Phụ nữ bán dâm cần được bảo vệ khỏi bạo hành
Thứ tư, 20/05/2015 08:43

Tỷ lệ ly dị, ly thân, góa chồng trong nhóm phụ nữ bán dâm rất cao khiến phần lớn họ bị đè nặng về mặt kinh tế, chịu áp lực kiếm tiền nuôi con, nuôi bản thân.

Phụ nữ nhóm này cũng bí bách trong việc tìm công việc khác, thời gian họ phải làm nghề kéo dài lâu hơn, trung bình 8 năm, độ tuổi từ khoảng 16-65 tuổi.

Đó là những thông tin của bà Nguyễn Thị Huệ, trưởng Phòng truyền thông và huy động cộng đồng, Ủy ban Phòng chống  AIDS TP HCM chia sẻ tại hội thảo “Vấn đề bạo lực giới trong phòng, chống mại dâm, quan điểm và các giải pháp” tổ chức sáng 19/5 tại TP HCM.

Ông Trần Ngọc Du - Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP HCM) nêu ra: Hiện nay, Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm chưa quy định biện pháp cụ thể nào về đối xử bình đẳng đối với phụ nữ bán dâm, để họ được bảo vệ như những phụ nữ khác trong những vụ án hiếp dâm và cưỡng bức tình dục khác mà họ rất dễ gặp phải trong khi hành nghề. 

Theo ông Du, cuộc sống của người bán dâm vốn đã nhiều khó khăn, rủi ro thì càng cần thiết phải có giải pháp để hỗ trợ họ tăng cường các kỹ năng năng phòng ngừa, tránh khỏi nạn bạo hành.

Kết quả khảo sát của Viện Khoa học lao động xã hội về bạo lực giới trong nhóm người bán dâm dựa trên phỏng vấn 150 người bán dâm cho thấy, có trên 49% cho biết từng bị bạo hành hoặc biết phụ nữ bán dâm khác bị bạo hành, trong đó 44% bị bạo hành khi đang hành nghề.

Hầu hết phụ nữ bán dâm không trình báo với chính quyền địa phương (chiếm 46%  số người được khảo sát) do họ ngại, lo sợ việc làm vi phạm pháp luật và bản thân họ cũng chưa hiểu biết quy định pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của chính bản thân mình. 

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Gái bán dâm , bạo hành gái bán dâm , gái bán dâm được bảo vệ