Nữ điều dưỡng mất mạng vì dan díu với sinh viên thực tập
Thứ tư, 10/09/2014 15:31

Nữ điều dưỡng với bản tính 'cả thèm chóng chán' bị chính chồng lấy mạng vì dan díu với sinh viên thực tập.

Nữ điều dưỡng mất mạng vì dan díu với sinh viên thực tập

Nữ điều dưỡng mất mạng vì dan díu với sinh viên thực tập

Vợ chồng giết nhau trong phòng trọ

Nhà trọ nơi xảy ra vụ án thuộc khu phố Hòa Đồng, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng (Bình Phước). Hung thủ trong vụ án là Ngô Tấn Tài (SN 1982, ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), nạn nhân là người vợ Vi Thị Hiền (SN 1983, ngụ thôn Phước An, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Nhân chứng là bà Đoàn Thị Trưởng (SN 1965, chủ nhà trọ), thuật lại, lúc 18h ngày 3/9, bà bất thình lình nghe có tiếng kêu của chị Hiền: “Má ơi cứu con” phát ra từ phòng trọ. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng đoán tiếng kêu cứu là người thuê nhà nên bà vội vã chạy sang xem thử. Chạy sang thấy cửa ngoài đóng chặt, chủ nhà cất giọng gọi: “Tài ơi ! Con mở cửa ra, để cô nói chuyện” nhưng không ai trả lời.

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, đứa con của chủ nhà leo lên giật cánh cửa sổ, phát hiện cặp vợ chồng Tài - Hiền đang nằm bất động trên sàn nhà. Chủ nhà hô hoán, láng giềng chạy sang phá cửa. Nhân chứng bàng hoàng nhớ lại: “Lúc vào đến nơi, thấy chị Hiền nằm bất động trong buồng với nhiều thương tích trên người, còn Tài nằm ở ngoài cửa với một con dao Thái Lan cán vàng găm trên ngực trái. Cả hai vẫn còn thở, nhưng chị Hiền đang trong tình trạng thoi thóp”.

Hai nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng, chị Hiền tử vong sau đó. Về phần Tài, sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, rút lưỡi dao khỏi ngực, đã được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), may mắn bảo toàn tính mạng. Bà chủ trọ cho hay, hai ngày trước khi xảy ra án mạng, Tài từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên thăm Hiền. Nhưng do vợ đi vắng nên hai người không gặp được nhau. Đến khi phát hiện ra thì đã quá muộn. Cả hai đóng kín cửa âm thầm giải quyết mâu thuẫn. Cũng vì vậy mà không ai phát hiện để can ngăn, nên án mạng đã xảy ra.

Bi kịch “vợ chồng Ngâu”

Chị Hiền sinh trưởng trong một gia đình đông con, người dân tộc Tày. Sau ngày giải phóng, cha mẹ chuyển vào vùng đất Bù Đăng lập nghiệp, làm nương rẫy để kiếm sống. Hiền học xong phổ thông, lên TX.Đồng Xoài học tiếp ngành điều dưỡng tại Trường trung cấp y tế Bình Phước. Sau ngày tốt nghiệp, Hiền về lại xã Phước Sơn xin vào làm cán bộ y tế học đường cho một trường tiểu học gần nhà. Mong muốn có điều kiện trau dồi kiến thức để phát triển trình độ tay nghề, cô nộp đơn xin việc vào Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng.

Được nhận, Hiền được phân công làm công việc điều dưỡng tại phòng khám bệnh. Cô gái thuê phòng ở một nhà trọ gần cơ quan tiện việc đi lại. Tuy vậy, dù đã luống tuổi mà nữ điều dưỡng vẫn “chăn đơn gối chiếc”. Những khi buồn, Hiền thường lên mạng xã hội làm quen bạn bè.

Cách đây 6 tháng, trong một lần trò chuyện, Hiền tình cờ quen Tài. Được một thời gian, cả hai nảy sinh tình cảm. Tài sống với cha mẹ ở Vũng Tàu, cũng như Hiền, dù đã đến tuổi lập gia đình nhưng vẫn cô đơn. Hai con người “chung cảnh ngộ” rồi đem lòng thương nhau.

Hiền rất yêu Tài, nhưng mối quan hệ này bị gia đình Hiền cấm đoán. Bởi Tài ở xa, mới quen nhau nên chưa hiểu con người chàng rể tương lai thế nào, rồi công việc mỗi người một nơi… Tuy nhiên cô gái tỏ ra quyết liệt, bảo vệ tình yêu đến cùng. Hai người sau đó nên duyên vợ chồng. Ngặt nỗi, tiếng là vợ chồng nhưng cả hai ít có thời gian gần nhau, sống như “vợ chồng Ngâu”. Hiền ổn định công việc tại bệnh viện, người chồng thì vẫn sống ở quê Bà Rịa - Vũng Tàu cùng gia đình, lao động tự do để kiếm sống. Mỗi tháng sau khi thu xếp công việc, Tài lại chạy xe lên Bình Phước thăm vợ.

“Sau ngày nên duyên vợ chồng, hai đứa ít gần nhau. Chỉ được vài tháng thu hoạch điều Tài mới ở lại thời gian dài để phụ giúp cha mẹ vợ. Xong vụ lại trở về sống cùng cha mẹ ruột. Bởi có muốn cũng chẳng kiếm được việc làm có thu nhập bằng dưới quê”, một người bạn của nạn nhân chia sẻ.

giet-vo-vi-nghi-ngoai-tinh-1

Vợ ngoại tình lấy chồng cuồng ghen

Mặc dù Hiền không quá xinh đẹp, lôi cuốn bạn khác phái, nhưng khuôn mặt cũng ưa nhìn, thêm yếu tố nói năng dịu dàng nên nữ điều dưỡng dễ lấy được thiện cảm của mọi người. Sau ngày cưới, phải chăng việc “xa mặt cách lòng” trở thành khoảng trống khó thể bù đắp trong lòng người vợ trẻ? Để rồi khi “người thứ ba” xuất hiện, tình cảm vợ chồng bắt đầu rạn nứt.

Cách đây 5 tháng, đoàn học sinh của Trường trung cấp y tế Bình Phước về Bệnh viện thực tập. Trong nhóm có một chàng trai quê ở Đắk Lắk khá thân thiết với nữ điều dưỡng Hiền. Cùng chung công việc, hai người có điều kiện gần gũi, tiếp xúc. Chỉ trong thời gian ngắn, hai người nảy sinh tình cảm lúc nào không ai hay. Chủ phòng trọ xác nhận: “Người con trai này tôi không biết tên, nhưng nhiều lần trông thấy đi chơi cùng Hiền. Ban đầu chỉ nghĩ là bạn bè, nhưng suốt một thời gian dài chàng trai có cử chỉ yêu thương, rất quan tâm đến Hiền. Hỏi chuyện thì Hiền cũng nói là có tình cảm với chàng trai đó. Hiền nói rằng sắp ly hôn với chồng, nhưng tôi khuyên tình cảm phải rõ ràng, sợ sau này xảy ra chuyện không hay”.

Trong thời gian này, Hiền cũng thờ ơ với chồng mình. Đỉnh điểm là dịp nghỉ lễ 2/9, Tài điện thoại cho vợ về Bà Rịa - Vũng Tàu chơi và thăm nhà. Cô vợ từ chối, cho rằng bận đi du lịch với cơ quan nên để dịp khác. Nảy sinh nghi ngờ, Tài liền lên Bình Phước mà không thông báo với vợ. Lúc đến phòng trọ, phát hiện vợ không có nhà, Tài nhờ chủ trọ mở khóa để vào nghỉ. Vài ngày sau đó người vợ vẫn không trở về, gọi nhiều cú điện thoại chỉ nhận được tín hiệu “tò tí te”. Trong lúc chờ vợ, Tài lân la thực hư chuyện vợ đi chơi lễ với cơ quan thì nhận được thông tin trái chiều, thì ra Hiền đã bịa đặt để đi đâu không rõ. Thêm những mối nghi ngờ vợ quan hệ ngoài luồng lâu nay, Tài vô cùng giận dữ, ở lại quyết chờ vợ về.

Hung thủ khai, tối ngày xảy ra án mạng, Hiền trở về sau 2 ngày đi chơi, bị chồng kéo vào nhà để nói chuyện. Hiền cho biết sở dĩ không đi chơi lễ với cơ quan, cũng không về nhà nội, là do bận về nhà ngoại làm móng nhà. Tài vờ đòi “quan hệ”, bị vợ khước từ. Cho rằng vợ đã thay lòng đổi dạ và có người mới nên hai người xảy ra cự cãi, xô xát. Hiền rút dao dọa đâm thì bị Tài chụp lấy đâm liên tiếp nhiều nhát vào người. Lĩnh trọn những cú đâm, Hiền đổ gục xuống nền nhà. Sau đó Tài tự kết liễu đời mình bằng nhát đâm vào ngực trái.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Bắc (Xa lộ pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nu dieu duong , chong giet vo , sinh vien thuc tap , quan he voi sinh vien thuc tap , tin , bao