Real thua sốc hậu Siêu kinh điển
Thứ năm, 27/03/2014 08:42

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ thất trận 1-2 trên sân của Sevilla ở vòng 30 La Liga tối 26/3, dù Ronaldo mở tỷ số từ khá sớm.

Hai trận thua liên tiếp khiến Real đánh mất thế chủ động trong cuộc đua hiện nay.

Hai trận thua liên tiếp khiến Real đánh mất thế chủ động trong cuộc đua hiện nay.

Carlos Bacca, tiền đạo 27 tuổi của Sevilla có thể là cái tên giết chết mục tiêu vô địch của Real Madrid mùa này. Real từ thế thượng phong trong cuộc đua vô địch bỗng chốc yếu thế chỉ bởi trận thua tai hại tối qua (theo giờ địa phương), mà Bacca là tác giả cả hai bàn thắng cho Sevilla. Trước đó Cristiano Ronaldo có bàn mở tỷ số may mắn, nhưng từng đó là quá ít trong một trận đấu họ đã chơi thiếu hiệu quả.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Atletico Madrid có trận thắng tối thiểu 1-0 trước Granada nhờ bàn thắng duy nhất của Diego Costa. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 73 điểm. Xếp thứ hai với một điểm ít hơn là Barca - đội vừa giành chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo vòng này. Với 70 điểm và bị tụt xuống thứ ba, Real chắc chắn phải cải thiện phong độ rất nhiều trong 8 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Real được dự đoán có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều đến Sanchez Pizjuan và thực tế trên sân cho thấy rõ điều đó. Dù cầm bóng nhiều hơn đối thủ (70% thời gian), họ ít tạo ra được các tình huống phối hợp nguy hiểm thực sự. Illarramendi trong ngày được ra sân từ đầu, thế chỗ Di Maria bị treo giò, không thể có những đường chuyền sắc lẹm như người đàn anh. Ở tuyến trên, tam tấu BBC gồm Benzema – Ronaldo – Bale trước một hàng phòng thủ dày đặc của đội chủ nhà cũng không thể làm gì hơn ngoài những pha đi bóng rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm. 

Hàng phòng ngự kín kẽ của Sevilla cũng là nguyên nhân khiến các ngôi sao bạc triệu của Real chùn chân mỏi gối. HLV Emery ngay từ đầu đã bố trí một đội hình hợp lý với 5 tiền vệ ở giữa sân nhằm phong tỏa sự cơ động của Luka Modric. 

HLV Carlo Ancelotti trước trận tuyên bố Real muốn trút giận lên Sevilla sau thất bại trước Barcelona tại El Clasico, và đội khách đã khởi đầu hứa hẹn khi liên tục dồn ép chủ nhà bằng những cú dứt điểm của Benzema. Tuy nhiên, bóng hầu như chệch đích và phải nhờ đến chút may mắn phút 14 trong một tình huống cố định Real mới có được bàn mở tỷ số. Từ điểm đá phạt trước mặt cấm địa, cú sút của Ronaldo đưa bóng văng trúng người một cầu thủ Sevilla đổi hướng, bay vào lưới. 

Có được bàn thắng sớm nhưng Real không biết cách phát huy, nhanh chóng để Sevilla gỡ hòa. Từ sai lầm của Xabi Alonso, Antonio Reyes đoạt được bóng rồi chọc khe nhanh để Bacca dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ Real, trước khi dứt điểm tung lưới Lopez phút 19. 

Sự giận dữ mà HLV Ancelotti nói trước trận từ chỗ là động lực lúc này bùng lên lấn át mất vẻ điềm tĩnh trong những pha lên bóng và dứt điểm của các học trò. Cho đến khi trận đấu kết thúc, Ronaldo và các đồng đội tung ra cả thảy 26 cú dứt điểm nhưng chỉ 8 lần đưa bóng đi trúng đích. 

Trước khi hiệp một kết thúc, cơ hội đáng kể nhất mà đội khách tạo ra là pha bay người sút nối của Ronaldo, nhưng trúng cột dọc. 

real-thua-soc-1

Bacca (áo trắng) là nỗi ác mộng của hàng phòng ngự Real.

Sang hiệp hai, HLV Ancelotti tung Isco vào sân để tăng cường hỏa lực nhưng vẫn không có tín hiệu tích cực cho Real. Các pha phối hợp của đội khách quá đơn giản để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự Sevilla.

Mải mê tấn công, Real dính đòn phản công của đội chủ nhà. Phút 72, Rakitic có pha xử lý điệu nghệ ở giữa sân, vượt qua Pepe rồi chọc khe thuận lợi để Bacca lần thứ hai chọc thủng lưới Lopez. So với người đồng hương Modric, Rakitic có một trận đấu rất xuất sắc khi trở thành cầu thủ trung tâm trong những đường lên bóng của Sevilla.

Không khí lễ hội tràn ngập trên các khán đài sân Sanchez Pizjuan khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của đội chủ nhà, giúp rút ngắn khoảng cách giữa họ với đội đứng tư Bilbao xuống còn 5 điểm.

Bàn thắng: Ronaldo (14’), Bacca (19', 72')

Đội hình thi đấu:

real-thua-soc-2

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Real thua sốc Sevilla , Real Madrid , Bacca , Sevilla , La Liga , bóng đá quốc tế