Nữ tỉ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ và câu chuyện vượt khó để có trong tay hơn 11 tỉ USD
Chủ nhật, 14/08/2022 17:19

Diane Hendricks là một trong những người phụ nữ nghị lực và thành công nhất nước Mĩ. Nhưng ít ai biết để có được thành công như ngày hôm nay, bà đã phải kiên cường trải qua những năm tháng vất vả như thế nào.

Diane Hendricks - người phụ nữ có khối tài sản ròng lên tới 11,6 tỷ USD - gần đây tiếp tục lọt vào danh sách Những người phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ của Forbes năm thứ 5 liên tiếp. Khối tài sản của bà chủ yếu đến từ ABC Supply, một công ty vật liệu xây dựng mà bà cùng người chồng quá cố sáng lập vào năm 1982. Hiện nay, Diane đang giữ cương vị là chủ tịch của công ty này.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ như vậy đã đủ để Hendricks là một tấm gương cho mọi doanh nhân học tập theo nếu muốn vươn tới thành công, nhưng khi biết về hành trình cuộc đời vất vả mà bà đã phải đi qua để được như ngày hôm nay, người ta càng thêm ngưỡng mộ người phụ nữ giàu nghị lực này.

Tuổi trẻ không bình yên

Diane Hendricks không được sinh ra trong một gia đình danh giá, không phải con của một nhân vật nổi tiếng hay một nhà chính trị thành danh. Thay vào đó, bà trải qua thời thơ ấu tại một trang trại bò sữa bình thường ở Wisconsin, Mĩ. Nhưng cũng chẳng ai ngờ, chính công việc vất vả hàng ngày tại trang trại này đã là nền tảng để hình thành một đạo đức làm việc nghiêm túc, khẩn trương – thứ đã giúp bà tạo ra cả một đế chế kinh doanh sau này.

Vào năm 2017, Diane từng chia sẻ với Forbes rằng việc chứng kiến và góp phần cùng cha mẹ điều hành trang trại không lúc nào ngơi nghỉ đã hình thành đạo đức làm việc bên trong con người bà. Điều này trở nên vô cùng quan trọng ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, tuổi thơ vất vả mà yên bình ấy chẳng kéo dài mãi.

Bước vào tuổi vị thành niên, Diane bắt đầu đối mặt với những sóng gió liên tiếp của cuộc đời. Bà mang thai khi mới 17 tuổi, và sau đó đã phải học hết năm cuối trung học trong khi sống ở nhà. 4 năm sau, bà tiếp tục phải đối mặt với nỗi đau chia lìa, khi những bất đồng với người chồng lúc đó ngày một lớn dần và không thể cứu vãn cuộc hôn nhân của họ.

Ở tuổi 21, Diane và chồng cũ đường ai nấy đi, bà trở thành một người mẹ đơn thân với mức thu nhập bấp bênh từ những công việc lặt vặt trong văn phòng để một mình nuôi đứa con nhỏ, đồng thời theo học một văn bằng về bất động sản. Khó khăn là vậy, nhưng Diane không cho phép mình bỏ cuộc.

Bà từng chia sẻ: “Việc làm mẹ đơn thân khiến tôi phải trưởng thành và già dặn hơn trong từng suy nghĩ, từng hành động. Việc chăm sóc con nhỏ đòi hỏi rất nhiều thời gian, nhưng cũng không thể ngăn cản tôi vươn tới ước mơ của mình. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng việc đó thậm chí còn giúp tôi tập trung hơn vào những gì tôi muốn đạt được”. Bà đã cùng con vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời, để rồi bước sang một trang mới.

Bước ngoặt cuộc đời

Trong những ngày tháng một mình nuôi con, ước mơ của Diane rất đơn giản, chỉ là chuyển đến một thành phố và có một công việc ổn định để đi làm mỗi ngày. Những giấc mơ đó đã hoàn toàn thay đổi sau khi bà gặp và kết hôn với một chủ thầu mái nhà có tên Ken Hendricks vào những năm 1970. Hai vợ chồng đã cùng kết hợp vốn kiến thức để đồng sáng lập ABC Supply ở Beloit, Wisconsin.

Nữ tỉ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ và câu chuyện vượt khó để có trong tay hơn 11 tỉ USD - Ảnh 1.

Tính đến năm 1994, công ty này đã có tới 100 chi nhánh. 4 năm sau, doanh thu hàng năm của công ty lần đầu tiên vượt ngưỡng hơn 1 tỷ USD, theo Forbes.

Công việc kinh doanh đang thuận lợi thì một biến cố đau lòng lại đến với Diane. Năm 2007, chồng bà – ông Ken Hendricks - qua đời. Gác lại nỗi đau, Diane đã tự mình lãnh đạo ABC Supply tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê, công ty hiện có hơn 840 cơ sở và là công ty tư nhân lớn thứ 23 của nước Mĩ. Không chỉ dừng lại ở đó, trong suốt 5 năm qua, ABC Supply đã mua lại cổ phần của 18 công ty khác - một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự thống trị thị trường của họ.

Trong thời gian hoạt động, ABC Supply từng bị cáo buộc trốn thuế trong 3 năm. Tuy vậy, bằng bản lĩnh lãnh đạo tuyệt vời, Diane đã chứng minh sự trong sạch của công ty, càng làm tăng thêm sức hút và khả năng cạnh tranh của gã khổng lồ xây dựng này.

Một tỉ phú giàu lòng nhân ái

Nữ tỉ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ và câu chuyện vượt khó để có trong tay hơn 11 tỉ USD - Ảnh 2.

Hiện nay, ABC Supply đang đặt trụ sở tại Beloit, nơi có dưới 37.000 cư dân. Theo Forbes, Diane đã chi hàng triệu USD cho các dự án địa phương để xây dựng lại các khu bất động sản bị bỏ hoang và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mới trong tiểu bang.

Vào năm 2017, bà cũng mở một trung tâm dạy nghề địa phương, chuyên tổ chức các lớp học để dạy cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông các kỹ năng như lập trình, xây dựng... Chương trình nhằm mục đích giúp thanh thiếu niên hiểu được giá trị của một công việc, trang bị những kĩ năng vừa hấp dẫn, vừa là công cụ đắc lực để giúp chúng kiếm tiền, theo lời chia sẻ của bà với Forbes.

Dù xuất phát điểm đầy khó khăn thử thách, cùng những năm tháng đầu đời nhiều biến cố, Diane Hendricks vẫn luôn giữ vững niềm tin để viết nên câu chuyện cổ tích cho chính mình, và đang tiếp tục giúp đỡ những đứa trẻ xung quanh có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt hơn, tạo lập một cuộc sống tốt hơn cuộc sống mà thế hệ những người như bà đã phải trải qua.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nu-ti-phu-tu-than-giau-nhat-nuoc-my-va-cau-chuyen-vuot-kho-de-co-trong-tay-hon.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nu-ti-phu-tu-than-giau-nhat-nuoc-my-va-cau-chuyen-vuot-kho-de-co-trong-tay-hon-11-ti-usd-20220814111741828.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Nữ tỉ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ , Diane Hendricks