NÓNG 24h qua: Lở đá làm chết người ở Núi Cấm, phụ xe buýt đánh khách nhập viện
Thứ bảy, 05/05/2012 21:51

Vụ lở đá làm chết 6 người ở An Giang, phụ xe buýt ở Hà Nội hành hung khách trọng thương, phật tử cả nước tưng bừng đại lễ Phật đản,… là tâm điểm chú ý dư luận trong 24h qua.

Đá khổng lồ trên núi Cấm đè chết 6 người

Khoảng 8h20 ngày 5/5, đoạn gần Vồ Cứu Nạn đường lên núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên – An Giang đã xảy ra vụ sạt lở đá đè chết tại chỗ 5 hành khách du lịch cùng tài xế trong xe lữ hành đang đưa khách xuống núi. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, tài xế tên Trương Hoàng Tâm (khoảng 30 tuổi) chở 6 người xuống núi, khi đến đoạn Vồ Cứu nạn, bất ngờ từ trên cao, một tảng đá nặng hàng trăm tấn bị sạt lở, lăn xuống đè bẹp chiếc xe lữ hành. Ngoài ra, chiếc xe máy ở gần đó của người dân địa phương cũng bị tảng đá đè bẹp dúm.

Những người dân chứng kiến vụ lở đá cho biết trên xe có 7 người và chết tại chỗ 5 người. Một trong hai người được đưa cấp cứu tại bệnh viện huyện đã chết. Qua khảo sát hiện trường cho thấy có hai tảng đá từ đỉnh núi rơi gần như cùng lúc xuống chân núi nên gây tai nạn kinh hoàng. Tảng đá lớn nhất có đường kính khoảng 4m, tảng thứ hai khoảng 3m. Tất cả đều nằm chắn ngang tuyến đường độc đạo lên Lâm Viên núi Cấm nên không chiếc xe nào lưu thông được.

Đến 15h chiều ngày 5/5, phóng viên ghi được danh sách 6 người thiệt mạng là tài xế Tâm và 5 hành khách Võ Văn Nhẹ (32 tuổi), Nguyễn Văn Ngà (60 tuổi), Trần Văn Lèo (31 tuổi), Nguyễn Văn Linh (32 tuổi) và Võ Hoài Phương (40 tuổi). Trong đó tài xế Tâm bị tảng đá đè bẹp hơn nửa người nên hơn 2 giờ sau mới kéo xác anh này ra khỏi xe trong tình trạng “thịt nát xương tan”.

>> Hiện trường vụ lở đá ở Núi Cấm (An Giang)

Hà Nội: Phụ xe buýt đánh vào mặt khách gây hậu quả nghiêm trọng

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h sáng 5/5 trên tuyến xe buýt số 28 mang BKS 30Z-5072 thuộc Xí nghiệp xe buýt 10/10. Vào thời điểm trên, anh Dương Văn Đông (29 tuổi, quê Thiệu Khánh, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) bắt tuyến xe buýt trên tại điểm chờ trước cổng bệnh viện E (đường Trần Cung, Từ Liêm) để lên bệnh viện Bạch Mai điều trị (anh Đông là bệnh nhân chạy thận nhân tạo được khoảng 5 năm).

Ông Dương Văn Đông - hành khách bị lái xe và phụ xe hành hung

Theo lời kể của anh Đông, lúc anh Đông lên xe thì gặp người phụ xe  ngỗi ghế phía sau xe. Thấy anh Đông đứng phía trước nên người này bảo anh Đông đi xuống lấy vé. Anh Đông thắc mắc "Bán vé thì phải ra trước chứ sao lại bắt hành khách phải xuống" rồi quay xuống mua vé. Khi anh Đông lấy vé quay lên, người phụ xe buýt đã đi theo, chửi anh Đông. Anh Đông quay mặt lại thì bất ngờ bị người này dùng tay đấm vào mặt. Anh Đông choáng váng nhưng phụ xe này còn hung hăng, muốn lao vào đánh tiếp nhưng bị một số hành khách cản lại.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, đại diện nhà xe cho biết đã kỷ luật, sa thải đối với tài xế và phụ xe nói trên.

Hàng vạn Phật tử mừng Đại lễ Phật đản 2012

Trong 2 ngày (4 và 5/5/2012), các chương trình mừng Đại lễ Phật đản đã đồng thời diễn ra ở nhiều tỉnh/thành khác nhau. Lễ Mộc Dục, Lễ rước ánh sáng trí tuệ, Lễ rước Phật cầu nguyện quốc thái dân an được tổ chức tại Huế, Đà Nẵng, Nghệ An và Thái Nguyên…

Sáng ngày 5/5 tại Hà Nội và TP. HCM - hai Thành hội lớn nhất cả nước, hoạt động mừng Đại lễ Phật đản cũng được tổ chức long trọng. Đó là hai lễ lớn tổ chức tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) và tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP. HCM). Năm 2012 (Phật lịch 2556), hướng đến chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo các cấp và Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VII (2012 - 2017), trong niềm hân hoan của Phật tử khắp nơi, Đại lễ Phật đản được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi từ ngày 28/4 đến 5/5/2012 (8/4 đến 15/4 Âm lịch).

>> Không khí mừng Đại lễ Phật đản 2012 trên cả nước

Quốc tế: Xuất hiện tai lợn giả làm từ... nhựa và gelatin

Vụ việc trên được phát hiện tại Cống Châu, Giang Tây, Trung Quốc khi một người đi chợ mua 1 ít tai lợn trị giá 10 tệ (khoảng 30.000 VNĐ) về ăn. Tại nhà, phát hiện chiếc tai lợn này không giống bình thường, không những có mùi hóa chất khó ngửi, mà xé 1 cái là rách ngay, người này lập tức báo cho phóng viên để tìm hiểu vụ việc. Ông Dương, người chuyên bán tai lợn với giá rẻ ở chợ sau đó đã bị Bộ Công thương đưa đi điều tra. Một số người cho biết, tai lợn mà ông Dương bán quả thực là tai lợn nhân tạo, nhưng vẫn chưa rõ có phải những chiếc tai lợn đó được làm từ nhựa và gelatin (chất keo sinh học) hay không.

Nhân viên Bộ Công Thương sơ bộ nhận định: "Qua quan sát có thể thấy, khả năng những chiếc tai lợn này được làm từ gelatin và nhựa là rất cao. Hiện đã cho tiêu hủy toàn bộ số tai lợn giả phát hiện được trên thị trường".

Những chiếc tai lợn giả này đã được đưa tới một phòng thí nghiệm thuộc Sở Nông nghiệp để kiểm tra. Tuy nhiên cơ quan này lại chỉ kiểm nghiệm được tai lợn đó có phải của lợn chết không, chứ không thể phân tích được thành phần của nó, vì vậy không dám xác nhận tai lợn giả được làm từ nhựa và gelatin.

Tuy nhiên một nhân viên giấu tên thuộc Bộ Công Thương lại cho biết, chỉ cần nhìn thôi cũng có thể đoán tai lợn giả được làm từ gelatin và nhựa, các đơn vị có liên quan không dám khẳng định vì sợ nói ra kết quả sẽ ảnh hưởng xấu tới việc quản lý thị trường.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Lở đá Núi Cấm , Phụ xe buýt đánh khách , Đại lễ Phật đản 2012 , Thịt lợn nhân tạo