Real – Dortmund (1h45 1/5): Cơ hội cuối cùng của Mourinho!
Thứ ba, 30/04/2013 11:23

Real sẽ giành quyền đi tiếp nếu ghi 3 bàn vào lưới Dortmund và không bị thua thêm.

Real khó có thể làm được điều kỳ diệu tại Bernabeu

Real khó có thể làm được điều kỳ diệu tại Bernabeu

Thoạt nghe, nhiệm vụ này không phải là không thể thực hiện với Real khi đoàn quân của Mourinho sở hữu những ngôi sao tấn công thượng thừa. Tuy nhiên, với những gì đã trình diễn ở trận lượt đi, không nhiều người dám tin vào một phép màu cho Real. Dortmund chẳng phải là một kẻ khù khờ để có thể đánh mất lợi thế quá lớn sau trận lượt đi khi mà trận chung kết đã ở rất gần.

Trở lại với diễn biến ở trận lượt đi trên đất Đức. Trước khi làm khách tại Signal Iduna Park, Real đã được cảnh báo bằng cú ngã điếng người của đội bóng đồng hương Barca. Tuy vậy, Real cũng chẳng khá hơn Barca là mấy ngoài việc ghi được một bàn vào lưới Dortmund. Đội bóng áo trắng đã chơi một trong những trận đấu kém cỏi nhất từ đầu mùa giải. Hàng công tậm tịt khi Ronaldo không có đất diễn, hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm và để Lewandowski làm mưa làm gió với cú poker siêu hạng. Bàn gỡ duy nhất của Ronaldo chỉ khiến NHM thêm đau xót bởi ngoài khoảnh khắc đó, Real như là một con thỏ non trước người thợ săn lão luyện.

Lewandowski, hung thần của Real

4-1, một tỉ số không nhiều người dám nghĩ tới trước khi cuộc thư hùng mà Real được đánh giá cao hơn rất nhiều diễn ra. Thế nhưng, đó lại là sự thật. Với tỉ số này, tất nhiên Real phải có ít nhất 3 bàn thắng và không để thua thêm bàn nào mới giành quyền đi tiếp. Việc ghi 3 bàn trong một trận đấu với Real chẳng phải là điều gì quá xa lạ nhưng lần này có vẻ mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Khi đã đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, Dortmund chắc chắn sẽ dồn toàn lực để bảo vệ thành quả và khi trong tay vẫn còn họng súng Lewandowski, đội bóng Đức sẵn sàng khiến Real phải nhận thêm trái đắng.

Tựu trung lại, việc Real hi vọng vào một phép màu để có thể góp mặt tại trận chung kết Champions League là không mấy khả quan. Điều duy nhất đội bóng áo trắng có thể làm vào đêm nay là chiến đấu hết mình và nếu có phải ra về thì đó sẽ là sự ra về trong vinh quang.

Người lo lắng nhất lúc này có lẽ là Mourinho bởi nếu không thể đem về chiếc cúp bạc Champions League, “người đặc biệt” chắc chắc sẽ phải ra đi vào mùa hè này. Chủ tịch Perez đưa Mourinho đến Real để hoàn thành giấc mơ Decima và đánh đổ Barca. Thế nhưng, sau lần đăng quang ở mùa giải năm ngoái, Real lại đang phải ngậm ngùi nhìn đại kình địch Barca về đích tại La Liga. Trong khi đó, Real vẫn cực vô duyên ở Champions League khi đang đứng trước nguy cơ lần thứ 3 bị loại ở bán kết.

Nếu thất bại, Mourinho sẽ phải ra đi

Với thành tích như vậy, dĩ nhiên người phải đứng mũi chịu sào không ai khác là Mourinho. Mặt trận duy nhất Real còn sáng cửa vô địch là Cúp nhà Vua nhưng chiếc cúp vẫn bị liệt vào hạng “lông” đó chẳng thể cứu nổi chiếc ghế của Mourinho.

Lại nói về trận chiến đêm nay, Real sẽ không có cách nào khác là phải dồn lên tấn công nhằm có được bàn thắng sớm để tạo lợi thế tâm lý. Tuy nhiên, điều này không khác nào tự sát bởi Dortmund đã cho thấy họ chơi phản công tốt như thế nào ở trận lượt đi. Bên cạnh đó, với một đội hình trẻ trung, giàu sức chiến đấu, Dortmund chẳng ngại đua về thể lực với Kền kền trắng. Như vậy, rõ ràng đội bóng Đức mới chính là kẻ được đánh giá cao hơn ở cuộc chiến tại Bernabeu.

Lực lượng:

Real: Marcelo chấn thương. Arbeloa trở lại sau án treo giò. Ronaldo vẫn sẽ ra sân dù đau nhẹ.

Dortmund: Piszczek có thể kịp bình phục chấn thương. Đội hình không thay đổi so với lượt đi.

Đội hình dự kiến:

Real: Lopez; Arbeloa, Ramos, Varane, Coentrao; Khedira,  Alonso; Di Maria, Ozil,  Ronaldo; Higuain.

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer; Gundogan, Bender, Błaszczykowski; Gotze, Reus; Lewandowski.

Dự đoán: 2-2

XAHOI.COM.VN sẽ Tường thuật trực tiếp trận REAL - DORTMUND vào lúc 1h45 ngày 1/5.

Kính mời độc giả ghé thăm và theo dõi!

Hữu Tình

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Real Madrid , Bán kết champions league , bóng đá quốc tế , Dortmund , Real - Dortmund