Quân đội Trung Quốc diễn tập chiến tranh mạng
Thứ tư, 29/05/2013 15:52

Cuộc diễn tập đầu tiên tập trung vào các lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị kỹ thuật số, các lực lượng đặc nhiệm, lực lượng tác chiến điện tử và hàng không.

Mỹ ngày càng lo ngại hơn với hacker Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Mỹ ngày càng lo ngại hơn với hacker Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Ngày 29/5, quân đội Trung Quốc tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc diễn tập vào tháng tới để kiểm nghiệm các lực lượng chiến đấu mới bao gồm các đơn vị sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong bối cảnh quân đội nước này đang có những nỗ lực điều chỉnh thích ứng với chiến tranh thông tin.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban Khoa học quốc phòng Mỹ vừa hoàn tất báo cáo gửi cho Lầu Năm Góc và các nhà thầu quân sự Mỹ với nội dung cho thấy thiết kế của hơn 20 hệ thống vũ khí như hệ thống phòng thủ tên lửa, máy bay chiến đấu và tàu chiến chủ chốt đã bị tin tặc sao chép. Cùng lúc, truyền thông Úc cáo buộc tin tặc Trung Quốc đánh cắp bản thiết kế trụ sở mới của Cơ quan An ninh tình báo nước này (ASIO).

Theo Reuters, trong cuộc gặp sẽ diễn ra ở California tuần tới, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ bàn bạc vấn đề an ninh mạng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, khi Washington ngày càng lo ngại hơn về vấn đề tấn công mạng của Trung Quốc nhắm vào các hệ thống quân sự của Mỹ.

Theo Bộ tổng tham mưu quân đội Trung Quốc, đây là lần đầu tiên một cuộc diễn tập của quân đội nước này tập trung vào các lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị kỹ thuật số, các lực lượng đặc nhiệm, lực lượng tác chiến điện tử và hàng không.

Cuộc diễn tập này sẽ được tiến hành vào cuối tháng 6 sắp tới tại căn cứ huấn luyện Zhurihe ở Khu tự trị Nội Mông miền bắc Trung Quốc với sự tham gia của các lực lượng thuộc quân đoàn 38 và 68 của Quân khu Bắc Kinh cùng với 8 học viện quân sự khác.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Chiến tranh mạng , Chiến tranh thông tin , An ninh mạng Trung Quốc , Diễn tập chiến tranh mạng , Trung Quốc