Real không thoát khỏi lời nguyền Champions League
Thứ năm, 14/05/2015 09:55

Giống như những cú dớp từng có trong lịch sử giải đấu như MU, Bayern Munich hay Barcelona, Real là cái tên mới nhất dính phải lời nguyền tại Champions League.

Real Madrid bước vào trận bán kết lượt về UEFA Champions League với đối thủ khó chơi Juventus cùng nhiều điều ngổn ngang. Họ vừa bị đại kình địch Barcelona gia tăng khoảng cách lên thành 4 điểm trong cuộc đua cạnh tranh tới chức vô địch La Liga, và có nhiệm bụ bắt buộc phải thắng trước Juventus mới có vé đến Berlin vào cuối tháng 5.

Với vô vàn lý do bất lợi như vậy, nhưng nhà ĐKVĐ vẫn khởi đầu hiệp 1 thành công khi vươn lên dẫn trước đối thủ 1-0 từ pha lập công trên chấm 11m của siêu sao Cristiano Ronaldo. Bàn thắng này là đủ để đưa Real vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Trong khi đó, dù thua nhưng nhà tân vô địch Serie A vẫn điềm đạm thi triển lối chơi của mình, ở bên kia chiến tuyến Real cũng không còn tràn lên tấn công ào ạt như trước.

CR7 ghi bàn nhưng không thể giúp Real giành chiến thắng

Không thể gia tăng cách biệt khi chấp nhận chọn lối chơi phản công, Real Madrid đã phải trả giá đắt ở phút 57, khi người cũ Alvaro Morata dứt điểm quyết đoán, từ pha đánh đầu chiến thuật của Paul Pogba, bóng đi đập đất làm tung lưới Iker Casillas trong sự thẫn thờ của các CĐV có mặt trên sân vận động Bernebeu. Kịch bản lúc này lại giống trận lượt đi, khi Juventus đã có được kết quả mình mong muốn, HLV Max Allegri đã chỉ đạo cho các học trò chơi phòng ngự kín kẽ, không tạo ra một lỗ hổng nào để các cầu thủ Real bắn phá. Cầu thủ xuất sắc nhận đấu được trao cho Gianluigi Buffon hoàn toàn xứng đáng, bởi người gác đền 37 tuổi này đã chỉ huy các đồng đội một cách xuất sắc.

Tiếng còi cất lên từ trọng tài người Thụy Điển, Jonas Eriksson chính là lúc các cầu thủ Real đổ gục xuống, họ thất vọng vì đã không thể giải lời nguyền cay độc của UEFA Champions League, và lỗi hẹn với Barcelona ở trận chung kết. Real Madrid đã đi theo vết xe đổ của những Bayern Munich, Barcelona, Chelsea, hay chính đối thủ vừa đánh bại họ Juventus đã từng đi qua.

Thủ thành Buffon của Juventus là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do UEFA bình chọn

Đối với Juventus, chiến thắng này vô cùng ấn tượng, bởi nó là đầu tiên sau 12 năm, “Lão phu nhân” mới có mặt tại trận đấu cuối cùng ở giải đấu danh giá cấp châu lục. Các CĐV của Juventus có quyền mơ mộng, khi lần đó họ đã vượt qua AC Milan trên chấm 11m tại sân Old Trafford để bước lên ngôi vô địch.

Còn ở bên kia chiến tuyến, Real có lẽ chỉ biết tự trách mình, trách những cơ hội phung phí bỏ qua, và thầm trách cho một lời nguyền đã khiến họ phải dừng cuộc chơi tại vòng bán kết này. Qua đó, gần như HLV Carlo Ancelotti và các học trò sẽ phải đón nhận một mùa giải trắng tay, chỉ sau 1 năm mà họ đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Skcd.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Champions League , Real , Real giành chiến thắng