NÓNG 24h: Nữ sinh ĐH Công nghiệp gieo mình tự tử trên sông
Thứ sáu, 06/09/2013 21:52

Công an đánh người gây bức xúc; Vàng trong nước và quốc tế chênh lệch cao; Tử hình kẻ cầm đầu vụ “quan tài diễu phố”... là những tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Đã tìm thấy xác nữ sinh ĐH Công nghiệp nhảy cầu tự tử

Như chúng tôi đã đưa tin khoảng 5h30 sáng (6/9), tại khu vực cầu Đăm (xã Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội), một nữ sinh trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã nhảy cầu tự tử…

Trước đó 1 sinh viên đi làm lúc 5h30 nhìn thấy cô gái đứng ở thành cầu nhìn xuống dòng nước như muốn tự tử nên đã ngăn lại. Nhưng khoảng 30p sau, cô nữ sinh quyết định để lại đôi dép trên thành cầu rồi gieo mình xuống sông.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo tin lên lực lượng chức năng địa phương. Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân đang được khẩn trương tiến hành. Nhiều người dân cùng lực lượng cứu hộ đã nhảy xuống sông để tìm vớt cô gái xấu số cho đến đầu giờ chiều nay sau nhiều giờ đồng hồ tìm kiếm nạn nhân, lực lượng cứu hộ đã tìm và đưa xác nạn nhân lên bờ.

Danh tính nạn nhân được xác định là Hồ Thị Hồng (SN 1994) hiện đang học tại lớp Hóa 4 K16, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Quê quán tại xã Xuân Khanh (huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Đây là lần thứ 2 cô gái này quyết tâm nhảy cầu.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ nguyên nhân.

Công an đánh người gây bức xúc

Ngày 6/9 tại đường Y Ngông, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Cho rằng tổ trật tự đô thị phường gây tai nạn rồi bỏ chạy, công an phường xuống không giải quyết mà dùng công cụ hỗ trợ đánh người làm hàng trăm người dân bức xúc gây náo loạn khu phố.

Hàng trăm người dân bức xúc trước cách hành xử của cơ quan chức năng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 6/9 tại đường Y Ngông, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, chị Trần Thị Thu Oanh (ngụ  đường Huỳnh Văn Bánh, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) dựng xe bên đường vào quán mua xôi.

Cùng lúc này tổ công tác phường đi qua và xuống thu giấy tờ xe, lập biên bản hẹn ngày tới lấy vì đỗ xe lấn chiếm lòng đường. Sau đó tổ công tác lên xe đi nhưng không may móc vào xe máy của chị Oanh nên kéo cả xe máy và người chị đi một đoạn khiến chị ngã nhào. Tuy thế nhưng tổ công tác vẫn không dừng xe mà bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thấy vậy người dân đã nhanh chóng kéo chị Oanh ra chỉ cách một tấc là chiếc xe của tổ công tác đã nghiến vào đầu chị. Người dân vô cùng bức xúc trước hành động ngông cuồng của tổ công tác nên đã đuổi theo và chặn xe. Tuy nhiên 2 người trong tổ đã dùng dùi cui để đánh dân.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Vàng trong nước và quốc tế chênh lệch cao

Mở cửa sáng 6/9, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 38,17- 38,33 triệu đồng, hạ nhẹ 140.000 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng điều chỉnh giảm cả hai chiều, hiện thu mua từ khách ở 38,15 triệu đồng, còn bán ra với giá 38,35 triệu đồng một lượng. Tại Hà Nội, Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý cho biết tính đến 8h40, niêm yết mua - bán lần lượt ở 38,14 - 38,36 triệu đồng.

Đà giảm 150.000 đồng của thị trường trong nước không đáng kể so với giá quốc tế. Thị trường thế giới vừa có phiên đi xuống hơn 20 USD một ounce. Tính đến 9h sáng nay tại Hà Nội, giá vàng tại châu Á đang ở 1.371,3 USD. Nếu quy ra tiền Việt, tương đương 35,04 triệu đồng. Như vậy, chênh lệch giữa hai thị trường lại tăng vọt lên 3,3 triệu đồng sau khi có lúc xuống 2 triệu đồng sáng 28/8.

Quốc tế: Mỹ sẽ dùng máy bay tàng hình để tấn công Syria

Hôm qua theo New York Times, ngày 6/9, ông Obama đã đưa ra chỉ thị trên sau khi nhận được các thông tin tình báo gợi ý chính phủ Syria đang di chuyển các binh sĩ và khí tài sử dụng để phát tán vũ khí hóa học.

Oanh tạc cơ tàng hình B-2 của Mỹ có khả năng sẽ tham chiến tại Syria

Các quan chức Mỹ cho hay ông Obama hiện quyết tâm chuyển trọng tâm vào mục tiêu làm tiêu hao khả năng sử dụng vũ khí hóa học của Tổng thống Bashar al-Assad trong kế hoạch “răn đe và làm tiêu hao” trước đó.

Do đó, danh sách các mục tiêu sẽ được mở rộng so với khoảng 50 mục tiêu trong kế hoạch mà Mỹ cùng Pháp vạch ra trước khi ông Obama quyết định trì hoãn tấn công để chờ sự phê chuẩn của quốc hội.

Tử hình kẻ cầm đầu vụ “quan tài diễu phố”

Khép lại ngày xử thứ 2, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phùng Minh Tuấn tử hình về tội "Giết người", ngoài ra các bị cáo còn lại nhận mức án từ 2 năm đến chung thân.

Các bị cáo tại tòa

Cụ thể: Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn: Tử hình về tội “Giết người”. Tiếp tục tạm giam bị cáo để đảm bảo việc thi hình án

Bị cáo Phùng Đắc Tú: Tù chung thân về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Văn Tình: 18 năm tù về tội “Giết người”

Bị cáo Nguyễn Văn Định: 20 năm tù về tội “Giết người”

Bị cáo Đặng Quốc Tú: Tù chung thân về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Văn Bình: 12 năm tù về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiệp: 2 năm 6 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn: 3 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Máy bay tàng hình , Tàng hình , Công an đánh dân , Giá vàng , Vàng , Quan tài diễu phố , Nữ sinh tự tử , Nhảy cầu tự tử , Nóng 24h