NÓNG 24h qua: “Cò” tự tìm chủ xe để sang tên, đổi chủ
Thứ hai, 26/11/2012 23:23

Dịch vụ tìm chủ xe để làm thủ tục sang tên, đổi chủ xuất hiện, đôi nam nữ bị cướp khi đang tâm sự trên cầu Long Biên là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dịch vụ mới: Truy tìm chủ xe để sang tên

Từ ngày Nghị định 71 của Chính phủ có hiệu lực, nhiều tài xế xe ôm, nhiều điểm mua bán xe máy cũ kiêm thêm dịch vụ “truy tìm” chủ xe cũ cho những người có nhu cầu. Nhiều người in cả danh thiếp, số điện thoại, rao quảng cáo dịch vụ này khá xôm tụ trên mạng. Theo chủ một số cửa hàng bán xe trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), gần đây có nhiều người đến nhờ các cửa hàng tìm chủ xe nhưng họ không nhận tìm mà chỉ hướng dẫn khách tự đi tìm. Nếu tìm không được người đứng tên như địa chỉ đăng ký thì nên đến cơ quan công an địa phương để bày tỏ nguyện vọng xin thông tin lưu trú của người đứng tên trong cà vẹt. Sau khi đã xác định, tìm được người có tên trên cà vẹt, cần thuyết phục họ phối hợp để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Thông tin về dịch vụ tìm chủ xe trên mạng

Còn tại Hà Nội, hiện có cả một số công ty, hợp tác xã... nhận làm dịch vụ “truy tìm” chủ ôtô, xe máy. Một người phụ trách dịch vụ tìm kiếm chủ xe của một hợp tác xã ở Q.Cầu Giấy, cho biết mỗi ngày có 30-40 cuộc điện thoại hỏi thông tin, đề nghị tư vấn liên quan đến dịch vụ trên. Theo người này, giá tìm một chủ ôtô từ 1,2-1,5 triệu đồng. Đối với chủ xe máy, giá từ 1-1,2 triệu đồng. Mức giá trên dao động tùy thuộc vào khoảng cách xa, gần với trung tâm Hà Nội. Dịch vụ này còn nhận hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ để làm thủ tục đăng ký sang tên cũng như nhận ủy thác làm thủ tục đăng ký, sang tên, di chuyển xe.

Hi hữu: Cô dâu sinh con nặng 1,8kg tại tiệm trang điểm

Câu chuyện khá hi hữu này xảy ra tại ấp Chợ, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Theo đó, sáng 24/11, gia đình chị Lê Thị Mỹ Thương (23 tuổi, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) chuẩn bị bàn tiệc mời hàng trăm thực khách để chờ nhà trai từ TP.Cần Thơ đến làm lễ đón dâu, đãi tiệc. Chị Thương đến tiệm áo cưới, uốn tóc T.N ở ấp Chợ trang điểm cho lễ vu quy. Trong lúc đang ngồi bất ngờ chị Thương đau bụng trở dạ khiến chủ tiệm hốt hoảng vội gọi người giúp. Rất may có một số phụ nữ đã có mặt giúp sản phụ sinh con an toàn.

Ngay sau đó, chị Thương cùng trẻ sơ sinh được đưa vào trạm xá địa phương cấp cứu. Theo thông tin từ điều dưỡng trạm xá, cô dâu mang thai khoảng từ 7 đến 8 tháng và trong lúc chuẩn bị làm lễ cưới thì trở dạ sinh non. Hiện cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh, được người thân chăm sóc chu đáo và sẽ được về nhà trong những ngày tới.

Bị cướp táo tợn khi đang tâm sự trên cầu Long Biên

Khoảng 2h ngày 26/11, anh Nguyễn Hữu T. (SN 1993, ở Hải Dương, tạm trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe máy Wave chở chị Nguyễn Thuỳ D. (SN 1993, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) đến trụ số 8 cầu Long Biên (phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm) dựng xe tâm sự. Tại đây, anh T. và chị H. đã bị 3 người đi bộ xông đến, dùng dao đe doạ, cướp xe máy, cướp 1 chiếc điện thoại di động và 8 triệu đồng của anh T. rồi trốn thoát.

Cầu Long Biên là nơi tâm sự thường xuyên của các đôi nam nữ, đặc biệt là các buổi tối. Nhiều vụ cướp nói riêng và tệ nạn khác nói chung đã xảy ra nhưng vẫn nhiều người vẫn không cảnh giác. Hiện vụ việc đang được cảnh sát điều tra, làm rõ.

Phát hiện một cơ sở "biến" bột ngọt Trung Quốc thành Miwon, Ajinomoto

Sáng 26/11, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính hai đối tượng do sang chiết bột ngọt Trung Quốc qua bao bì mang nhãn hiệu Miwon, Ajinomoto. Hai đối tượng bị bắt giữ là ông Phan Tấn Anh Việt và bà Trịnh Thị Thùy Trang (P.8, TP.Tuy Hòa, Phú Yên).

Kiểm tra địa điểm trên, lực lượng quản lý thị trường và công an kinh tế đã phát hiện 60kg bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc cùng 10 vỏ bao bột ngọt loại này đã sử dụng, 300 gói bột ngọt loại 100 gam mang nhãn hiệuMiwon, 114 bao bì rỗng mang nhãn hiệu Miwon, 36 bao bì rỗng mang nhãn hiệu Ajinomoto, 9kg bao bóng (để đóng gói bột ngọt giả nhãn hiệu sau khi sang chiết) và 2 máy dập bao bì. Theo lời bà Trang, gia đình bà mua các bao bột ngọt Trung Quốc từ một tiểu thương ở chợ Tuy Hòa, giá 800.000 đồng về sang chiết qua các bao bì nhãn hiệu Miwon, Ajinomoto (mua lại của một người khách vãng lai) để bán kiếm lời, thị trường tiêu thụ chính là xã Sơn Thành, huyện Tây Hòa (Phú Yên).

Bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc trên bao bì ghi sản xuất ngày 2/9/2012, thời gian sử dụng 3 năm. Tuy nhiên, trên các bao bì nhỏ được gia đình bà Trang sang chiết và những bao bì trống mang nhãn hiệu Miwon lại ghi ngày sản xuất 28/12/2012, Ajinomoto ghi ngày 16/10/2012; thời hạn sử dụng 5 năm.

Quốc tế: Chồng quý tộc thảm sát vợ và 4 đứa con

Sau khi trong vòng 3 tuần liền không nhìn thấy bất cứ ai của gia đình Lionnes ở Nantes, phía Đông nước Pháp qua lại trong nhà, những người hàng xóm tại đây đã thông báo với cảnh sát địa phương.

Anne Dupont, 16, và Arthur, 18 tuổi, đã bị bắt chết. Còn Tomas, 21 tuổi, và người con út Benoit, 13, cũng bị giết chết và thi thể của họ được chôn ngay trong sân vườn

Khi bắt tay điều tra, các điều tra viên đã tìm thấy 1 chiếc chân bị cắt đứt ở khu vườn sau nhà. Sau đó, cảnh sát bất ngờ phát hiện thi thể người vợ cùng bốn đứa con của gia đình Lionnes được chôn cất trong một chiếc hố được đào ngay trong vườn nhà. Các nạn nhân trong vụ thảm sát đẫm máu là bà Agnes, 49 tuổi, Tomas 21 tuổi, Arthur 18 tuổi, Anne 16 tuổi, Benoit 13 tuổi và hai chú chó nuôi trong nhà là Labradors. Hung thủ đã giết chết các nạn nhân sau đó đem chôn trong vườn với mục đích phi tang xác chết để tránh mọi ánh nhìn tò mò của người lạ và cảnh sát.

Hung thủ ngay sau đó được xác định là Xavier Dupont de Ligonnes, chồng và cũng là cha đẻ của các nạn nhân. Hiện tại cảnh sát Pháp vẫn đang tiếp tục cuộc truy lùng người đàn ông quý tộc này.

Nguyễn Hoàng (TH)
Tag: NÓNG 24h , Tin tức xã hội , Dịch vụ sang tên xe , Bột ngọt giả , Thảm sát , Giết vợ , Cướp trên cầu Long Biên , Tin tức xã hội