Nông nổi dùng dao tự sát để chứng minh tình yêu
Thứ bảy, 07/07/2012 14:09

Sau một hồi thương thuyết người yêu vào Gia Lai sinh sống nhưng không được. Khoát đã dùng dao dọa đâm vào ngực mình, cố ý để người yêu cản lại. Nhưng trong lúc nghĩ quẩn, Khoát đã đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Phương.

Bị cáo Trịnh Đình Khoát cúi gầm mặt khi nghe HĐXX nhận tội

Bị cáo Trịnh Đình Khoát cúi gầm mặt khi nghe HĐXX nhận tội

Sau khi học xong lớp 9, Trịnh Đình Khoát, SN 1984, ở xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đi học nghề và làm công nhân tại Cty Sông Đà 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Năm 2007, trong 1 lần về quê Khoát tình cờ quen biết và đem lòng yêu thương chị Trịnh Thị Phương, SN 1990, người cùng xã với Khoát. Những ngày đầu quen nhau, Khoát cứ ngỡ rằng sẽ quay trở về quê nhà để cưới chị Phương sau nhiều lần hẹn ước.

Nhưng, chị Phương cũng đang theo học Trường cao đẳng Du lịch Hà Nội, nên hai người đành thương thầm nhớ trộm và yêu nhau qua điện thoại, thư từ.

Tháng 9/2011, chị Phương tốt nghiệp ra trường, do chưa xin được việc làm nên chị Phương đi bán vải, quần áo tại số nhà 248, đường Lê Hoàn, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa cho gia đình anh Lê Minh Hưng, SN 1973, ở 112 Đội Cung, Đông Thọ, TP Thanh Hóa. Để tiện cho công việc, anh Hưng đã giới thiệu cho chị Phương thuê một phòng trọ tại số nhà 116 Đội Cung để tiện đi lại.

Sáng 24/11/2011, Khoát bắt xe ô tô từ TP Quy Nhơn ra TP Thanh Hóa. Tới 20h cùng ngày, Khoát đến chỗ trọ nhưng không gặp chị Phương nên đi ăn tối. Được 1 lúc, Khoát bắt xe về khu nhà trọ chị Phương thì có một người đàn ông ra mở cửa và giới thiệu là người yêu chị Phương.

Không tin nổi chuyện này, Khoát chỉ nói bóng gió một vài câu rồi bỏ đi. Tới 6h sáng 25/11/2011, Khoát trở lại phòng trọ chị Phương cũng vừa lúc chị Phương dắt xe đi làm. Khoát đã lôi chị Phương lại nói chuyện, nhưng chị Phương nói là phải đưa con nhà chủ đi học rồi sẽ quay về nói chuyện sau. Được ít phút sau, chị Phương quay về và chở Khoát ra quầy bán vải, quần áo ở số 248, đường Lê Hoàn, ngồi nói chuyện.

Tại đây, chị Phương có gọi điện thoại cho một người tên Hậu, quê ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa xuống chơi. Đến 17h, chị Phương nhờ chị Hậu đưa Khoát ra cầu Hoàng Long bắt xe vào Nam, trên đường đi Khoát vịn cớ bỏ quên đồ ở phòng chị Phương nên bảo chị Hậu đứng ở bến xe khách đợi Khoát quay về lấy đồ rồi sẽ ra.

Quay lại phòng, Khoát đã thỉnh cầu chị Phương vào Nam làm ăn, sinh sống và xây dựng gia đình cùng Khoát. Tuy nhiên, chị Phương vẫn từ chối. Để chứng minh tình yêu, Khoát vơ lấy con dao ở đầu giường thề sẽ chết trước mặt chị Phương để chứng minh tình yêu. Khi Khoát vừa vung dao lên định đâm vào ngực mình thì chị Phương giật tay của Khoát và người đàn ông này đã cầm phích nước đập liên tiếp vào đầu chị Phương cho hả giận.

Trong lúc rối trí, Khoát cầm con dao đâm liên tiếp vào ngực chị Phương. Khi chị Phương không còn khả năng kháng cự, Khoát đã vứt dao bỏ chạy. Đợi lâu không thấy Khoát ra, chị Hậu bắt xe trở về xóm trọ của chị Phương thì thấy chị Phương nằm bất tỉnh ở giữa nhà.

Sự việc trên được CQ CA tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra và vây bắt kẻ thủ ác.

Với tội danh "Giết người", sáng 6/7, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Trịnh Đình Khoát mức án 14 năm tù giam. Cũng tại phiên tòa, phía gia đình bị hại đã từ chối bồi thường, hỗ trợ từ phía gia đình bị cáo.

PLXH
Tag: Giết người yêu , Án mạng , Tình yêu , Tự sát