NÓNG 24h: Quốc hội họp về vụ giàn khoan TQ; Bắt kẻ cuồng sát người yêu
Thứ ba, 20/05/2014 04:00

Vụ TQ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển VN được trình bày tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 13 là thông tin đáng chú ý nhất trong ngày.

Giàn khoan Hải Dương 981 được Trung Quốc ngang nhiên đưa vào vùng biển Việt Nam.

Giàn khoan Hải Dương 981 được Trung Quốc ngang nhiên đưa vào vùng biển Việt Nam.

Quốc hội họp về vụ giàn khoan Hải Dương 981

Chiều 19/5, tại buổi họp báo trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 13, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ngay sau phiên khai mạc các đại biểu sẽ nghe Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trình bày báo cáo về tình hình biển Đông; việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo ông Phúc, Chính phủ sẽ báo cáo giải pháp đối với tình hình các địa phương xung quanh việc người dân bày tỏ, phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan. Các đại biểu sẽ dành thời gian trao đổi, làm rõ.

tau-trung-quoc-20

Bị tàu TQ vây, tàu VN hiên ngang thông báo chủ quyền

Kỳ họp khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc ngày 24/6 sẽ thông qua 11 dự án luật, 3 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu với 16 dự án luật. Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày cho phần chất vấn và trả lời chất vấn.

Cuồng sát người yêu sau khi tung hình nhạy cảm lên mạng

Hung thủ là Đặng Văn Khuyến (SN 1985, quê Thừa Thiên-Huế), kẻ đã dùng dao kết liễu người yêu là chị Lê Thị Thúy Hằng (SN 1989, quê Quảng Ngãi) tại một quán cơm trên đường Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh) vào chiều 13/4/2013.

Năm 2013, khi chị Hằng tốt nghiệp đại học, do tình cảm có phần rạn nứt nên chị chủ động chia tay. Khuyến nhiều lần năn nỉ, níu kéo tình cảm nhưng chị vẫn dứt khoát nói lời chia tay. Sau khi năn nỉ bất thành, Khuyến đã đăng một số tấm hình “mát mẻ” của chị lên trang facebook của Khuyến.

Khoảng 17h ngày 13/4/2013, khi chị vừa dắt xe rời khỏi trụ sở Công an phường 22, quận Bình Thạnh thì Khuyến đuổi theo. Chị Hằng đã tấp vào đường, chạy vào quán cơm trốn, nhưng kẻ cuồng sát vẫn dùng dao đâm nhiều nhát vào những bộ phận trọng yếu khiến chị chết tại chỗ. Khuyến bỏ trốn và ra đầu thú sau khi gây án 1 ngày.

giet-nguoi-yeu-20

Hung thủ và nạn nhân

Hàng trăm công nhân bỗng dưng ngất xỉu ở Thanh Hóa

Sáng 19/5, hàng trăm công nhân của công ty TNHH giày Hong Fu (Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long - Thanh Hóa) có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, ngất.

Cụ thể, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH giày Hong Fu và Công ty giày Rollsport (Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long) có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, ngất... Sau đó, các công nhân này được đưa đến các bệnh viện để điều trị.

Sau các bước tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định, hơn 1.000 công nhân phải nhập viện là do hội chứng nhiễm độc thần kinh chưa rõ nguyên nhân.

Giả thiết mới vụ máy bay Malaysia MH370 mất tích

may-bay-mat-tich-20

Máy bay tham gia tìm kiếm MH370 trên Ấn Độ Dương. (Nguồn: AMSA)

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines MH370 mất tích hồi đầu tháng Ba có thể đã bị bắn hạ bởi một loạt đạn thật trong cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Thái Lan. Cuộc tìm kiếm sau đó dường như đã bị cố ý làm lệch hướng để che dấu sai sót của các nhà quân sự.

Kết luận trên đây đã được ông Nigel Cawthorne, người Australia, tác giả của cuốn sách đầu tiên viết về sự mất tích bí hiểm của chiếc máy bay MH370, rút ra từ việc nghiên cứu các tài liệu trên báo chí. Quyển sách này được phát hành vào ngày 19/5, nhưng một bản lược thuật tóm tắt đã được đăng trên báo The Sydney Morning Herald vào ngày 18/5.

Tác giả Cawthorne cũng nhấn mạnh rằng người ta đã có thể không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 nếu hãng hàng không cho hoạt động chương trình định vị máy bay với chỉ 10 USD cho một máy bay. Căn cứ vào những dữ liệu được đưa ra thì phần mềm mà Malaysia Airlines sử dụng đã lỗi thời, và theo các tuyên bố mới nhất, việc tiết kiệm một khoản tiền nhỏ nhoi để cập nhật phần mềm đó đã dẫn tới hậu quả là phải mất gần 136 triệu USD cho công cuộc tìm kiếm sau khi chiếc máy bay mất tich.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tinh hinh bien Dong , gian khoan hd981 , cuong sat nguoi yeu , cong nhan ngo doc , may bay mat tich , nong 24h , tin , bao