Palestine: Số người chết do sập đường hầm tăng
Thứ sáu, 06/01/2012 17:25

Cơ quan Y tế của Palestine cho biết, ngày 6/1 lại xảy ra một vụ sập đường hầm khiến 1 người thiệt mạng và một người khác bị thương tại khu vực biên giới giữa dải Gaza và Ai Cập. Vụ sập hầm này đã nâng tổng số người thiệt

Một đường hầm ở dải Gaza (Ảnh: Time)

Theo cơ quan Y tế của Palestine, do chính sách cấm vận của Israel đối với dải Gaza khiến cho cuộc sống của người dân Palestine rất khó khăn. Các tổ chức tội phạm đã xây dựng các đường hầm trái phép nối giữa Ai Cập và Palestine dùng để đưa hàng hóa từ bên ngoài vào. Tuy nhiên, hệ thống đường hầm đào thô sơ và không được trang bị hệ thống an toàn khiến các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra như: sập đường hầm, điện giật, đánh bom hay ngạt thở.

Trước đó, Cơ quan cứu trợ và việc làm của Liên Hợp Quốc cho người tị nạn Palestine cho biết, chính sách phong tỏa của Israel đối với dải Gada đã khiến ít nhất 1,5 triệu người dân tại khu vực này lâm vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo trầm trọng. Cộng đồng thế giới đã lên án chính sách này đồng thời kêu gọi Israel cho phép các tầu hàng viện trợ nhân đạo vào trong để giúp đỡ người dân.

VOV/ Ahram
Tag: Palestine , Israel , Ai Cập , Dải Gaza , Người tị nạn , Sập đường hầm