Rải tiền đêm Giao thừa lấy hên; Táo quân 2014 bị chê nhạt nóng nhất tuần qua
Chủ nhật, 02/02/2014 13:30

Đại gia bí ẩn rải tiền hơn 3km lấy may đêm 30 Tết, nhiều ý kiến phản hồi sau chương trình Táo quân 2014 là những thông tin nóng nhất tuần từ 27/1 - 2/2.

Một cảnh trong chương trình Táo quân

Một cảnh trong chương trình Táo quân

1. “Người bí ẩn” rải tiền hơn 3km lấy hên đêm Giao thừa

Người dân ấp Bình Hạ Tây (xã Thái Mỹ, H. Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) cho biết, đêm giao thừa (30/1) họ bất ngờ nhận được "lộc" khi trên quốc lộ 10 (đoạn nối TP. HCM - Tây Ninh) xuất hiện nhiều tờ tiền mệnh giá 1.000 - 2.000 và 5.000 đồng. Một người nhặt được gần 50 ngàn đồng cho biết, số tiền trên được "rải" bởi những người đi trong một chiếc xe du lịch hiệu Inova.

Cũng theo người này, số tiền được rải ra khá dày, kéo dài khoảng 3 cây số và theo anh ước tính số tiền được rải có giá trị trên dưới 10 triệu đồng. Đến sáng, số tiền trên đã được người đi đường nhặt sạch.

Một người dân cho biết, dường như năm nào trên đoạn đường này cũng xuất hiện "người bí ẩn" rải tiền trong đêm giao thừa.

2. Táo quân 2014 bị chê sống sượng và... nhạt

tao-quan2

Sau nhiều ngày mong đợi, chương trình Táo quân đêm 30 Tết đã khép lại với nhiều ý kiến phản hồi từ khán giả. Nhiều người đã bất ngờ, sau cảm giác nhạt nhẽo kéo dài suốt hơn 2 tiếng của Chương trình Táo quân. Bất ngờ vì vai trò “tính” giáo dục và văn hóa mà Táo quân đã dành tặng khán giả cả nước.

Vai táo giao thông, do diễn viên tài hoa Tự Long thủ vai. Không phải anh không nỗ lực với đủ màn ca hát với hổ lốn các giai điệu từ Nam chí Bắc.

Táo quân năm nay có Đường dây nóng. Có lốp máy bay rơi. Có Giấy phép biểu diễn. Có Sừng tê, liền bên Ngộ độc thực phẩm. Có DN lên thiên đình trốn nợ. Có bảo mẫu đeo kính. Có gói 30 ngàn tỷ dành cho những người “Huyết áp 140, bị bệnh trĩ mà còn phải leo cột mỡ”. Nhưng cái thiếu, nếu đo được bằng kí lô, thì phải thiếu cả tạ muối. Cắt xén đã biến một chương trình được chờ đợi thành một nỗi thất vọng.

khán giả chỉ thực sự tìm thấy một điểm nhấn qua mũi kim của chị Táo Y tế “Tiêm Như Khoan Dung”. Chi tiết chị Táo y tế cởi áo vì một chiếc phong bì có thể khiến những khán giả là người ngành y cảm thấy sốc vì tổn thương. Nhưng đó là một chi tiết sân khấu đầy biểu tượng và cực kỳ sáng tạo.

3. Xác pháo đỏ đường trong sáng mùng 1 tết

xac-phao2

Sáng mùng 1 tết tại một số thôn, xã thuộc huyện Khoái Châu và huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), các ngả đường, góc phố ngổn ngang xác pháo đỏ. Các loại pháo nổ được sử dụng nhiều là các loại pháo đùng, pháo tép, thậm chí là pháo tự chế. Một người dân cho biết, nguồn pháo được một vài người mang về từ Quảng Ninh, sau đó ai có nhu cầu thì mua lại với giá khá đắt.

Pháo tép cũng có giá hàng chục ngàn đồng một quả, đắt nhất phải kể đến loại pháo đùng - pháo cỡ lớn - với giá hàng trăm ngàn đồng/quả. Trước đó - vào thời điểm giao thừa, tiếng pháo nổ đã râm ran khắp nơi. Rộ nhất là thời điểm giao thừa và kéo dài tới hơn 30 phút sau.

Tuy nhiên, dù lệnh cấm được ban bố, song không không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đi kiểm tra, dù rằng tiếng pháo nổ cách điểm trực của Uỷ ban Nhân dân xã Yên Hòa không xa.

4. Bắn chết vợ, bắn cả cảnh sát khu vực đêm 30 Tết

giet-vo2

Vụ trọng án xảy ra vào khoảng 19h ngày 30/1 (30 tết) tại nhà 15 ngõ 214 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội, làm một người chết.

Thông tin ban đầu cho biết, nghi phạm là Trương Văn Hà (Hà “cọ”, trú tại địa chỉ trên) và người bị bắn chết là Trương Thị Lan Phương, vợ của Hà. Thời điểm trước khi xảy ra án mạng, trong nhà Trương Văn Hà xảy ra to tiếng giữa hai vợ chồng nên người dân đã gọi cảnh sát khu vực đến can thiệp.

Sau một lúc cãi nhau, Hà dùng súng bắn chết vợ rồi chĩa súng ra ngoài đe dọa hàng xóm và cảnh sát khu vực. Khi thượng úy Đặng Văn Nam, cảnh sát khu vực, khuyên giải để đưa vợ Hà đi cấp cứu, Hà dùng súng bắn thẳng ra cửa về phía đồng chí Hà. Viên đạn xuyên qua cửa sắt nhưng may mắn không trúng phải ai. Sau đó, Trương Văn Hà mở công, cầm theo súng chạy trốn khỏi hiện trường.

5. Quốc tế: Edward Snowden được đề cử giải Nobel Hòa bình 2014

edwardsnowdenduocdecugiainobelhoabinh2

Hai chính trị gia Na Uy mới đây đã đề cử Edward Snowden cho giải thưởng Nobel Hòa bình 2014. Theo họ, Snowden đã góp phần làm cho thế giới thêm hòa bình và ổn định. Điều này có nghĩa, những thành viên trong Hội đồng xét duyệt chắc chắn phải xem qua trường hợp của Snowden.

Ủy ban Nobel gồm 5 thành viên, vẫn chưa lên tiếng xác nhận có những ai trong danh sách đề cử. Hạn chót cho mọi đề cử là vào ngày thứ 7 tuần này. Những người được đề cử cho giải Nobel Hòa bình thường là các thành viên quốc hội và chính phủ các nước, các giáo sư đại học hoặc những người đã từng đoạt giải trước đó.

Tên của người đoạt giải sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay. Chủ nhân của giải Nobel hòa bình 2013 là Tổ chức cấm vũ khí hóa học vì những đóng góp trong vấn đề vũ khí hóa học của Syria.

Trần Phương - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Táo quân 2014 , Rải tiền lấy may , Pháo nổ , Đốt pháo , Giết vợ , Edward Snowden , Sự kiện tuần qua , Nóng nhất tuần qua