Rán cá đừng vội thả ngay vào chảo: Làm thêm bước này cá giòn tan không lo vỡ nát
Thứ tư, 22/02/2023 10:59

Với công thức rán cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hoàn mỹ ai cũng phải thích thú mỗi khi thưởng thức.

Món cá rán là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam đây là món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, món ăn này lại dễ kiếm bởi ở đâu cũng có bán rất nhiều loại cá khác nhau. Tuy nhiên, để rán được một món cá thơm ngon giòn tan không bỡ nát dính chảo không phải việc dễ dàng. Với những bí quyết khi rán cá dưới đây chắc chắn chị em sẽ không còn lo lắng gì khi rán cá nữa.

Để chảo thật nóng mới cho cá vào

Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da bị dính chảo. Đồng thời, khi rán như vậy vùng da cá sẽ vàng giòn ăn vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Sử dụng bột mì

Trước khi rán cá, bạn có thể áo một lớp bột mì mỏng quanh cá. Việc này không những làm cá rán được giòn hơn, thơm ngon hơn mà còn hạn chế tình trạng cá bị dính vào chảo khi rán.

Tránh rán cá khi còn nước

Trước khi rán cá, bạn nên để cá thật khô ráo, nếu không có thời gian có thể dùng khăn giấy thấm quanh phần thịt cá cho ráo nước. Đồng thời, việc thấm nước khô giúp món cá của bạn không bị dính chảo khi rán lớp da sẽ giòn hơn, tươi ngon hấp dẫn.

ran ca ngon

Không nên để lửa quá to khi rán cá

Khi rán cá mà để lửa quá to, thì nước trong cá sẽ thoát ra và khi rán da cá sẽ dễ bị dính vào chảo. Ngoài ra, việc bạn để lửa quá to sẽ dễ khiến cho món cá của bạn bên ngoài thì cháy khét bên trong vẫn còn chưa chín đều, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dùng 1 lát gừng chà sát mặt chảo

Đây là một trong những mẹo hay mà không phải bà nội trợ nào cũng biết. Trước khi chiên cá, bạn dùng gừng tươi sát vào chảo, sau đó mới bỏ chảo lên bếp cho nóng chảo, rồi mới cho dầu vào đun sôi và bỏ cá vào rán.

Rán ngập dầu

Đối với những món cá rán nguyên con, một cách đơn giản là rán cá ngập dầu. Cách này hữu hiệu khi áp dụng cho món cá chiên xù. Ngoài ra, việc bạn rán ngập dầu ăn còn giúp cho món ăn của bạn chín đều từ trong ra ngoài không bị rơi vào tình trạng, bên ngoài cháy khét bên trong vẫn còn tươi nguyên.

imager_139466

Sử dụng chảo chống dính

Một trong những bí quyết giúp bạn có một món cá rán thơm ngon giòn tan là hãy sử dụng một chiếc chảo chống dính để rán cá. Lưu ý khi dùng chảo chống dính, bạn nên cho dầu vào chảo ngay từ đầu không nên để chảo nóng quá lâu rồi mới cho dầu, sẽ ảnh hướng tới độ bền của chảo. Hy vọng với những kinh nghiệm ở trên đây chị em sẽ có một món cá rán vàng ruộm thơm ngon như ý nhé!

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/ran-ca-dung-voi-tha-ngay-vao-chao-lam-them-buoc-nay-ca-gion-tan.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/ran-ca-dung-voi-tha-ngay-vao-chao-lam-them-buoc-nay-ca-gion-tan-khong-lo-vo-nat.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Cá rán , mẹo rán cá , món ăn ngon