QZ8501: Xác định nhầm mảnh vỡ, nghi tìm được đuôi máy bay chứa hộp đen
Thứ hai, 05/01/2015 21:23

Reuters cho hay, một tàu tuần tra hải quân Indonesia đã tìm thấy vật thể được cho là đuôi máy bay, nơi chứa hộp đen và các thiết bị lưu trữ dữ liệu của QZ8501.

QZ8501: Xác định nhầm mảnh vỡ, nghi tìm được đuôi máy bay chứa hộp đen

QZ8501: Xác định nhầm mảnh vỡ, nghi tìm được đuôi máy bay chứa hộp đen

Reuters dẫn lời ông Yanyan Sofyan, thuyền trưởng tàu tuần tra này cho hay: "Chúng tôi tìm thấy một vật thể, có khả năng cao là đuôi máy bay".

Tuy nhiên, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia vẫn chưa chính thức xác nhận của thông tin này.

Trong khi đó, CNN dẫn lời tư lệnh quân đội Indonesia Moeldoko cho hay, một mảnh vỡ lớn, ban đầu được được cho là từ chiếc máy bay QZ8501, thực chất là mảnh vỡ của một con thuyền.

Các thợ lặn tham gia tìm kiếm mảnh vỡ của QZ8501 tại vùng biển Java cho hay, sóng lớn không phải là khó khăn duy nhất mà họ gặp phải. Điều kiện thời tiết xấu trong suốt nhiều ngày qua đã cản trở các nỗ lực tìm kiếm.

Paula Hancocks, phóng viên của CNN, người đã có mặt trên con tàu tìm kiếm hôm 4/1 cho hay: "Ngay khi chúng tôi nhìn thấy một vật nào đó ở đằng xa, thì rồi nó lại biến mất sau một đợt sóng và sau đó, rất khó để tìm thấy nó lần nữa".

Thêm vào đó, theo các quan chức Indonesia, khi lặn xuống đáy biến, tầm nhìn của các thợ lặn bằng không do gặp phải nước bùn.

Ông Geno Gargiulo, một thợ lặn Mỹ giàu kinh nghiệm từng tham gia cứu hộ thảm hoạ động đất, sóng thần Nhật năm 2011, cho hay, trong quá trình tìm kiếm thân máy bay, họ có thể gặp phải "các mảnh vỡ sắc nhọn, thân máy bay bị đứt gãy và các đồ vật rải khắp nơi".

"Ở bên trong sẽ rất tối - khi tiếp cận vào trung tâm, có rất nhiều thứ khiến thợ lặn có thể va vào và bị mất phương hướng".

Tính tới cuối ngày 5/1, mới có 37 thi thể, 4 mảnh vỡ lớn và nhiều đồ vật như ghế ngồi, xuống cứu hộ khẩn cấp,... được cho từ chiếc máy bay AirAsia, được tìm thấy.

Tuy nhiên, phần thân cũng như hộp đen của QZ8501 vẫn chưa rõ tung tích. Nhiều thi thể được cho là còn kẹt bên trong máy bay.

Dailo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: may bay qz8501 , tau hai quan indonesia , vat the la , duoi may bay , hop den , tin , bao