Phẫn nộ người chồng sát hại vợ con bằng mìn
Thứ sáu, 10/05/2013 09:21

Chỉ vì không được đáp lại nguyện vọng được ly hôn, phân chia tài sản, giành quyền nuôi con... mà một người chồng quyết tâm sát hại vợ con bằng... mìn.

Những cơn say, Hùng thường “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ. (Ảnh minh họa).

Những cơn say, Hùng thường “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ. (Ảnh minh họa).

Nghe tòa tuyên mức án 21 năm tù về tội “Giết người”, bị cáo Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi) vẫn tỏ thái độ dửng dưng. Nhiều người nghĩ rằng sau hơn 3 năm trốn chui, trốn lủi vì bị truy nã toàn quốc, Hùng đã trở nên vô cảm. Thế nhưng, xâu chuỗi các tình tiết trong vụ án, có thể thấy sự tàn nhẫn, độc ác đã ăn sâu vào bản tính của Hùng. Sinh ra trong một thôn nghèo tại huyện Chư Jút, Đắk Nông, Hùng không được học hành đến nơi đến chốn. Làng quê nghèo heo hút, đời sống văn hóa cũng đơn điệu, sau những giờ lên rẫy, thú vui duy nhất của Hùng là tụm ba tụm bảy ăn nhậu. Năm 22 tuổi, Hùng làm quen và yêu chị Trần Thị Tuyết. Gia đình Hùng ai cũng mừng vì nghĩ có thể việc lập gia đình sớm sẽ giúp Hùng trưởng thành hơn, biết chí thú làm ăn. Một đám cưới đơn sơ được tổ chức trong niềm vui của hai gia đình.

Gần 10 năm chung sống, dù nhiều mâu thuẫn gia đình nhưng Hùng và Tuyết lần lượt sinh ba người con. Do Hùng vẫn không bỏ được tật uống rượu, trong cơn say thường “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ. Không khí gia đình Hùng còn luôn căng thẳng vì sinh con đông, kinh tế ngày càng khốn khó. Thay vì bỏ rượu, chuyên tâm lao động để cứu vãn hạnh phúc gia đình, Hùng lại vẫn chứng nào tật nấy. Đến năm 2008, thấy cuộc sống khó hòa hợp nên vợ chồng Hùng tạm thời ly thân. Trong thời gian này, chị Tuyết dẫn cậu con trai đầu đi nơi khác sinh sống, một mình Hùng tạm nuôi hai con gái nhỏ.

Trong thời gian ly thân, Hùng đến nhà chị Tuyết để cùng bàn chuyện ly hôn, phân chia tài sản trong thời kỳ sống chung. Hùng tuyên bố: “Cái nhà này do một mình tôi làm, cô không ở với tôi nữa thì ra đi”. Chị Tuyết nói: “Việc phân chia tài sản chung và con cái sẽ do tòa quyết định, tôi không còn gì để nói với anh”. Mọi việc chỉ có vậy nhưng Hùng nổi máu du côn, dùng hung khí đánh chị Tuyết trọng thương, phải nhập viện điều trị. Cầm kết quả giám định với tỷ lệ thương tật là 36%, chị Tuyết quá bức xúc làm đơn tố cáo Hùng đến cơ quan điều tra. Hùng cũng không coi đó là bài hoc, y càng thêm căm giận vợ. Hùng tiếp tục đến gặp chị Tuyết để gửi “tối hậu thư”: “Nếu cô không rút đơn tố cáo, tôi sẽ tiễn cô đi gặp Diêm vương”. Nghĩ rằng chồng cũ chỉ dọa nên chị Tuyết không quan tâm, tiếp tục đề nghị công an xử lý Hùng. Thấy vợ vẫn cứng đầu, Hùng quyết râm ra tay. Hùng dùng 100 gam thuốc nổ tự tạo một quả mìn với mục đích giết vợ và con ruột của chính y. Sự thù hận khiến Hùng ra tay một cách tàn khốc, tuy nhiên, mìn nổ chỉ khiến vợ con Hùng bị thương nặng. Bị công an truy bắt gắt gao, Hùng bỏ trốn khỏi địa phương. Sau 3 năm phát lệnh truy nã, Hùng mới xộ khám.

Khi lý giải động cơ gây án, bị cáo Hùng khai: Chỉ vì lúc đó tôi bực quá. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc nhưng vợ bướng bỉnh, dám cãi lời tôi. Vị Thẩm phán phân tích: “Bị cáo thật ngông cuồng, bất chấp pháp luật. Nếu mâu thuẫn trong vấn đề ly hôn, chia tài sản, con chung, đã có Tòa án giải quyết. Vợ và chồng đều có quyền lợi, nghĩa vụ theo quy định. Cuộc sống có những va vấp, thất bại, quan trọng là phải biết đứng lên. Dẫu gì vẫn còn tương lai phía trước, đừng vì một phút giây nông nổi gây nên tội ác tày trời, gieo tang thương cho người khác”.

Một người hàng xóm của Hùng tâm sự: Thật đau lòng khi đi dự phiên tòa Hùng giết vợ con vì mâu thuẫn gia đình... Chính vì rượu chè bê tha, không có kỹ năng sống, không hiểu biết pháp luật mà Hùng đã trở thành một kẻ sát nhân máu lạnh, đến mức không ai có thể ngờ. Một ngày nào đó, cái thiện trong  Hùng có thức tích thì tất cả cũng đã muộn rồi…

Tham dự phiên tòa đau buồn đó, những người dự khán vừa phẫn nộ vừa tiếc cho bị cáo, vừa lo ngại trước sự biến tướng bạo hành quá tàn khốc...

An Dương

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Giết người , Chém người , Thảm án , Vụ án , Án mạng , Giết vợ , Nổ mìn , Đắk Nông