Chicharito cần làm gì để cạnh tranh được với Persie-Rooney?
Thứ bảy, 20/10/2012 06:40

Javier Hernandez không còn được Sir Alex trọng dụng trong mùa này. Vậy chân sút người Mexico phải làm gì để được đóng góp nhiều hơn vào thành công của M.U.

Hernandez cần cố gắng hơn nữa

Hernandez cần cố gắng hơn nữa

Học Ole Gunnar Solskjaer

Hernandez vẫn được người ta so sánh với Solskjaer. Cả 2 đều cập bến Old Trafford trong tư cách của một cầu thủ vô danh. Tuy nhiên, Solskjaer và Hernandez đã tỏa sáng rực rỡ ngay trong mùa đầu tiên với những bàn thắng liên tiếp và có ý nghĩa quan trọng.

Ở mùa tiếp theo, Hernandez và Solskjaer cùng chịu ảnh hưởng của chấn thương và không có nhiều cơ hội ra sân. Song họ vẫn cho thấy được bản năng sát thủ của mình bằng việc nổ súng đều đặn mỗi khi có cơ hội ra sân.

Trong quá khứ với việc hàng tiền đạo của M.U có quá nhiều ngôi sao sáng giá, Solskjaer đã đóng vai trò của một siêu dự bị đúng nghĩa, bằng việc thường xuyên làm nên sự khác biệt khi được tung vào sân trong hiệp 2. Hernandez cũng cần học cách tỏa sáng trong tư cách cầu thủ thay người giống như bậc tiền bối của mình.

Quên đi áp lực

Sau mùa giải đầu tiên thành công mỹ mãn, Hernandez đã phải thi đấu với sự kì vọng rất lớn từ giới mộ điệu. Điều đó khiến anh chịu một áp lực vô hình. Áp lực chính là một trong những yếu tố khiến mùa này, chàng trai gốc Guadalajara chơi kém hiệu quả hơn.

Ở trận gặp Wigan khi được tin tưởng giao cho nhiệm vụ sút penalty, số 14 của M.U thậm chí đã bỏ lỡ cơ hội lập công khi sút quá nhẹ, tạo điều kiện cho thủ môn Ali Al-Habsi của The Lactics đẩy được.
Hernandez cần quên hết những điều đó để tập trung vào chuyên môn và chơi bóng thoải mái như khi anh mới đến M.U.

Phá bẫy việt vị

Khả năng phá bẫy việt vị để ghi bàn cực tốt là điều mà người ta nhận thấy ở Hernandez trong mùa 2010/11. Song ở mùa 2011/12 và cho đến thời điểm hiện tại của mùa này, trung phong sinh năm 1988 không còn thể hiện được điểm mạnh này nữa.

Theo thống kê của Opta, Hernandez mùa trước đã việt vị tổng cộng 40 lần sau chỉ 28 lần ra sân tại Premier League. Trong khi cả mùa đó, M.U chỉ có 86 lần bị trọng tài thổi phạt việt vị.

Chơi cao nhất trên hàng công

Ở những trận đấu đã qua của chiến dịch 2012/13, người ta thường xuyên thấy Hernandez dạt ra đá ở cánh phải hoặc cánh trái. Đây không phải cách hoạt động sẽ giúp Hernandez phát huy hết khả năng của mình. Anh chỉ mạnh khi chơi cao nhất trên hàng công để đón những đường chọc khe và căng ngang của đồng đội.

Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex Ferguson từng nhận xét về cậu học trò cưng của mình như sau: “Chúng tôi có 4 tiền đạo hay là Javier Hernandez, Robin van Persie, Danny Welbeck, Wayne Rooney. Trong đó cả Van Persie, Rooney lẫn Welbeck đều có thể đá lùi sâu hoặc dạt cánh. Hernandez thì không.

Trung thành với M.U

Với việc Hernandez không thường xuyên được đá chính trong thời gian gần đây, báo giới đang đồn thổi rằng 3 CLB là Chelsea, Liverpool hay Tottenham đang muốn có sự phục vụ của anh. Nhưng Hernandez không được để những thông tin như vậy khiến anh đánh mất sự tập trung với M.U.

Hợp đồng của Hernandez với M.U vẫn còn thời hạn đến năm 2016 và anh cần phải thể hiện sự trung thành tuyệt đối với Red Devils. Điều đó sẽ giúp Hernandez ghi được điểm trong mắt các CĐV M.U và Sir Alex.

BongdaPlus
Tag: Hernandez , Chicharito , M.U , Man Utd , Persie , Rooney , Bóng đá Anh , Sir Alex