Nóng 24h: Lời khai kinh hoàng của kẻ giết người, đốt xác
Chủ nhật, 01/12/2013 21:51

Bắt hung thủ giết người đốt xác; chốt phương án tách Từ Liêm thành 2 quận mới; gas tăng giá sốc… là những thông tin nóng trong ngày 1/12.

Hung thủ giết người, đốt xác sa lưới pháp luật

Hung thủ giết người, đốt xác sa lưới pháp luật

Chốt phương án tách Từ Liêm thành 2 quận mới của Hà Nội

Sáng 1/12, Bí thư Huyện ủy Từ Liêm Lê Văn Thư cho biết, hai quận mới sẽ mang tên: Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

23 phường thuộc 2 quận mới sẽ được hình thành trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính từ 1 thị trấn và 15 xã hiện nay.

Như đã đưa tin, Chính phủ đồng ý cho Hà Nội thành lập mới 2 quận, điều chỉnh địa giới hành chính các xã, thị trấn thuộc huyện Từ Liêm để thành lập 23 phường mới.

Huyện Từ Liêm có tốc độ phát triển nhanh.

Huyện Từ Liêm có tốc độ phát triển nhanh.

Việc tách huyện Từ Liêm đã được thành phố Hà Nội chuẩn bị từ lâu và đến thời điểm này đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương. Từ chủ trương đó, quy trình thực hiện việc này sẽ theo đúng Nghị định 62/NĐ-CP của Chính phủ.

Cháy nhà, hàng chục sinh viên hoảng loạn

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h sáng 1/12 tại căn nhà 4 tầng, hẻm 143 Đòan Văn Bơ (P.13, Q.4, TPHCM).

Vào thời điểm đó, mọi người đang chìm vào giấc ngủ thì nhiều tiếng kêu từ bên ngoài vọng vào bên trong làm 15 sinh viên bừng tỉnh. Ban đầu khói bốc lên mù mịt từ dưới tầng trệt nên tất cả cùng vọt lên tầng thượng tìm lối thoát ra ngòai. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên càng làm cho mọi người hoảng loạn.

15 sinh viên hoảng loạn trong căn nhà bị cháy | Cháy nhà, Vụ cháy, Hỏa hoạn, Sinh viên, Dập lửa

Hiện trường vụ cháy bị phong tỏa; công an điều tra nguyên nhân gây cháy

Thấy vậy, hàng chục dân cư ngụ gần đó đem theo bình chữa cháy cầm tay đến hỗ trợ dập lửa. Đến khi 2 nữ sinh liều mình lao qua ngọn lửa, tay cầm chum chìa khỏa cửa để tìm cách mở cửa để mọi người vào được bên trong.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC quận 4 huy động nhiều phương tiện và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa giải cứu tòan bộ sinh viên. Vụ hỏa hoạn khiến 2 sinh viên bị ngạt khí, 1 sinh viên bị bỏng. Hiện cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân xảy ra cháy.

Bắt hung thủ giết xe ôm, đốt xác

Sáng 1/12, Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội công bố thông tin và hành trình quy bắt hung thủ vụ "giết người, đốt xác cướp tài sản” xảy ra trên địa bàn Hà Nội.

Hung thủ giết người, đốt xác “khoe” người yêu là ca sĩ | Giết nguời, Đốt xác, Hà Nội, Xác chết, Nguyễn Văn Đạt

Nguyễn Văn Đạt tại cơ quan công an.

Sau hơn 10 giờ đồng hồ khẩn trương điều tra, truy xét, Đội Điều tra trọng án 2 – Phòng CSHS – CATP Hà Nội đã bắt được hung thủ gây án là Nguyễn Văn Đạt, SN 1993, trú tại thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Đạt chính là kẻ đã gây ra cái chết cho ông Mai Văn Q, (SN 1954, trú tại xã Yên Nhân – huyện Yên Mô – tỉnh Ninh Bình(, làm xe ôm tại bến xe Giáp Bát.

Lời khai của Đạt cho biết giết ông Quảng do thiếu tiền tiêu xài. Ngày 28/11, hắn giấu con dao nhọn trong người đến bến xe  Giáp Bát vờ bảo ông Quảng chở tới Chùa Đậu. Khi tới ngã ba đê song Nhuệ - chùa Đậu, Đạt ra tay đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong rồi đổ xăng lên người ông Quảng châm lửa đốt xác. Gây án xong, hắn đạp thi thể ông Quảng xuống sông, lấy giấy tờ xe và xe cầm với giá 4,5 triệu đồng.

Giá gas tăng sốc từ ngày 1/12

Sáng 30.11, bà Năm Đẹt (P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mua một bình gas 12kg với giá 405.000 đồng. Nhờ mua sớm một ngày, bà tiết kiệm được gần 80.000 đồng, một khoản tiền không nhỏ đối với gia đình bà.

Sáng 30.11, bà Năm Đẹt (P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mua một bình gas 12kg với giá 405.000 đồng. Nhờ mua sớm một ngày, bà tiết kiệm được gần 80.000 đồng, một khoản tiền không nhỏ đối với gia đình bà.

Chiều 30/11, nhiều công ty gas tại TP.HCM như Saigon Petro, Petrolimex, Gia Đình Gas, Pacific Gas... đồng loạt công bố mức tăng giá từ 78.000-79.000 đồng/bình 12kg. Theo đó, giá gas bán lẻ tăng vọt lên, phổ biến ở mức 485.000-491.000 đồng/bình.

Đây là đợt tăng giá kỷ lục từ trước đó. Các công ty kinh doanh gas lấy lý do giá gas thế giới nhập vào tăng để tăng giá gas trong nước.
Việc tăng giá gas sốc khiến nhiều người dân tỏ ra rất bức xúc.

Công nhân Hàn Quốc chết bất thường tại khu công nghiệp Kaesong

Nạn nhân, 55 tuổi là công nhân của một Công ty Hàn Quốc chuyên sản xuất các sản phẩm da và phụ kiện điện thoại di động được phát hiện chết trong khuôn viên nhà máy tại khu công nghiệp Kaesong thuộc Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã xác nhận thông tin trên.

Nguyên nhân gây ra cái chết vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên các quan chức cho biết không có dấu hiệu bị thương bên ngoài cơ thể và nạn nhân cũng không có tiền sử bệnh tim mạch.

Được biết, Khu công nghiệp Kaesong cách khu phi quân sự chỉ 10 km về phía Bắc, là biểu tượng duy nhất còn lại của hợp tác giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Hà Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết nguời , Đốt xác , Hà Nội , Xác chết , Nguyễn Văn Đạt , Quận mới , giá gas