Phong cách Peplum gây sốt mùa thời trang xuân hè
Thứ sáu, 10/02/2012 11:49

Những trang phục mang phong cách váy xòe eo đã gây ấn tượng và ghi dấu ấn trong tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2012.

Váy xòe eo (peplum) là trang phục của sự pha trộn hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Chiếc váy xòe eo tạo cho các người mặc có vòng hai thon gọn tự nhiên và tôn lên vẻ đẹp vòng ba của người phụ nữ.

Ở thập niên 30 – 40, những chiếc váy theo phong cách peplum là mẫu thiết kế riêng dành cho nữ hoàng và các quý bà của hoàng tộc rất được ưa chuộng. Phong cách được thiết kế theo chiếc váy của nàng công chúa lọ lem Cinderella trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng WaltDisney. Và cho đến thập niên 60 – 70 thì mẫu thiết kế được cách tân lên cho những chiếc áo vest hoặc áo khoác dành cho nữ giới.

Chiếc váy xòe eo hầu hết được xuất hiện trong bộ sưu tập Xuân Hè của các thương hiệu nổi tiếng như Givenchy, Chanel và Yves Saint Lauren, Armani, Roberto Carvalli… Nguồn cảm hứng cổ điển dường như là chủ đạo cho các nhà thiết kế trong năm 2012.

Jason Wu

Giorgio Armani

Vera Wang

Chiếc váy peplum là một bước ngoặc mới trong làng thời trang thế giới với phong cách cổ điển tuyệt đối. Peplum được chiết phần eo ôm sát cơ thể và xèo ra ở phần hông được thiết kế đa dạng từ kín đáo đến sexy tạo ra dáng “đồng hồ cát” khá hoàn hảo. Trên thảm đỏ, các ngôi sao Hollywood đang dần mê mệt với kiểu váy này.

Thời trang trẻ
Tag: Peplum , Váy xòe eo , Váy dài , Xu hướng thời trang , Thời trang xuân hè , Thời trang