Ông lão ăn xin bị cướp vàng chuẩn bị cưới vợ?
Thứ bảy, 28/12/2013 10:13

Những tiểu thương ở chợ Tam Nông cho biết thêm, hàng ngày ông Cưng ăn xin được khá nhiều tiền, mỗi ngày ít nhất cũng được một vài trăm ngàn.

Chợ Tam Nông, nơi ông Cưng thường xuyên đến ăn xin.

Chợ Tam Nông, nơi ông Cưng thường xuyên đến ăn xin.

Các tiểu thương ở chợ Thực phẩm Tam Nông - Đồng Tháp cho biết: Sau khi bị cướp số vàng cả đời làm ăn xin mới tích góp được, ông Nguyễn Văn Cưng (85 tuổi), tạm trú tại thị trấn Tràm Chim đã bỏ đi đâu mà không ai được rõ.

Những tiểu thương ở chợ Tam Nông cho biết thêm, hàng ngày ông Cưng ăn xin được khá nhiều tiền, mỗi ngày ít nhất cũng được một vài trăm ngàn. Nhưng chưa khi nào thấy ông mua thứ gì mà đem gom góp để đi mua vàng.

Bà Huyền, một người sống gần tiệm vàng ở chợ Tam Nông quả quyết bà đã một lần nhìn thấy ông Cưng đến tiệm vàng mua 2 chiếc nhẫn vàng. Bà Huyền hỏi ông mua vàng làm gì, ông Cưng trả lời vui: “Mua để dành cưới vợ”.

Liên quan đến vụ việc, ngày 26/12, công an huyện Tam Nông cũng đã tạm giữ nhóm thanh niên gồm Trần Quốc Việt, Cao Văn Sang, Lê Đức Duy, Trần Văn Thanh Dân, Nguyễn Thái Tài (cùng ngụ huyện Tam Nông) về hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, nhóm thanh niên này khai nhận Trần Quốc Việt là người cầm đầu vụ cướp. Theo lời khai của Việt, sau nhiều ngày theo dõi, biết cụ Cưng có nhiều tài sản giấu trong người nên đã lên kế hoạch để cướp.

Đến tối 21/12, nhóm Việt phát hiện cụ Cưng ngủ ở khu vực chợ thực phẩm (thị trấn Tràm Chim), liền đợi đến lúc vắng người mới xông vào khống chế, cướp vàng của cụ.

Sau vụ cướp, cụ Cưng báo cơ quan điều tra bị cướp lấy mất 25 lượng vàng các loại. Đến nay, Công an huyện Tam Nông đã thu giữ được 4,5 lượng vàng và một số nữ trang, cùng số tiền mặt 29 triệu đồng.

Theo lời khai của cụ Cưng với cơ quan điều tra, cách đây hơn 2 năm, do mâu thuẫn với con cái, cụ đã bỏ nhà tới thị trấn Tràm Chim sống một mình bằng nghề ăn xin.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ trước khi có quyết định khởi tố vụ án.

Baodatviet.vn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đồng Tháp , Cướp vàng , Ăn xin bị cướp vàng , Ông lão ăn xin bị cướp 25 lượng vàng , Cướp