Nước mắt người cha thương con chết oan vì bị chỉ điểm nhầm
Thứ hai, 07/04/2014 10:22

Đang ăn uống vui vẻ, nhóm Duy bị một nhóm thanh niên đi ngang qua bất ngờ dùng cây gỗ, gạch đá, hành hung khiến một người bạn Duy phải đi cấp cứu.

Chết oan khi đang nhậu và chỉ điểm nhầm

Chết oan khi đang nhậu và chỉ điểm nhầm

Xuất phát từ việc đang ngồi ăn nhậu tại công viên, bị một nhóm thanh niên dùng cây gỗ, gạch đá tấn công bất ngờ, làm một người trong nhóm phải đi cấp cứu, Trần Viết Duy (SN 1993, ngụ phố Phan Bội Châu,TP.Nha Trang) đã tụ tập đồng bọn, quyết trả thù. Tuy nhiên, nhóm thanh niên càn quấy này đã nhầm lẫn tai hại khi tấn công những người không hề thù oán. Hậu quả, một thanh niên ngoan ngoãn, hiền lành mất mạng oan khuất, bỏ lại cha mẹ với nỗi đau khôn nguôi và một gia cảnh vô cùng vất vả.

Mất mạng vì bị chỉ điểm nhầm

Án mạng chấn động TP.Nha Trang xảy ra đã gần hai năm. Việc xét xử kéo dài bởi hai lần, tòa phải trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Lý do vì các bị cáo nhiều lần phản cung, quay ra chối tội hoặc đỗ lỗi cho nhau. Dù gây tội ác tày trời, nhiều bị cáo vẫn khá ngoan cố. Một trong những cách chối tội chúng đưa ra là: Chỉ tình cờ gặp gỡ, nghe nói bạn bị đánh thì đi trả thù, chứ không phải lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, sự thật vẫn là sự thật, những kẻ làm điều ác sẽ phải trả giá tương xứng với những gì chúng gây ra. Đúng như lời nói đanh thép của vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa “Các bị cáo cực kỳ côn đồ. Không thể có chuyện không hẹn mà tình cờ cả 15 người cùng tập hợp, mang theo vũ khí, đến cùng một địa điểm để chém người”.

Vụ việc khiến dư luận vô cùng bức xúc trước cách hành xử manh động, coi thường tính mạng người khác. Điều đáng nói, 16 bị cáo trong vụ án này đều là những thanh niên mới lớn, nhiều đối tượng ngày ra tòa vẫn chưa đủ tuổi vị thành niên.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 4/6/2012, Duy cùng một số bạn bè tổ chức nhậu tại công viên Yến Phi (thuộc TP.Nha Trang). Đang ăn uống vui vẻ, nhóm Duy bị một nhóm thanh niên đi ngang qua bất ngờ dùng cây gỗ, gạch đá, hành hung khiến một người bạn Duy phải đi cấp cứu. Nghi ngờ nhóm đối thủ ngụ ở xóm Cồn Tân Lập, cay cú vì bị đánh vô cớ, 20h ngày hôm sau, Duy tụ tập 15 đồng bọn đi trả thù. Trước đó, chúng mua 6 con dao Thái Lan (4 dao cán vàng, 2 dao cán đen) cùng một số dao, kiếm tự tạo làm hung khí. Chuẩn bị xong xuôi, một cô gái trong nhóm Duy được phân công đi “do thám” xóm Cồn Tân Lập. Một lúc sau,  cô gái này trở về thông báo nhóm đối thủ đang ngồi ở sân bóng chuyền. Ngay lập tức, nhóm Duy chia làm hai đường, bí mật bao vây khu vực đó.

Thực ra, cô gái trong nhóm Duy đã “nhìn gà hóa cuốc”. Nhóm thanh niên đang ngồi nhậu ở sân bóng, trong đó có Huỳnh Thanh Nha (SN 1996, ngụ Cồn Tân Lập, TP.Nha Trang) không hề liên quan đến vụ hành hung đêm hôm trước. Vì thế, khi Duy cùng đồng bọn ập vào hành hung, họ không hiểu có chuyện gì, sợ hãi tháo chạy tán loạn. Nha một mình chạy về một hướng, bị nhiều đối tượng đuổi kịp, đâm chém tàn bạo, gục ngã tại chỗ. Dính nhiều vết thương chí mạng, dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Sau khi gây án mạng, nhóm Duy cũng vứt hung khí, lên xe máy tẩu thoát.

Nước mắt người cha thương con chết oan

Có mặt tại tòa, người cha nạn nhân không giấu được vẻ buồn bã và mệt mỏi. Hơn hai năm kể từ ngày xảy ra vụ án, đây là lần thứ ba, ông phải bỏ đi biển để đến tham dự phiên tòa đau xót này. Cha nạn nhân tâm sự: “Mỗi lần tòa triệu tập, tôi lại phải hoãn một chuyến đi biển của mình. Trong khi vợ tôi sức yếu không chạy chợ được, lại vẫn còn em gái Nha đang tuổi ăn tuổi học, gia cảnh vất vả lắm”.

Cha nạn nhân cho biết con mình tuy chỉ học đến lớp 9 nhưng rất chăm ngoan, chịu khó làm lụng phụ giúp gia đình. Nha thường xuyên đi biển dài ngày với cha. Những lúc cha nghỉ chờ chuyến mới, Nha cũng không nề hà đi làm thuê cho các thuyền bạn. Mỗi chuyến đi biển, được bao nhiêu tiền, Nha đưa phần lớn cho mẹ để phụ giúp gia đình và nuôi em ăn học. Cậu chỉ giữ lại một ít tiền để thi thoảng mời bạn bè uống nước. Nha sống vui vẻ, hòa đồng nên bà con xóm giềng rất quý mến.

Theo cha nạn nhân, ngày xảy ra vụ việc, Nha xin phép bố mẹ đi liên hoan với bạn bè, trước khi tham gia một chuyến đi biển dài ngày. Ai ngờ được đó lại là buổi liên hoan định mệnh, Nha bị hại chết mà chẳng biết lý do tại sao. “Con tôi hiền khô, chưa bao giờ biết gây gổ với ai. Dạo đó, nó mới đi biển hai tháng ròng, ra Trường Sa gặp bão, bị tai nạn nên phải về nhà điều trị. Khi thấy đỡ, nó lại chuẩn bị một chuyến đi khác với tôi, vì thế mới muốn chia tay bạn bè. Ai dè đang ngồi vui vẻ, lại vô cớ bị đám côn đồ hành hung đến chết. Oan khuất quá con ơi”, cha nạn nhân nghẹn ngào chia sẻ. Cố kìm cơn xúc động, cha nạn nhân kể, từ sau vụ việc, mùa biển chỉ còn mình ông đơn độc, xoay xở với con thuyền giữa đại dương bao la. Mỗi lúc như thế, ông lại nhớ con, thương con xé ruột.

Đau đáu nỗi lòng nhưng người đàn ông sạm đen khắc khổ ấy vẫn rất bao dung, rộng lượng. Khi tòa hỏi, ông vẫn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Giải thích việc làm ấy, cha nạn nhân trải lòng “Con tôi dù gì cũng đã mất rồi. Trong khi các bị cáo còn trẻ, còn cả tương lai phía trước. Chỉ mong các bị cáo cố gắng cải tạo để sớm trở về làm người lương thiện, chuộc lại những sai lầm”.

Sau 3 ngày xét xử liên tục, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo chủ mưu mức án 18 năm tù. Các bị cáo tham gia vụ việc đều phải nhận sự trả giá tương xứng, tổng cộng hơn 100 năm tù. Đồng thời, tòa buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 232 triệu đồng.

Sau khi nghe án tuyên, cha mẹ nạn nhân gạt nước mắt lủi thủi ra về. Họ tất tưởi để còn kịp lo cho chuyến đi biển sắp tới. Các bị cáo cũng lần lượt được áp giải lên xe đặc chủng về trại giam. Xung quanh các bị cáo, những bậc cha mẹ đều cố gắng dặn dò, khuyên con em mình cố gắng cải tạo để sớm được về nhà, làm lại cuộc đời.

Hoàng Văn (Xa lộ pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: chi diem nham , chet oan , con do hanh hung , tin , bao , giet nham nguoi