Nóng: Sân bay Bắc Kinh bị đe dọa khủng bố
Thứ hai, 10/03/2014 19:29

Giới chức lãnh thổ Đài Loan hôm 10/3 cho biết họ đã nhận được những cảnh báo tấn công khủng bố các mục tiêu ở Trung Quốc từ đầu tháng 3/2014.

Hiện trường vụ đánh bom sân bay quốc tế Bắc Kinh

Hiện trường vụ đánh bom sân bay quốc tế Bắc Kinh

Song, những cảnh báo này phần lớn không có nội dung liên quan đến vụ mất tích của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia (MAS) hôm 8/3.

Trang tin Focus Taiwan Channel News dẫn lời ông Thái Đức Thắng, tổng giám đốc cơ quan an ninh lãnh thổ Đài Loan (NSB) khẳng định hôm 4/3 cơ quan này đã nhận được cảnh báo Sân bay quốc tế Bắc Kinh và hệ thống tàu điện ngầm của Bắc Kinh có thể sẽ bị đánh bom.

NSB ngay sau đó đã chuyển thông tin trên cho chính phủ Trung Quốc và các cơ quan an ninh, quản lý hàng không và các đơn vị tình báo của lãnh thổ Đài Loan.

Hiên nay, an ninh ở các sân bay của Đài Loan đã được tăng cường tối đa nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay từ lãnh thổ Đài Loan đến Bắc Kinh.

China Airlines là một trong hai hãng hàng không lớn của lãnh thổ Đài Loan là nơi đầu tiên nhận được thông tin cảnh báo này.

Hãng hàng không này cho biết thông tin cảnh báo được gửi từ một người tự xưng là thành viên của một tổ chức chống khủng bố ở Pháp.

Theo Focus Taiwan News Channel nhân vật truyền tin này ban đầu nói tiếng Pháp nhưng sau đó đã dùng tiếng Hoa để trao đổi với nhân viên của China Airlines.

Ban đầu, nguồn tin kể trên nói tiếng Pháp, nhưng sau đó đã chuyển sang dùng tiếng Hoa sau khi nhân viên trực tổng đài không hiểu người này nói gì, theo China Airlines.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Đánh bom sân bay , Khủng bố sân bay , Bắc Kinh , Trung Quốc , Đánh bom tự sát , Tân Cương