Real: Đá thế mà đòi vô địch
Thứ tư, 18/04/2012 07:21

Dẫu biết trước chuyến làm khách tại Alienz Arena sẽ chẳng dễ dàng nhưng cách mà các học trò của Mourinho thua cuộc thật khiến cho những người hâm mộ phải ái ngại.

Trước khi hành quân sang Đức, đã có rất nhiều lo lắng dành cho thầy trò Mourinho. Lý do là bởi vì trong 9 lần làm khách trên sân của Bayern trong khuôn khổ các cúp châu Âu, Real chưa có nổi một lần được ca khúc khải hoàn (thua 8, hòa 1). Tính rộng ra, trong số 22 lần làm khách trước các đội bóng Đức, Real cũng chỉ có được duy nhất 1 lần giành chiến thắng còn lại đội bóng áo trắng để thua 15 trận và hòa 6 trận.

Tuy không có được sự hậu thuẫn từ lịch sử nhưng ở thời điểm hiện tại Real rõ ràng có cơ hội để đánh bại đội chủ nhà. Nếu xét về phong độ hay sự đồng đều của đội hình, Real đều ăn đứt Hùm xám. Chính vì vậy, các Madrista rất hi vọng rằng Mourinho với tài phép của mình sẽ giúp Real phá dớp lịch sử từ đó làm nên một trang mới cho đội bóng Hoàng gia.

Real (áo trắng) chơi như gà mắc tóc trước Bayern

Thầy trò Mourinho cũng rất tự tin vào một thắng lợi trước Hùm xám. Thậm chí, “Người đặc biệt” cùng các học trò còn “chơi ngông” tới mức đặt sẵn phòng khách sạn từ 18-22/5 để chuẩn bị cho trận chung kết diễn ra vào ngày 20/5 diễn ra tại chính Alienz Arena.

Tự tin là vậy, khí thế là vậy nhưng khi xung trận Real đã làm được gì? Sau một vài phút đầu chơi khá hứng khởi, Real ngay lập tức bị đội chủ nhà dồn ép liên tục. Lối chơi chặt chẽ, khoa học của Bayern khiến “bầy Kền kền” như lạc bước và chẳng ai còn nhận ra đội bóng đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Thay vào đó là một Real rời rạc và bế tắc.

Bàn thắng của Ribery như là một điều tất yếu phải tới bởi thực tế, đội bóng nước Đức đã chơi hơn hẳn vị khách tới từ Tây Ban Nha. Trong khi đó, Ronaldo cùng các đồng đội đã làm được những gì ngoài một vài đường chuyền bóng vu vơ và những pha phạm lỗi liên tục với cầu thủ đội bạn.

Những tưởng bàn thắng của Oezil có được ở đầu hiệp hai sẽ khiến “Gã khổng lồ” Real thức giấc nhưng Real đó vẫn là một Real tí hon. Người Đức vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, vẫn tấn công miệt mài và pha kết thúc gọn gàng của Gomez ở phút cuối cùng của trận đấu đã khiến Real như chết lặng.

Có cảm giác như Real ở Alienz không phải là Real thực sự bởi mọi vị trí và cả ba tuyến đều có vấn đề. Nếu như hàng phòng ngự thi đấu quá kém cỏi mà đặc biệt là Ramos đã gián tiếp biếu không cho Bayern hai bàn thắng thì tuyến giữa cũng chả khá khẩm hơn khi hoàn toàn lép vế trước Kroos và Schweinsteiger tràn trề năng lượng.

Trong khi đó, hàng công đã có một ngày thi đấu như ru ngủ. Đâu rồi những Ronaldo, Benzema, Hiaguain? Bộ ba sát thủ đang được cả thế giới ca ngợi với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Suốt cả trận đấu, chỉ có tình huống Oezil ghi bàn là có mang dấu ấn của Ronaldo và Benzema còn lại những chân sút siêu hạng của đội khách đã trở nên “hiền” đến mức khó tin. Thất vọng nhất có lẽ là Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha cứ cầm bóng là mất, cứ sút là trượt và cứ chạy là ngã túi bụi.

Ronaldo vẫn là cầu thủ nhỏ của trận đấu lớn

Thua 1-2 trên sân khách không phải là một thảm họa bởi Real còn 90 phút ở Bernabeu để sửa sai. Tuy nhiên, người ta buộc lòng phải đặt câu hỏi về đẳng cấp thực sự của “Kền kền trắng” sau khi chứng kiến những gì đã diễn ra ở Alienz Arena. Bayern là thử thách đáng kể đầu tiên mà thầy trò Mourinho đụng độ trong chiến dịch Champions League mùa này, nhưng trước Hùm xám đội bóng áo trắng đã bộc lộ quá nhiều hạn chế về cả lối chơi lẫn tinh thần.

Phía trước Real là El Clasico và trận lượt về với Bayern trên sân nhà, đây là hai trận đấu quyết định tới thành bại của đội bóng áo trắng mùa này. Tuy nhiên, Real đã không có một bước chạy đà thật hoàn hảo trước khi bước vào hai màn kịch chiến sắp tới. Nên nhớ, Barca còn mạnh hơn nhiều so với Bayern, còn đội bóng Đức với sự già dơ của mình sẽ biết cách làm thế nào để duy trì lợi thế đã có được vào rạng sáng nay.

Từ đó có thể dễ dàng nhận thấy rằng viễn cảnh trắng tay lại đang hiện về trước mắt Mourinho và các học trò. Nếu không kịp thời có sự thay đổi, mọi thứ với Real sẽ trở thành xôi hỏng bỏng không và đó là điều chẳng ai ở Bernabeu muốn.

T.H.H
Tag: Bayern - Real , Video Bayern - Real , Bóng đá , Ronaldo , Mourinho , Champions League