Phiên sáng 27/4: Lực bán vẫn mạnh
Thứ sáu, 27/04/2012 11:01

Dù có được mức tăng khá khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay (27/4), nhưng lực bán mạnh sau đó đã khiến thị trường dần đi xuống.

Kết thúc đợt khớp lệnh xác định giá mở cửa, chỉ số VN-Index tăng 3,22 điểm (+0,68%), lên 473,43 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt 77,9 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, lực bán bắt đầu mạnh dần khiến đà tăng của thị trường bị hãm lại và dần đi xuống. Các cổ phiếu khoáng sản vẫn nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ lực cầu nên duy trì đà tăng trần. Trong đó, cổ phiếu KTB có dấu hiệu tăng cung từ mấy phiên gần đây và hiện mã này có khối lượng giao dịch lớn nhất sàn với gần 1,7 triệu cổ phiếu và đang có chiều hướng tăng lên khi lực cung đang mạnh dần. Cổ phiếu này có thời điểm đã xuống dưới tham chiếu rồi lại được kéo lên mức trần.

Các cổ phiếu có trị giá nhỏ, đặc biệt là những mã dưới mệnh giá tiếp tục được nhà đầu tư quan tâm.

Đến 10h, lực cầu bất ngờ mạnh hơn, giúp thị trường lấy lại đà tăng điểm, trong đó các cổ phiếu trong nhóm VN30 đang dần lấy lại sắc xanh.

Trên sàn HNX, màu xanh nhạt tiếp tục được duy trì lúc đầu phiên khi nhóm cổ phiếu nhỏ tiếp tục tăng trần, trong khi đại đa số các cổ phiếu khác chưa có giao dịch, số mã tăng giá cũng đang áp đảo so với số mã giảm. Tuy nhiên, xu hướng của thị trường sẽ có nhiều thay đổi khi có thêm mã được khớp lệnh.

Cổ phiếu VIG hôm qua được kéo trần với dư mua lớn hôm nay đã bị bán ra một cách nhanh chóng, đẩy mã này trở lại giá sàn với lượng khớp trên 1,2 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, VIX vẫn tiếp tục duy trì mạch tăng trần và hiện có mức giá 14.200 đồng/cổ phiếu.

ĐTCK
Tag: Chứng khoán Việt Nam , Thị trường chứng khoán , Phiên giao dịch sáng 27/4 , Chỉ số Vn-Index , Mua bán cổ phiếu , Giao dịch chứng khoán