chúng tôi muốn chơi cặp với nhau và giúp đỡ lẫn nhau”.

Đây rõ ràng không chỉ là những lời nói mang tính chất xã giao bởi nó thể hiện đúng với những gì đang diễn ra. Không thể phủ nhận bộ máy M.U vẫn chưa thực sự trơn tru, đặc biệt là ở hàng thủ nhưng với sự xuất sắc của “cặp đôi hoàn hảo” Rooney – Persie, Quỷ đỏ vẫn có quyền nghĩ đến những kết quả có lợi.

Hữu Tình
Tag: Rooney , Persie , Rooney vs Persie , M.U , Man Utd , Bóng đá Anh