Nóng: Bùi Tiến Dũng được CLB Hàn Quốc để ý, V.League liệu có xảy ra thương vụ chấn động?
Thứ tư, 29/12/2021 08:24

Bùi Tiến Dũng hiện đang được một đội bóng Hàn Quốc quan tâm. Đây có thể xem làm một tín hiệu vui, dù cho khả năng trung vệ Viettel xuất ngoại vẫn còn là dấu hỏi.

Cụ thể, một đội bóng tại K League 2 (giải đấu xếp thứ hai trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Hàn Quốc) mới đây đã liên hệ và bày tỏ mong muốn chiêu mộ Bùi Tiến Dũng. Dù danh tính chưa được tiết lộ nhưng CLB này thể hiện sự thiện chí cao và rất nghiêm túc với mong muốn có được cái gật đầu của Bùi Tiến Dũng cũng như Viettel.

Tất nhiên, vẫn cần thêm thời gian để đánh giá mức độ khả thi của lời đề nghị này. Bùi Tiến Dũng vừa ký hợp đồng gia hạn thêm 3 năm với CLB Viettel hồi tháng 3/2021. Anh hiện cũng đang là đội trưởng của đội bóng nên việc Viettel bán đứt là khó xảy ra.

Một đề nghị cho mượn có thể xem là hợp lý hơn. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào tình nhân sự của CLB Viettel. Đáng chú ý nhất là việc trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ không tiếp tục gắn bó với đội bóng này sau khi mùa giải 2021 kết thúc. Bởi thế nếu mất thêm Bùi Tiến Dũng, hàng thủ Viettel cần có sự bổ sung tương xứng để chinh chiến ở V.League 2022 cũng như AFC Cup.

NÓNG: Bùi Tiến Dũng được CLB Hàn Quốc để ý, V.League liệu có xảy ra thương vụ chấn động? - Ảnh 1.

Bùi Tiến Dũng là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022
 và AFF Cup 2020.

Còn nhớ cách đây ít lâu, một trụ cột khác của CLB Viettel là Nguyễn Hoàng Đức cũng nhận được sự quan tâm của một số đội bóng Hàn Quốc, Thái Lan và cả Oman. Tuy nhiên lãnh đạo CLB Viettel sau đó khẳng định sẽ không để tiền vệ này ra đi vào thời điểm hiện tại.

Mục tiêu của Viettel là tiếp tục tập trung phát triển để giành thứ hạng cao trong nước cũng như tham gia đấu trường châu lục. Vì thế, đội bóng muốn giữ lại những cầu thủ trụ cột do chính CLB mình phát hiện, đào tạo.

Dù sao việc Bùi Tiến Dũng được một CLB Hàn Quốc quan tâm cũng cho thấy sự ghi nhận đối với màn trình diễn của trung vệ này trong thời gian qua. Nếu Bùi Tiến Dũng ra nước ngoài thi đấu, đó sẽ là một tín hiệu tích cực với cầu thủ này cũng như bóng đá Việt Nam. Tất nhiên thương vụ này có thể xảy ra hay không hiện vẫn chưa thể khẳng định.

NÓNG: Bùi Tiến Dũng được CLB Hàn Quốc để ý, V.League liệu có xảy ra thương vụ chấn động? - Ảnh 2.

Bùi Tiến Dũng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Viettel. Trung vệ này được triệu tập vào ĐTQG
từ năm 2015, dần khẳng định được chỗ đứng của mình và trở thành trụ cột
dưới thời HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, sau thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020, cây bút Gabriel Tan của ESPN cho rằng bóng đá Việt Nam nên hướng đến việc xuất khẩu cầu thủ nhiều hơn để gia tăng sức mạnh cho ĐTQG.

"Quang Hải, Hoàng Đức hay Tiến Linh vẫn chỉ chơi bóng trong nước. Họ chưa thử sức mình ở sân chơi lớn hơn, do đó có nguy cơ sống thoải mái trong vòng an toàn tựa như cá lớn trong ao tù.

Vấn đề có thể không xuất phát từ tham vọng của cá nhân cầu thủ (hoặc họ không có tham vọng đó), mà đến từ đồng thuận ngầm giữa các CLB khiến cầu thủ bị trói buộc. Với CLB, cầu thủ như món hàng hóa có giá trị cả trong và ngoài sân cỏ.

Dù vậy, đã đến lúc những đội bóng này nhìn ra bức tranh rộng lớn hơn và cho phép những Quang Hải và Hoàng Đức sải cánh bay cao vì những điều tốt đẹp hơn", phóng viên của ESPN đánh giá.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-bui-tien-dung-duoc-clb-han-quoc-de-y-vleague-lieu-co-xay-ra-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-bui-tien-dung-duoc-clb-han-quoc-de-y-vleague-lieu-co-xay-ra-thuong-vu-chan-dong-162212912073511269.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bùi Tiến Dũng , CLB Viettel