5 điều người thông minh không bao giờ hé răng, còn kẻ dại lại 'bô bô', bạn thuộc nhóm nào?
Thứ sáu, 22/03/2024 21:11

Dù thân đến mấy, đây là những điều không bao giờ nên hỏi. Nắm được bạn sẽ giúp cuộc sống của mình an yên hơn, tránh được phiền toái không đáng có.

Những người thông minh thường không "hé răng" hỏi 5 câu này:

Khi nào bạn dự định có con?

Đây là một vấn đề cực kỳ riêng tư mà không cần ý kiến hoặc yêu cầu của bất kỳ ai. Đó là quyết định của một cặp vợ chồng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự đồng thuận, tuổi tác, tình trạng sức khỏe và tài chính. Thay vì hỏi một cặp vợ chồng về kế hoạch hóa gia đình của họ, tốt hơn hết bạn nên kiềm chế những câu hỏi như vậy.

điều không nên nói  2

Đừng bao giờ tùy tiện hỏi người khác về vấn đề con cái (Ảnh minh họa).

Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?

Tiền bạc dù sao cũng là một chủ đề dễ bị đụng chạm và hầu hết mọi người đều có quan điểm khác nhau về nó. Ngay cả khi bạn muốn hỏi về sự phát triển hoặc tiến bộ của họ với mục đích thuần túy nhất, thì cũng không nên hỏi “Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?”. Bạn có thể chọn các lựa chọn thay thế như "Công việc của bạn dạo này thế nào?".

Khi nào bạn nhận được một công việc thực sự?

Một trong những điều thiếu tế nhị và dễ gây tổn thương nhất khi nói với một người là họ đã đạt được ít thành tựu như thế nào trong cuộc sống và gán cho những gì họ làm là "trò tiêu khiển" khiến họ hạnh phúc nhưng chẳng có giá trị gì, theo Times of India.

Thật là xét đoán, thô lỗ và hoàn toàn không thích hợp khi đặt câu hỏi này. Nếu bạn muốn biết về kế hoạch nghề nghiệp của họ, hãy đặt những câu hỏi không mang tính xét đoán nhưng thực sự bày tỏ mối quan tâm. Bạn có thể chọn "Bạn đang thực hiện dự án gì?" hoặc "Tôi muốn biết thêm về công việc của bạn".

điều không nên nói  0

(Ảnh minh họa)

Sao bạn không làm thế này, thế kia?

Câu hỏi này cũng sẽ biến bạn thành kẻ tò mò và thiếu tế nhị. Nếu đối phương muốn chia sẻ, họ sẽ chủ động nói, còn không thì bạn đừng hỏi.

Sao dạo này gầy/béo vậy?

Vấn đề ngoại hình của mỗi người cũng là vấn đề khá nhạy cảm các bạn cần biết cách áp dụng khi đặt câu hỏi. Không nên đặt những câu hỏi gây khó chịu với người khác như: sao dạo này gầy/béo vậy? Dạo này nhìn không được như trước nhỉ? Những câu hỏi tương tự như vậy đôi khi chỉ để thỏa mãn sự tò mò của bạn nhưng lại khiến người nghe khó chịu. Vậy nên các bạn hãy hạn chế đặt những câu hỏi không phù hợp khi trò chuyện với người khác.

điều không nên nói  1

(Ảnh minh họa)

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: người thông minh , câu nói của người thông minh , những điều không nên nói , kiến thức