Phụ nữ ngoại tình: Đường về trắc trở vì phút lạc lối yêu thương
Thứ tư, 22/04/2015 10:42

Chỉ vì một phút lạc lối, họ cùng nhân tình lập mưu giết chồng để rồi khi mọi chuyện vỡ lở thì mái ấm hạnh phúc họ gây dựng đã tan thành mây khói.

Vướng vào "bùa yêu"

Vốn đang có một mái ấm hạnh phúc cùng chồng và 3 đứa con (2 gái, 1 trai) không ai nghĩ chị Hoàng Thị Nhàn (SN 1969, quê Thái Bình) lại nảy sinh tình cảm với một người ít hơn 5 tuổi để đi đến kết cục giết chồng.

Thế mà câu chuyện đó lại xảy ra thật. Từ khi vào làm công cho gia đình anh Sơn (chồng chị Nhàn) thi thoảng Tuyên được vợ chủ nhà rót nước mời những lúc trưa nắng. Vốn không đẹp mã nhưng có tài ăn nói, Tuyên đã làm "xiêu lòng" bà chủ lúc nào không hay. Để rồi ngày lại ngày, tình cảm vụng trộm cứ thế lớn dần lên và họ lên kế hoạch giết anh Sơn bằng mìn.

Phụ nữ ngoại tình: Đường về trắc trở vì phút lạc lối yêu thương

Phạm nhân Hoàng Thị Nhàn tại Trại giam Đắk Trung. (Ảnh: Pháp Luật TP HCM)

Theo kế hoạch đã định, Nhàn cùng nhân tình lấy mìn vùi xuống đất - chỗ anh Sơn hay ngồi nghỉ sau khi làm việc. Thế nhưng may thay, đúng lúc anh Sơn đứng dậy lấy nông cụ thì mìn nổ nên anh chỉ bị thương chứ không chết. Hai kẻ thủ ác bị bắt ngay sau đó và lần lượt nhận mức án 11 và 12 năm tù.

Cũng giống như Nhàn, Lý Tủa - một người phụ nữ dân tộc Dao đã ngả vào vòng tay người đàn ông có thân hình săn chắc tên Triệu La bởi cô đã chán sống với người chồng suốt ngày rượu chè bê tha, không tu chí làm ăn.

Khao khát được sống hàng ngày bên La khiến trái tim người đàn bà ngoại tình trở nên mất nhân tính. Kế hoạch giết chồng được Tủa bàn kỹ lưỡng với người tình. Lợi dụng lúc chồng Tủa đang gánh bó mây về nhà, La xuất hiện lấy đá ném chồng Tủa bị thương rồi đẩy xuống vực sâu. Những tưởng có thể che mắt được thiên hạ bằng màn kịch này nhưng, lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt, kẻ gây tội ác kinh hoàng, làm rúng động tỉnh Lào Cai suốt mấy năm đã phải trả giá bằng mạng sống của mình. Hung thủ Triệu La đã phải nhận mức án cao nhất là tử hình, còn Lý Tủa đang thụ án tù chung thân về tội “giết người”.

Đường về trắc trở

Có một thực tế, dẫu cho những người phụ nữ kia nhận án tù, hay án tử thì đối với chồng, con hay người thân của họ điều đó cũng quá muộn màng. Như chồng của Tủa mãi mãi không thể trở lại, còn chồng của Nhàn thì cũng đau đáu với một nỗi đau bị phản bội khi "tôi gắng nuôi các con để nhận lấy cho mình một quả mìn sao?"

Còn nếu cho rằng con cái là tài sản lớn nhất của người phụ nữ thì hẳn nhiên chính Tủa, Nhàn đã tự tay cầm tất cả và ném đi. Bởi làm sao những đứa con có thể tha thứ cho người mẹ ngoại tình rồi lập mưu giết bố?

Phụ nữ ngoại tình: Đường về trắc trở vì phút lạc lối yêu thương

Đừng để những yêu thương lạc lối dẫn đường rồi tự tay phá đi những
gì mình đang có. (Ảnh minh họa)

Nhiều năm thụ án tại trại giam Xuân Nguyên, 3 đứa con của Tủa chưa một lần đến thăm mẹ chúng. Đây cũng là nỗi day dứt lớn nhất trong đời người đàn bà này. Nhiều lúc tình mẫu tử trỗi dậy, Tủa nhờ người biên thư về cho con mong những đứa con mình đứt ruột đẻ ra sẽ “hồi tâm, chuyển ý”, gửi cho mẹ chúng một lá thư thế nhưng đằng đẵng mấy mươi năm trời chưa một lần Tủa được toại ý. Có lẽ đây cũng là sự trừng phạt đau đớn và nghiệt ngã nhất đối vời người đàn bà "lỡ dại"

Còn Nhàn, không biết khi mãn hạn tù, Nhàn sẽ đối mặt với cuộc sống, với mọi người xung quanh như thế nào khi mặc cảm tội lỗi quá lớn? 

Suy cho cùng, con người sinh ra vốn đã gắn liền với xã hội nên không thể ích kỷ chỉ sống cho riêng mình. Với những người đã có gia đình, đó còn là trách nhiệm với vợ, chồng, con cái. Ngoại tình chưa bao giờ là mối quan hệ được thừa nhận và tôn trọng từ trước tới nay. Nó chỉ mang lại sự đau khổ cho những mái ấm, sự tổn thương cho người bạn đời và những đứa con.

Khi còn có một mái ấm gia đình để đi về trút những vui buồn trong cuộc sống nghĩa là đang hạnh phúc. Đừng để những yêu thương lạc lối dẫn đường rồi tự tay phá đi những gì mình đang có, khi nó vụt tan mới ân hận, tiếc nuối thì e lúc đó đã quá muộn màng. 

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ngoại tình , phụ nữ ngoại tình , phụ nữ lạc lối vì ngoại tình