NÓNG 24h: Nhóm người TQ cướp súng, bắn cán bộ cửa khẩu Bắc Phong Sinh
Thứ bảy, 19/04/2014 04:00

Nổ súng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh), bệnh sởi tiếp tục diễn biến phức tạp,… là những tin tức đáng chú ý nhất 24h qua.

Bộ đội Biên phòng Việt Nam bàn giao nhóm đối tượng cho phía Trung Quốc

Bộ đội Biên phòng Việt Nam bàn giao nhóm đối tượng cho phía Trung Quốc

1. Nhập cảnh trái phép vào VN, cướp súng bắn cán bộ cửa khẩu

Vụ việc xảy ra vào hồi 4h20 ngày 18/4, một nhóm 16 người Trung Quốc gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Các đối tượng này bị cơ quan chức năng của Việt Nam phát hiện, bắt giữ và dẫn giải ra cửa khẩu để tiến hành làm các thủ tục trao trả lại phía Trung Quốc.

12h cùng ngày, trong khi đang làm thủ tục, một vài người đàn ông của nhóm lợi dụng sơ hở của các lực lượng chức năng đã manh động cướp súng và bẻ gẫy chân bàn làm việc, xả súng tấn công, khống chế lực lượng biên phòng Việt Nam, khiến một chiến sỹ biên phòng Việt Nam hy sinh ngay tại chỗ, buộc lực lượng biên phòng Việt Nam phải thực hiện các biện pháp tự vệ chính đáng.

xa-sung-tai-cua-khau-191

Lực lượng công an, biên phòng VN đã ổn định tình hình, bắt giữ các đối tượng và bàn giao cho phía Trung Quốc

Các đối tượng đã chống trả lực lượng biên phòng, đồng thời tự gây sát thương, một số nhảy lầu tự tử và tự sát. Sự việc trên đã khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có 2 chiến sỹ biên phòng Việt Nam và một số người bị thương trong đó có 4 chiến sỹ biên phòng Việt Nam.

2. 116 bệnh nhi đã tử vong do sởi và biến chứng sởi

Tính đến chiều ngày 18/4, Bộ Y tế đã công bố đã có 116 bệnh nhi tử vong do sởi và biến chứng sởi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng cho rằng, Bộ Y tế không hề giấu dịch sởi, trước đó vào cuối năm 2013 Bộ đã thông báo có dịch sởi và yêu cầu tất cả các trẻ em từ 2 tuổi trở xuống phải tiêm phòng đầy đủ để phòng chống.

Trước đó, thứ trưởng cũng cho biết ngày 18/4, Bộ Y tế đã thành lập 5 doàn thanh tra về hai tỉnh có điểm nóng nhất cả nước về sự phát triển bệnh sởi là: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ Y tế cũng đã giao Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với các chuyên gia quốc tế nghiên cứu độc lực của virus sởi tại Hà Nội báo cáo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội.

3. 6 người Việt bị bắt vì trồng cần sa ở Nhật Bản

nguoi-viet-trong-can-sa-o-nhat-19

Bài viết trên nhật báo Asahi về 6 người Việt trồng Cần Sa

Trưa ngày 14/4, cảnh sát nước này đã bắt 6 người Việt Nam đang cư trú ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo vì vi phạm Luật Kiểm soát Cần sa. Tổng số cần sa bị thu giữ lên đến 1.300 cây, đây là con số lớn nhất so với những đợt truy quét cần sa ở Nhật từ trước đến nay.

Theo nhân viên điều tra, các nhà chức trách bắt đầu thấy nghi ngờ từ cuối tháng 3 vừa qua. Đối tượng bị nhắm tới là 6 người trồng cần sa để bán ở Kasai, thành phố Himeji, tỉnh Hyogo. Cuộc điều tra sau đó đã thu hồi 1.300 gốc cần sa từ nhiều nơi, trong đó có một nhà máy bỏ hoang ở Himeji.

4. Ukraine cấm nam giới Nga nhập cảnh

ukraina-cam-nga-nhap-canh-19

Cơ quan Biên phòng Quốc gia Ukraina hôm 17/4 xác nhận về việc cấm nam giới người Nga từ 16-60 tuổi nhập cảnh vào đất nước này. Hãng hàng không lớn nhất nước Nga Aeroflot trước đó thông báo đã nhận được một bức thư từ các nhà chức trách Ukraina về lệnh cấm trên.

Các ngoại lệ bao gồm những hành khách đi cùng người thân (phụ nữ và trẻ em) hoặc những người có tài liệu xác nhận lời mời từ những người thân thiết hoặc trong gia đình có người bị đau ốm, tử vong, Aeroflot cho biết.

Trong khi đó, RIA Novosti dẫn lời Phó Tổng thư ký Viện Xã hội Nga Vladislav Grib nhận định, lệnh cấm nhập cảnh trên lại là một sự "điên rồ" nữa của các nhà chức trách Ukraina, vốn sẽ khiến nền kinh tế nước này kiệt quệ và gây ra sự giận dữ trong dân chúng.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: xa sung o Bac Phong Sinh , nhap canh trai phep , benh soi lay lan , trong can sa o Nhat , tinh hinh Ukraine , Nga , nong 24h , tin , bao