Quảng Nam: Cô giáo sập bẫy “Việt kiều” rởm
Thứ hai, 12/11/2012 11:30

Một phụ nữ tự xưng là Việt kiều Mỹ đã tìm đến nhà một số giáo viên ở phường An Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, nói là muốn giúp đỡ nhưng thực ra là lừa đảo.

Cô T thẫn thờ kể chuyện bị “Việt kiều Mỹ” lừa lấy tiền.

Cô T thẫn thờ kể chuyện bị “Việt kiều Mỹ” lừa lấy tiền.

Sáng 9/11, tiếp xúc với phóng viên, cô H.T.T.T (58 tuổi, ở khối phố Phú Sơn, phường An Phú) - người bị nữ “Việt kiều” lừa lấy 5 triệu đồng - kể: “Vào khoảng 14h ngày 5/11, tôi đang dọn đồ sau nhà bếp thì có cô B.T.Đ là giáo viên về hưu, sống ở gần bên, gọi tôi lên và giới thiệu với một phụ nữ Việt kiều tên Hà. Theo cô B.T.Đ, bà Việt kiều Mỹ này quê ở xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), đang tìm chị em giáo viên khó khăn để giúp đỡ tiền bạc”.

Bà Hà nói là về nước lần này chủ yếu đi thăm, giúp đỡ các thầy cô giáo cũ “đã dạy chị em và bạn của chị em đang ở bên Mỹ”. Sau đó, bà Hà nói “chị em và bạn chị em bên Mỹ” sẽ gửi tiền về giúp cho các thầy cô cũ. Để nhận được tiền hỗ trợ bên Mỹ gửi về, các giáo viên về hưu phải mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng. Riêng trường hợp khó khăn của cô H.T.T.T (có chồng chết) sau khi có sổ tiết kiệm sẽ được nhận được khoảng 2.000 - 2.500USD.

“Sau khi chở cô Đ về, Hà quay lại nhà tôi, hỏi tôi có tiền không để làm chi phí mở sổ tiết kiệm cho bên Mỹ chuyển tiền về. Tôi hỏi lệ phí bao nhiêu, Hà nói 5 triệu đồng. Nghe vậy, tôi bảo là không có tiền trong túi, Hà bảo tôi đi mượn” - cô H.T.T.T kể tiếp.

Vì có cô Đ dẫn đến giới thiệu nên cô T tin tưởng điện cho con gái đang làm việc ở Tam Kỳ để mượn tiền. Hà chở cô T lên Tam Kỳ lấy 5 triệu đồng từ con gái. Sau đó, Hà chở cô T đến Ngân hàng Eximbank Tam Kỳ. “Hà bảo tôi đưa tiền để cô ta cất cho, sau đó, cô ta nói tôi đứng chờ, để cô ta chạy về chở cô Đ lên mở sổ tiết kiệm luôn một thể. Nói xong, Hà chạy xe đi mất. Đến khoảng hơn 5 giờ chiều, tôi không thấy Hà quay lại và ngân hàng đã đóng cửa, nên mới biết mình bị lừa..” - cô T ấm ức.

Cô B.T.Đ xót xa: Khi gặp Hà, tôi cũng nghĩ là gần đến Ngày Nhà giáo Việt Nam nên các học trò cũ ở xa có tấm lòng nhớ đến thầy mới giúp đỡ vậy. Ai ngờ…

Cô Đ kể: “Vào khoảng 11h45 ngày 5/11, có em Thuận là con của cô giáo Liễu (bạn của cô Đ và T, đã về hưu) dẫn theo một người phụ nữ trạc 40 tuổi, cao khoảng 1,65m, tới nhà và giới thiệu là bạn của học trò tôi ở bên Mỹ mới về. Người phụ nữ tự giới thiệu tên Hà. Khi Thuận về, tôi có mời cô gái - tự giới thiệu tên Hà - ăn cơm cho vui. Hà nói về nước lần này là để giúp đỡ tiền bạc cho những giáo viên cũ, và trước khi đến đây đã đến thăm các cô Nuôi, cô Nhân, cô Phẫn… và đã hỗ trợ cho cô Nuôi 200USD rồi. Tôi nghe vậy mới giới thiệu các cô H.T.T.T, cô Bưởi, cô Liễu... Nhưng do nhà cô H.T.T.T ở gần nên dẫn Hà tới trước”.

Cô Đ kể tiếp, ngay sau khi biết cô T bị Hà lừa lấy 5 triệu đồng, cô Đ chạy xe máy lên nhà cô Nuôi để hỏi Hà có cho 200USD không, nhưng cô Nuôi bảo không có ai hỗ trợ đồng nào cả. “Lúc này, tôi mới té ngửa là đã bị lừa. Tôi đã trích tiền lương hưu hỗ trợ lại cho cô T 1,5 triệu đồng” - cô Đ nói.

Dân Việt
Tag: Lừa đảo , Chiếm đoạt tài sản , Giả làm Việt kiều đi lừa đảo , Xã hội , Quảng Nam