Phở gà miễn phí tại Hà Nội: Ấm lòng người nghèo ngày rét
Thứ hai, 07/01/2013 09:35

Giữa cái buốt lạnh thấu xương của mùa đông thì trên phố phường Hà Nội vẫn có những người lao động nghèo khổ co ro trong manh áo mỏng.

Cụ Pho đến xin lấy thay một suất phở miễn phí cho người hàng xóm bị ốm sáng 6/1. Quán “Ơ... phở gà” đặc biệt giữa lòng Hà Nội. Tấm phiếu ăn miễn phí của cửa hàng. Ảnh: Mai Phương

Cụ Pho đến xin lấy thay một suất phở miễn phí cho người hàng xóm bị ốm sáng 6/1. Quán “Ơ... phở gà” đặc biệt giữa lòng Hà Nội. Tấm phiếu ăn miễn phí của cửa hàng. Ảnh: Mai Phương

Trên đường Khương Trung Mới, 1 tuần gần đây có một quán phở thật đặc biệt: “Ơ... phở gà” - phở miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn, bắt đầu từ 30/12/2012. Quán sẽ cung cấp miễn phí khoảng 100 bát phở dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Để được nhận bát phở miễn phí này, người nghèo chỉ cần đến đăng ký trực tiếp tại cửa hàng.

Các vị khách đến đây cũng thật đặc biệt, đó là những người có hoàn cảnh khó khăn. Khi được hỏi về tiêu chí để phân biệt thế nào là người có hoàn cảnh khó khăn, anh Khánh - chủ quán cười dí dỏm: “Bất kỳ khách hàng nào đến quán xin phiếu miễn phí đều được chấp nhận, dù người ta có đi ôtô hay xe máy. Bát phở miễn phí ở đây có chứa cả tình cảm lẫn ý thức của mọi người...”. Để có thể phục vụ khách hàng, chủ quán phải dậy từ 4h sáng để chế biến.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - vợ anh Khánh - cho biết: “Để những người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng hơn thì đây là cách làm thiết thực nhất mà chúng tôi có thể làm được. Thời gian miễn phí sẽ áp dụng cho đến khi cửa hàng đóng cửa mới thôi”.

Được biết, trong ngày đầu tiên, đã có rất nhiều người đến đăng ký, chủ yếu là các bạn sinh viên tỉnh lẻ, đến những người bán hàng rong, thu mua sắt vụn, thậm chí cả những trẻ em lang thang...

Cầm trên tay tấm phiếu ăn phở miễn phí, anh Nguyễn Văn Lý (nhà ở Nam Định) xúc động chia sẻ: “Lên thủ đô làm nghề đánh giày đã ba năm, nhưng chưa khi nào dám bước chân vào quán ăn bát phở. Khi được tặng phiếu ăn phở miễn phí, tôi rất bất ngờ”.

Chống chiếc nạng cũ, nặng nhọc bước từng bước nhỏ, cụ Nguyễn Thị Pho cầm chiếc cặp lồng rụt rè hỏi anh Khánh xem có thể lấy thay bà bạn hàng xóm đang bị ốm được không. Niềm vui nhỏ ánh lên trong đôi mắt mờ đục của cụ lão ngoài 80 tuổi khi chủ quán đồng ý cho bà lấy thay.

Vừa tự tay chuẩn bị tô phở, anh Khánh cho biết thêm: “Nhà cụ Pho ngay gần đây, có hai con bị động kinh, gia cảnh rất khó khăn, hằng ngày bà phải đi xin ăn từ hàng xóm, nên từ ngày đầu thực hiện phở miễn phí, tôi đã vào tận nhà cụ để tặng phiếu ăn”. “Chú cho ăn miễn phí, tôi mới biết đến mùi vị phở” - bà Pho nghẹn ngào nói.

TP

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ơ phở gà , Người nghèo , Lao động nghèo , Ngày đông lạnh , Xã hội , Tình nghĩa , Hà Nội