Phi công ngủ say sưa khi đang lái máy bay
Thứ năm, 26/09/2013 16:13

Cả hai phi công đã ngủ thiếp trong khoang buồng lái trong chuyến máy bay chở đầy khách đến Vương quốc Anh.

Hai phi công trên sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật nghiêm khắc do có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay. (Ảnh minh họa).

Hai phi công trên sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật nghiêm khắc do có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay. (Ảnh minh họa).

Vụ việc kinh hoàng xảy ra vào tháng trước trên tàu Airbus A330 được điều hành bởi một hãng hàng không của Anh mới được tiết lộ ngày hôm nay khiến nhiều người sốc. Tuy nhiên giới chức nước này từ chối đưa tên công ty.

Cả hai phi công trên sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật nghiêm khắc do có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay.

Cơ quan Hàng không dân dụng cho biết sự việc xảy ra vào ngày 13/8 ngay sau khi máy bay 325 cất cánh, hai phi công trên ngủ thiếp đi để máy bay ở chế độ lái tự động. Sau đó, một người thức dậy phát hiện ra rằng cả hai đã ngủ say sưa và không hay biết máy bay bay không có ai giám sát trong thời gian bao lâu.

Hai phi công trên đã tự nguyện trình báo sự việc lên CAA.

Theo luật, ông chủ hãng hàng không phải báo cáo bất cứ hành vi có khả năng gây nguy hiểm cho cơ quan quản lý ngành công nghiệp .

Một nghiên cứu của đoàn Balpa cho thấy rằng khoảng 45% các phi công được khảo sát cho biết thường xuyên bị mệt mỏi. Phần lớn các phi công cho biết hiện tại họ phải bay nhiều hơn thời gian quy định để đối phó với khối lượng các chuyến bay dày đặc từ các hãng hàng không.

Rob Hunter, người đứng đầu các Hiệp hội phi công hàng không Anh nói với Ủy ban Giao thông vận tải vào năm ngoái cho biết thông thường các phi công không phàn nàn về vấn đề sức khỏe dù rất mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng hoàn thành công việc bởi lo ngại bị xử phạt.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Phi công , Kỷ luật , Anh , Xử phạt , Máy bay , Ngủ gật