Real và những việc cần làm ngay trước mùa giải mới
Thứ bảy, 22/06/2013 00:01

Jose Mourinho đã chính thức ra mắt tại Chelsea. 3 tuần lễ đã trôi qua, song ở Real vẫn chưa có chuyển biến gì tích cực.

Ronaldo vẫn rất quan trọng với Real

Ronaldo vẫn rất quan trọng với Real

Hè này Real làm gì?

Chắc chắn, điều Real cần phải làm đầu tiên, và làm ngay trong mùa Hè này là bổ nhiệm HLV mới. Có vẻ như đội chủ sân Bernabeu đã giải quyết xong vấn đề này. Các nguồn tin ở Tây Ban Nha đều khẳng định trong tháng 7 tới, Real sẽ tổ chức họp báo giới thiệu tân HLV Carlo Ancelotti.

Chiến lược gia người Italia được cho là phù hợp với Real. So với người tiền nhiệm Jose Mourinho, Ancelotti không hề thua kém về chuyên môn. Còn những yếu tố khác như cách thiết lập quan hệ với cầu thủ, với giới truyền thông và người hâm mộ, Ancelotti gần như trái ngược với “Người đặc biệt”.

Thời gian tới, Real cần phải đẩy mạnh hơn việc giữ chân Cristiano Ronaldo.

Vai trò và tầm ảnh hưởng của siêu sao người Bồ Đào Nha với Real không cần phải bàn thêm. Trên sân cỏ, Ronaldo luôn là nguồn cung cấp bàn thắng chủ yếu cho Real. Trên thương trường, thương hiệu CR7 cũng giúp Real kiếm được nhiều hợp đồng tài trợ.

Ngoài ra, việc Barca có Messi, thì Real cũng cần có Ronaldo là biểu tượng để làm đối trọng.

Ai có thể đến Bernabeu?

Thực tế, trong thời gian ghế HLV bị bỏ trống, Real vẫn tích cực theo đuổi Edinson Cavani và Gareth Bale. Nhưng đây lại là những thương vụ rất khó khăn đối với Real.

Trong khi Napoli kiên quyết đòi 63 triệu euro mới chịu để Real tiếp xúc với Cavani, Tottenham mới đây lại tuyên bố sẽ không để Bale ra đi với bất cứ giá nào, kể cả 100 triệu euro.

Khi mà Barca vừa tăng cường hỏa lực bằng bản hợp đồng đắt giá Neymar, Real cũng cần phải bổ sung thêm tiền đạo. Đó không hẳn là một cuộc chạy đua “vũ trang” giữa 2 ông lớn, mà là một nhiệm vụ nhất thiết phải làm. Mùa giải vừa qua, Ronaldo vẫn là nguồn cảm hứng chiến thắng cho Real. Nhưng điều đó cũng cho thấy, nếu không có CR7, "Bầy kền kền" sẽ gặp khó. Vậy mà giờ đây, Gonzalo Higuain đang trên đường đến Arsenal, còn Karim Benzema lại đứng trước nguy cơ tù tội.

So với Cavani và Bale, Luis Suarez là mục tiêu dễ đạt được hơn cả với Real vào lúc này. Liverpool đã mất dần kiên nhẫn khi Suarez liên tục đánh tiếng muốn đến Real. Và mới đây, có tin cho rằng đội bóng vùng Merseyside sẽ để tiền đạo người Uruguay ra đi nếu như Real đồng ý gán thêm Alvaro Morata vào đề nghị hỏi mua. Chấp nhận phương án này, Real sẽ tiết kiệm được kha khá thay vì phải chi đủ 50 triệu bảng như đòi hỏi ban đầu của Liverpool, bởi Morata vừa gây tiếng vang với danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch U21 châu Âu.

Ai sẽ phải nói lời chia tay?

Ở chiều hướng ngược lại, Real cũng cần phải tính đến những cầu thủ nào không cần giữ lại. Kaka chắc chắn sẽ có tên trong nhóm này. Nhiều người cho rằng tiền vệ người Brazil không được lòng Jose Mourinho, nhưng trước khi "Người đặc biệt" đến Real, dấu ấn của Kaka tại Bernabeu cũng rất nhạt nhòa.

Dù cho đã có thời gian làm việc ăn ý cùng nhau ở Milan, Ancelotti chắc hẳn cũng không dám trao nhiệm vụ dẫn dắt Real cho Kaka ở mùa giải tới. 4 năm chỉ đóng vai trò dự bị ở Real, và đang dần bị lãng quên ở ĐT Brazil, Kaka sẽ là một canh bạc của Ancelotti trong nhiệm kì đầu tiên của ông ở Bernabeu.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Real Madrid , Real và những việc cần làm ngay , Ronaldo , Ancelotti , Bernabeu , Bóng đá quốc tế