Novak Djokovic: Con trai chính là động lực để tôi chiến đấu
Thứ năm, 30/10/2014 09:01

Tay vợt số 1 thế giới đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vương trên BXH ATP. Roger Federer đang ở rất gần, nhưng có vẻ như Nole rất tự tin khi anh đã tìm được nguồn cảm hứng mới.

Novak Djokovic: Con trai chính là động lực để tôi chiến đấu

Novak Djokovic: Con trai chính là động lực để tôi chiến đấu

Đó chính là việc làm bố. Cậu bé Stefan là kết quả của chuyện tình yêu lâu bền giữa Djokovic và cô vợ Jelena.

Món quà từ Thượng Đế

Việc đặt tên cho con đầu lòng đối với Nole thậm chí còn khó như việc giành một chức vô địch. Mới đây, tay vợt người Serbia đã tiết lộ với báo chí rằng Stefan là một cái tên Hoàng gia của đất nước anh, không phải vì hồi còn là một cậu thiếu niên Djkoker thần tượng Stefan Edberg, HLV hiện giờ của Roger Federer. Nole luôn quan tâm đến lịch sử phát triển của đất nước, anh thậm chí bị ám ảnh bởi nó sau một thời gian dài phải sống trong chiến tranh, nhìn thấy máy bay chiến đấu ngay trên đầu mình thả bom xuống tàn phá đất nước.

Trên thực tế, cái tên Stefan liên quan đến triều đại Nemanjic thời Trung Cổ khi họ đạt đến đỉnh cao quyền lực của mình. Có tất cả 11 vị vua được đặt tên Thánh là Stefan. Chuyện người Serbia đặt tên con cái mình dựa theo những câu chuyện lịch sử, thần thánh hóa các vị anh hùng trong quá khứ không phải điều mới mẻ. Chúng ta đã từng biết đến trung vệ danh tiếng một thời của Manchester United, Nemanja Vidic.

'Tôi biết đó là một cái tên quốc tế. Nhưng Stefan còn là biểu tượng quan trọng của đất nước chúng tôi. Truyền thống này bắt đầu từ thế kỷ 12, khi Serbia có gia đình Hoàng gia đầu tiên và rất nhiều người trong gia tộc được gọi là Stefan. Vợ tôi, Jelena và tôi cùng đồng ý rằng Stefan là cái tên thích hợp nhất. Chúng tôi muốn thấy triết lý sâu sắc đằng sau mọi chuyện, kể cả việc đặt tên cho con. Lịch sử là một nét đẹp của cuộc sống, của tư tưởng, của sự phát triển xã hội. Dù Stefan được sinh ra ở Monaco, nhưng thằng bé là người Serbia. Và dù có bận bịu thế nào đi nữa, chắc chắn Stefan là động lực mới để tôi bảo vệ con đường thành công của mình. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được mình đã làm bố', Nole chia sẻ chân thành.

Tự hào dân tộc

Chúng ta có thể nêu tên ra vài tay vợt trong Top 100 mà cuộc sống lúc nào cũng như những cậu thanh niên mới lớn với tiệc tùng và hàng tá cô gái hàng đêm. Nhưng chắc chắn không bao giờ là Nole. Những trò đùa, tếu táo gây cười trên sân chỉ là một phần trong tính cách rất thú vị của Djokovic. Đối với anh, cuộc sống là không ngừng học hỏi, nỗ lực và tìm hiểu cái mới. Cựu HLV của Nole, bà Jelena Gencic quá cố từng chia sẻ rằng, ngay từ khi mới 5 tuổi anh đã luôn thắc mắc nhiều chuyện, luôn muốn có được câu trả lời cho mọi thứ mình còn chưa biết.  

Và trên tất cả, Djokovic là một người Serbia yêu nước. Trong khoảng thời gian đi học tại học viện quần vợt ở Anh, Nole đã từng phải đối mặt với quyết định chọn lựa quốc tịch. Người Anh muốn có anh. Nhưng Djoker đã từ chối.

'Không có nhiều người biết Serbia là chỗ nào. Một số họ còn nghĩ rằng tôi đang nói về Siberia. Tôi đã phải nhọc công giải thích cho nhiều người về đất nước tôi. Nhưng tôi thích điều đó, tôi có cảm giác rằng mình đang mang những điều đẹp đẽ về Serbia cho các nước láng giềng. Bởi có một thời mà truyền thông chẳng viết điều gì tốt đẹp lắm về đất nước tôi', Nole bộc bạch. Bởi vậy, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi hãng hàng không mới Air Serbia đã ra mắt vào năm ngoái. Chiếc máy bay đầu tiên của hãng này được đặt tên Thánh là Novak Djokovic. Sẽ chẳng quá lời và bất ngờ nếu một ngày, khi đã gác vợt, Nole sẽ tranh cử tổng thống Serbia?

Mang trong mình bao nhiêu đam mê, tình yêu như vậy nhưng tất nhiên quần vợt vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Nole thời điểm này. Anh luôn sẵn sàng bảo vệ ngôi số 1 thế giới, trước mắt là cuộc hành trình ở Paribas Masters đang diễn ra.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Novak Djokovic , con trai Novak Djokovic , quan vot , tennis , van dong vien , so 1 the gioi , tin , bao