Phát hiện ngôi mộ tập thể chôn 167 hài cốt ở Mexico
Thứ hai, 12/03/2012 17:02

Theo các chuyên gia khảo cổ, ngôi mộ tập thể nằm trong một hang động ở miền Nam Mexico. Họ tin rằng, ngôi mộ này tồn tại cách đây khoảng 50 năm.

Những chiếc đầu lâu được tìm thấy trong một hang động ở thị trấn Frontera Comalapa.

Các nhà điều tra hiện đang nỗ lực xác định tuổi và giới tính của các nạn nhân và nguyên nhân cái chết. Những xác chết này được tìm thấy trong một hang động thuộc dãy núi Nuevo Ojo de Agua, thuộc thị trấn Frontera Comalapa, cách biên giới Guatemala khoảng 11 km, nơi những người di cư ở Trung Mỹ thường đi tới Mỹ.

Tình trạng phân hủy của các thi thể cho thấy, tuổi của các nạn nhân đa phần đều trên 50 tuổi. Các nhà điều tra không tìm thấy dấu hiệu của bạo lực.

Hiện các quan chức Mexico đang trong quá trình khai quật các xác chết và vận chuyển chúng để phân tích. Các thi thể đã được chuyển tới Tuxtla Gutierrez để khám nghiệm.

Các nhà phân tích nghi ngờ rằng, những nạn nhân trong ngôi mộ tập thể này có thể bị giết bởi quân lính trong cuộc nội chiến ở Guatemala và bị chôn bí mật. Cuộc chiến tranh 36 năm ở Guatemala bắt đầu năm 1960 đã cướp đi sinh mạng của khoảng 250.000 người và 45.000 người mất tích.

Trong những năm gần đây, nhiều bang buôn bán ma túy đã chôn sống hàng trăm nạn nhân, trong đó có người di cư ở Trung Mỹ trong các ngôi mộ tập thể.

Hiện các nhà chức trách Mexico đang tiếp tục điều tra tìm nguyên nhân cái chết, tuổi và giới tính của các nạn nhân.

Hiện các nhà điều tra đã di chuyển các hài cốt nạn nhân tới thành phố Tuxtla Gutierrez để khám nghiệm.

Infonet
Tag: Mộ chôn tập thể , Mexico , Khảo cổ học , Tội ác chiến tranh , Quốc tế