Nữ sinh 21 tuổi giết cha ruột bằng xyanua lĩnh án chung thân
Thứ sáu, 16/12/2022 09:38

Tống Thị Tùng Linh - nữ sinh giết cha ruột bằng chất xyanua, gây xôn xao dư luận chính thức bị tòa tuyên phạt mức án chung thân, tổng hợp hình phạt chung của ba tội danh.

Sau nhiều ngày nghị án, chiều 15/12, sau một tuần nghị án kéo dài, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án đối với bị cáo Tống Thị Tùng Linh 21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về 3 tội danh. Cụ thể: Tòa tuyên phạt bị cáo Linh chung thân về tội Giết người, 3 năm tù tội Hủy hoại tài sản, 3 năm tù tội Mua bán trái phép chất độc. Tổng hợp mức án chung dành cho bị cáo Linh là chung thân.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Linh là đặc biệt nghiêm trọng, khiến cha tử vong nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Do người thân trong gia đình có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX tuyên bị cáo mức án thấp hơn mức mà VKS đề nghị. Việc này thể hiện sự khoan hồng, để bị cáo có cơ hội nhìn nhận và sửa chữa lỗi lầm.

Nữ sinh 21 tuổi giết cha ruột bằng xyanua lĩnh án chung thân - Ảnh 1.

Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Tống Thị Tùng Linh án chung thân
 vì đầu độc giết cha bằng xyanua. (Ảnh người lao động).

Cùng liên quan trong vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, trú Quận 11, TP.HCM) 2 năm tù về tội Mua bán trái phép chất độc. Bị cáo Thư là người đã bán chất độc xyanua cho bị cáo Linh.

Theo cáo trạng, Linh là con út trong gia đình có hai chị em. Hàng ngày, nữ sinh bị cha là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi) chửi mắng nên nảy sinh ý định sát hại ông. Tháng 9/2021, cô này giã một viên thuốc ngủ, pha vào chai nước. Ông Điệp uống cạn nhưng không ảnh hưởng sức khỏe.

Sau khi lên mạng tìm hiểu về xyanua, Linh bắt xe khách từ TP Bà Rịa đến chợ Kim Biên (quận 5, TP.HCM) mua chất độc. Nữ sinh nói với chủ tiệm Trần Thị Ngọc Thư là "cần xyanua để làm thí nghiệm trong quá trình học". Tưởng thật nên Thư bán.

Sau khi mua được xyanua, Linh bỏ vào túi nilong cho vào balo của mình rồi đón xe về lại TP Bà Rịa. Khoảng 18h cùng ngày, Linh thấy cha đang ngồi nhậu một mình trên võng nên lấy xyanua để dưới chân cầu thang đi tắm rửa, nấu ăn. Đến khoảng 20h, Linh lấy chất xyanua cho vào 3 chai nhựa đựng nước, rồi để lại vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cha uống.

Nữ sinh 21 tuổi giết cha ruột bằng xyanua lĩnh án chung thân - Ảnh 2.

Bị cáo Linh (phải) và Thư (trái) nghe tại toà. (Ảnh vietnamnet)

Khoảng 5 phút sau, ông Đ. vào mở tủ lạnh lấy 1 trong 3 chai nước Linh pha lúc nãy để uống, thì thấy có mùi lạ nên nhả nước ra và đi vào phòng vệ sinh chốt cửa và nôn ói. Khi không còn nghe tiếng ông Đ., Linh nghĩ cha đã chết nên đi ngủ.

Đến khoảng 7h sáng hôm sau (19/1), Linh đi mua máy cưa về phá cửa phòng vệ sinh kéo xác ông Đ. ra ngoài. Sau đó, Linh mua gạch, xi măng để xây chôn xác.

Để che đậy hành vi, Linh dùng xăng đốt cháy nhà rồi chạy qua nhà ông nội vờ loan tin có người không rõ lai lịch đột nhập vào đốt, đánh Linh. Quá trình triệu tập điều tra, ban đầu Linh khai báo bất nhất, nhiều nghi vấn nhưng sau đó đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình đốt nhà, Linh đã gây cháy 2 chiếc xe máy với thiệt hại gần 9 triệu đồng.

Trong quá trình xét xử, Linh nhiều lần bật khóc, thừa nhận hành vi của mình là dã man, xin cha và gia đình tha thứ. Bị cáo, mẹ và chị gái đều khẳng định ông Điệp là người giỏi giang, trụ cột kinh tế của gia đình, nuôi các con ăn học. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, ông thường chửi mắng, đánh vợ con. Họ bị áp lực, ức chế nhưng suốt thời gian dài nhưng không nói ra vì sợ mất mặt.

Trong khi những người thân bên nội cho rằng ông Điệp có nhậu nhưng khi say thì ngủ chứ không gây lộn với ai. Họ cũng chưa từng nghe việc nạn nhân đánh vợ con. Khi được tòa hỏi ý kiến, họ đều xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-21-tuoi-giet-cha-ruot-bang-xyanua-linh-an-chung-than-1622.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-21-tuoi-giet-cha-ruot-bang-xyanua-linh-an-chung-than-162221215182825695.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Nữ sinh giết cha ruột bằng xyanua , giết người , đầu độc cha ruột