Novak Djokovic chiến thắng tại BNP Paribas Master: 'Hoàng đế' vững ngai vàng
Thứ ba, 04/11/2014 22:08

Novak Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch Paris Masters.

Novak Djokovic chiến thắng tại BNP Paribas Master: 'Hoàng đế' vững ngai vàng

Novak Djokovic chiến thắng tại BNP Paribas Master: 'Hoàng đế' vững ngai vàng

Sau chiến thắng 6-2, 6-3 trước đối thủ người Canada Milos Raonic, Nole đã củng cố vững chắc ngôi vị số 1 thế giới, ngôi vị mà chỉ mới vài ngày trước phải đứng trước thử thách mang tên Federer. Djokovic đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong suốt giải đấu khi không hề để thua một set nào, qua đó giành được danh hiệu ATP Masters thứ 20 trong sự nghiệp. Đây cũng là lần thứ 3 anh lên ngôi tại giải đấu trong nhà này, ngang với thành tích của ông thầy Boris Becker.

Việc bất bại tại các giải đấu trong nhà trong suốt 2 năm qua đã giúp cho Djokovic bảo vệ được ngôi vị số 1 thế giới của mình. Anh đã gia tăng khoảng cách với Federer lên 1310 điểm. Trước đó, Federer đã thu hẹp được 490 điểm, nhưng rồi việc bị loại ở tứ kết đã khiến cho giấc mộng soán ngôi vương của Nole trở nên khó khăn hơn.  Tại ATP World Tour Finals năm nay, Djokovic cũng là đương kim vô địch. Điều đó đồng nghĩa với việc anh cần phải bảo vệ được toàn bộ 1.500 điểm tích lũy từ việc đăng quang năm ngoái.

'Mọi thứ rõ ràng đang đi lên theo chiều hướng tốt, hơn hẳn tuần trước. Đó là điều chắc chắn. Mọi trận đấu tôi chơi và thắng tại Paris đều giúp tôi đến gần hơn với việc bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới cho đến hết năm', Nole phát biểu sau khi gửi tặng chiến thắng này cho con trai mới sinh Stefan.

Về phía Raonic, tay vợt chưa từng đánh bại Nole trong cả 4 lần chạm trán dù đã thất bại nhưng vẫn giành được tấm vé tới London tuần tới. Đây cũng là lần đầu tiên Raonic được góp mặt vào trong top 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Paris Masters mới chỉ là giải ATP 1000 thứ 2 mà tay vợt người Canada này lọt vào tới trận chung kết. Việc phải đối mặt với đối thủ cỡ như Djokovic tất nhiên Raonic không thể đặt quá nhiều kỳ vọng. Bởi thế sau khi trận đấu kết thúc, anh vẫn tỏ ra rất vui vẻ. 'Tôi nghĩ là anh ấy đã chơi một thứ quần vợt tuyệt vời khiến cho những cú giao bóng của tôi bị vô hiệu hóa. Tôi đã không có nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Anh ấy đã khiến cho mọi thứ của tôi trở nên rất khó khăn', Raonic, tay vợt từng giành được tới 22 cú ace trong chiến thắng trước Federer tại tứ kết phát biểu.

Chỉ còn vài ngày nữa, ATP World Tour Finals sẽ diễn ra, 8 tay vợt cũng đã được xác định. Hẳn nhiên, Nole với phong độ và thành tích hiện tại sẽ là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Và đó cũng là mục tiêu duy nhất của anh để có thể bảo toàn số điểm và khoảng cách với Federer. Về phía phần còn lại, mọi thứ vẫn là ẩn số. Rất có thể những Rafael Nadal hay Andy Murray lại bất ngờ lấy lại được hình ảnh mạnh mẽ khi xưa, hoặc cũng có thể những tân binh như Raonic hay tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori sẽ gây ra sóng gió? Người hâm mộ đang rất mong mỏi giải đấu cuối cùng trong năm này.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Novak Djokovic , Paris Masters 2014 , quan vot , tennis , van dong vien , so 1 the gioi , tin , bao