Real – Galatasaray (1h45 4/4): Thảm sát ở Bernabeu
Thứ tư, 03/04/2013 11:02

Galatasaray có không ít ngôi sao trong đội hình nhưng nếu lấy đó là cơ sở để đội khách hi vọng vào một kết quả có lợi trên sân của Real là một điều không tưởng.

Real (trắng) mạnh hơn nhiều so với Galatasaray

Real (trắng) mạnh hơn nhiều so với Galatasaray

Trong 4 cặp đấu của vòng tứ kết Champions League, có lẽ cặp Real – Galatasaray được coi là cặp đấu chênh lệch nhất. Xét về đẳng cấp, kinh nghiệm hay số lượng ngôi sao trong đội hình Galatasaray đều thua xa Kền kền trắng. Dù vẫn sở hữu không ít những cá nhân xuất sắc nhưng chừng đó có vẻ chưa để Galatasaray nghĩ tới một kết quả có lợi tại Bernabeu nhất là khi Real sẽ dồn hết sức cho mục tiêu Champions League.

Với việc bị Barca bỏ cách tới 13 điểm tại La Liga, Mourinho thừa hiểu rằng chỉ có cách bước lên đỉnh vinh quang ở Champions League thì chiếc ghế của ông mới được an toàn. Việc chỉ phải gặp Galatasaray tại tứ kết có thể là may mắn cho Real bởi nếu đụng phải những đối thủ sừng sỏ như Barca hay Bayern thì mọi chuyện sẽ rất khó lường.

Thầy trò HLV Mourinho luôn nổi tiếng là những người biết tận dụng may mắn để giành chiến thắng và việc có được một kết quả có lợi vào đêm nay sẽ đảm bảo cho một tấm vé thông hành vào bán kết. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” cũng thừa hiểu rằng rủi ro trong những trận play-off luôn cực kỳ lớn và chỉ cần một sai sót nhỏ mọi thứ sẽ trở nên khó kiểm soát. Không ai biết các CĐV Galatasaray sẽ đón tiếp Real bằng cách nào và việc ưu tiên tạo lợi thế trước trận lượt về là cực kỳ quan trọng cho tham vọng của Kền kền trắng.

Trên thực tế, cơ hội để Real giành thắng lợi và thậm chí là thắng đậm là rất lớn. Kền kền trắng đang là một trong hai đội có hàng công khủng nhất Champions League với 18 bàn thắng ghi được trước khi bước vào tứ kết. Trong khi đó, Galatasaray lại phải đau đầu với hàng thủ khi 16/20 trận gần nhất, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đều phải vào lưới nhặt bóng. Trước sức mạnh tấn công như vũ bão của bầy Kền kền, Galatasaray sẽ khó cầm cự được lâu tại Bernabeu.

Nhiều người hi vọng những Drogba và Sneijder có thể tạo ra sự chút bất ngờ cho Real nhưng xem ra điều này cũng không mấy khả quan. Cả Drogba và Sneijder tuy đều có tên tuổi nhưng tất cả đã là dĩ vãng. Hiện tại, cả 2 cái tên trên chỉ còn lại hình bóng hào hùng của quá khứ. Kể cả khi có được phong độ đỉnh cao, 2 ngôi sao này cũng khó gánh vác được cả một đội hình với quá nhiều mắt xích yếu kém để đương đầu với cỗ máy hoàn hảo của Real.

Drogba, Sneijder sẽ khó tỏa sáng khi đối đầu với thầy cũ?

Trong khi đó, tiền đạo Yilmaz mới chính là cái tên Real cần dè chừng nhất. Chân sút này hiện đang cùng Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 8 bàn thắng. Có thể nói rằng, những bàn thắng của Yilmaz đóng góp tới 80% sức mạnh cho đội khách trên con đường tiến vào tứ kết. Đêm nay, hàng thủ gồm những siêu sao như Pepe, Ramos, Coentrao sẽ phải để mắt nhiều tới Yilmaz nếu không muốn phải trả giá đắt.

Về phần đội khách, chắc chắn HLV Fatih Terim đủ thông minh để hiểu rằng chỉ cần có được 1 điểm trước Real tại Bernabeu đã là một thành công lớn và đoàn quân dưới trướng ông sẽ làm hết sức vì điều này. Dẫu vậy, vẫn phải chấp nhận một thực tế rằng Real quá mạnh và nếu như phải đón nhận một thất bại thì đó cũng là điều gì đó bình thường với đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiếng nói lịch sử đang nghiêng về phía Real khi trong 2 lần Galatasaray hành quân đến Bernabeu, Kền kền trắng đều giành chiến thắng, ghi 5 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Trên tất cả, nhiều người đặt cửa cho Real bởi đội bóng áo trắng thực sự là một con cáo tại Champions League với 9 lần lên ngôi trước đó còn Galatasaray chỉ như một chú cừu non không hơn không kém. Một tay lão luyện như M.U còn bị Real khuất phục huống chi là Galatasaray.

Như vậy, mọi thứ đều đang ủng hộ thầy trò Mourinho và quay lưng lại với đội khách. Điều còn lại duy nhất là Ronaldo cùng đồng đội có thể tận dụng những lợi thế và chuyển hóa thành chiến thắng hay không.

Con số

Real Madrid bất bại 37 trận liên tiếp trên sân nhà trên tất cả các mặt trận mà họ tham dự kể từ tháng 1/2012 đến nay (thắng 30, hòa 7).

Real đã thắng 13 trận và chỉ thua 1 trong 16 trận đấu trên sân nhà ở các cúp châu Âu dưới thời Jose Mourinho.

Kền kền trắng đã ghi được 18 bàn thắng tại Champions League mùa này, cùng với Bayern Munich là hai đội có số bàn thắng nhiều nhất giải.

Galatasaray đã thắng tới 10 và chỉ thua 2 trong tổng số 18 trận làm khách ở các giải đấu châu Âu gần đây.

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Real: Lopez; Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao; Khedira, Alonso; Di Maria, Ozil, Ronaldo; Benzema.

Galatasaray: Muslera; Eboue, Semih, Nounkeu, Riera; Altintop, Melo, Selcuk; Sneijder; Drogba, Burak.

Hữu Tình

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Real - Galatasaray , Tứ kết Champions League , Kền kền trắng , Tứ kết cúp c1 , Bóng đá quốc tế