NÓNG 24h: Nói chuyện với linh hồn chị Huyền
Chủ nhật, 23/02/2014 05:02

Thủ tướng kết luận về đổi mới thi tốt nghiệp THPT, ĐH, CĐ; 2 vị đại tướng kiệt xuất thế giới của Việt Nam ... là những tin tức nóng nhất trong ngày.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Sự thật việc Võ Nguyên Giáp, Trần Hưng Đạo được bầu chọn là danh tướng kiệt xuất thế giới

Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp với những chiến tích lừng lẫy, có tác động lớn vượt ra ngoài phạm vi của một quốc gia, đã được chọn vào danh sách những vị tướng soái kiệt xuất thế giới in trong TNEB, một bách khoa toàn thư rất có uy tín, đã và đang được xuất bản ở 11 trung tâm văn hóa lớn của thế giới là niềm tự hào của dân tộc ta, niềm vinh quang cho Tổ quốc Việt Nam.

dai-tuong-vo-nguyen-giap

 

vi-dai-tuong-o-viet-nam5

Kết quả bình chọn 10 danh tướng

Thủ tướng kết luận về đổi mới thi tốt nghiệp THPT, ĐH, CĐ

Năm 2014, Bộ GD&ĐT triển khai phương án tổ chức các kỳ thi như đã nêu trong Báo cáo, bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả, tiết kiệm, tạo điều kiện thúc đẩy mạnh mẽ giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD&ĐT khẩn trương xây dựng phương án tổ chức thi từ năm 2015 và công bố công khai vào đầu quý III năm 2014 theo hướng:

Nội dung thi nhằm tạo động lực để học sinh học tập, phát triển toàn diện, đồng thời có tính hướng nghiệp, tạo thước đo khách quan, khoa học để các trường đại học, cao đẳng sử dụng trong việc tự chủ tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học và hướng tới có một kỳ thi quốc gia đáp ứng yêu cầu cung cấp căn cứ tin cậy cho việc xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Vụ thẩm mỹ Cát Tường: 'Linh hồn chị Huyền mới nhập vào 1 cán bộ Nhà nước'

Về các trường hợp các nhà ngoại cảm tham gia tìm xác chị Huyền bị thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác, Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải trao đổi về các trường hợp nhà ngoại cảm không tiếp xúc với linh hồn đã mất.

Ông đưa ra các trường hợp mà nhà ngoại cảm dự đoán sai là do nhiều nguyên nhân khách quan như nhiễu thông tin, hay do sự tin tưởng, đồng thuận của người thân đối với khả năng của nhà ngoại cảm trong việc tìm hài cốt, thi thể người chết…

Cuối tháng 10, nhiều cộng tác viên của Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người khẳng định không thể tìm thấy xác chị Huyền dưới sông Hồng mà phi tang ở chỗ khác, có thể là thủ tiêu hoặc chôn ở đâu đó.

Cách đây không lâu, một cô cán bộ nhà nước đến tìm tôi và kể rằng cô có thể nói chuyện với linh hồn của chị Huyền. Cô cán bộ này để cho linh hồn chị Huyền nhập vào người trước sự chứng kiến của tôi và chồng cô ấy. Linh hồn kể trong sự hoảng hốt, kêu khóc rằng cô chết oan và không được toàn thây nên không thể siêu thoát được. Đó là câu chuyện mà tôi chứng kiến và cô cán bộ nhà nước đó cũng không phải nhà ngoại cảm của Viện mà chỉ là người bình thường. Điều đó chứng tỏ rằng, việc giao lưu với linh hồn người chết phụ thuộc vào “duyên gặp gỡ” giữa hai con người”, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải nói thêm.

Bên cạnh những nhà ngoại cảm trực tiếp tới tham gia tìm xác, gia đình bố mẹ chị Huyền cũng nhận được hàng trăm bức thư gửi về chỉ địa điểm thi thể chị.

thu-tim-xac-chihuyen3

thu-tim-xac-chihuyen5

Trung Quốc phẫn nộ vì Tổng thống Mỹ Obama gặp Dalai Lama

Tổng thống Barack Obama có cuộc hội đàm với lãnh tụ tinh thần Tây Tạng Dalai Lama (Đạt Lai Lạt Ma) tại Nhà Trắng, bất chấp thái độ phản đối của Bắc Kinh trước đó. Theo BBC, cuộc gặp diễn ra trong khoảng một giờ đồng hồ tại phòng Bản đồ, chứ không phải phòng Bầu dục, nơi tổng thống Mỹ thường tiếp lãnh đạo nước ngoài.

Nhà Trắng sau đó ra thông cáo cho biết Tổng thống Obama "ủng hộ mạnh mẽ việc bảo tồn truyền thống tôn giáo, văn hóa và ngôn ngữ độc đáo của Tây Tạng, cũng như vấn đề bảo vệ nhân quyền cho người Tây Tạng tại Trung Quốc". Ông cũng kêu gọi Trung Quốc nối lại đàm phán với các đặc phái viên của Dalai Lama.

trung-quoc-phan-doi-my-gap-bo-toc-tay-tang

Đây là lần thứ ba ông Obama tiếp Dalai Lama tại Nhà Trắng. Hai lần trước diễn ra vào các năm 2010, 2011 và đều vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Bắc Kinh.

Trung Quốc coi Dalai Lama là một người ly khai. Mỹ cũng như phần lớn các nước khác thừa nhận Tây Tạng là một phần của Trung Quốc. Tuy nhiên, Mỹ vẫn luôn bày tỏ quan ngại về tình hình nhân quyền ở Tây Tạng và tuyên bố ủng hộ duy trì truyền thống cũng như bản sắc của khu trự trị này.

Tôm Hồng (TH - Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Võ Nguyên Giáp , Trần Hưng Đạo , Thủ tướng , Thi tốt nghiệp THPT , Trung Quốc , Thẩm mỹ Viện , Bác sĩ Tường