Các nhà điều tra vụ tai nạn của máy bay AirAsia tin rằng, phi công phụ đã cầm lái phi cơ trước khi nó lao nhanh lên cao một cách bất thường và đâm xuống biển.
Phi công phụ QZ8501 có thể đã cầm lái khi máy bay gặp nạn |
|
Đội cứu hộ trục vớt mảnh vỡ máy bay AirAsia từ biển Java và đưa lên bờ. Ảnh: AP |
Sau hơn hai tuần phân tích các hộp đen, đội điều tra tin rằng, phi công phụ Rémi-Emmanuel Plesel là người điều khiển máy bay khi nó gặp một cơn bão trong hành trình từ Surabaya tới Singapore. Mây vũ tích và việc tăng tốc quá lớn được cho là những yếu tố khiến máy bay lao nhanh. Tuy nhiên, các nhà điều tra sẽ kiểm tra sự tương tác giữa hiệu lệnh của phi công và hệ thống máy tính kiểm soát chuyến bay vào thời điểm máy bay tăng tốc lên cao và sau đó lao xuống biển.
Trước đó, theo nhà điều tra Indonesia, dữ liệu từ thiết bị ghi âm buồng lái cho thấy, âm thanh cảnh báo đã réo liên hồi khi cơ trưởng và phi công phụ cố gắng kiểm soát máy bay.
Tuy nhiên, đội điều tra, giới chuyên gia cùng đội ngũ quan chức AirAsia khẳng định rằng, còn quá sớm để họ có thể đưa ra kết luận cuối cùng, đồng thời nhấn mạnh trọng tâm của cuộc điều tra có thể thay đổi khi hộp ghi âm dữ liệu chuyến bay được giải mã.
Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai
- Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
- Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người
- Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
- Vàng nhẫn lại đang tăng giá! Có nên mua vàng để đầu tư? 5 ưu và nhược điểm của đầu tư vàng
- Bùng phát bệnh sởi ở trẻ em, cảnh báo di chứng nguy hiểm
- Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
- Tuyển sinh đại học năm 2025: Các trường đại học sẽ có chuyển hướng phù hợp
- Mẹ chồng Tăng Thanh Hà: Từ cựu diễn viên vạn người mê đến bà hoàng đế chế hàng hiệu tỷ đô