NÓNG 24h: Không phạt xe đi thuê, mượn của người thân
Thứ hai, 12/11/2012 23:25

Không phạt xe đi mượn, thuê của người thân; Cảnh sát đặc nhiệm trộm xe của đồng nghiệp; Hà Nội chuẩn bị thông cầu vượt nhẹ thứ 3 là những tin hot nhất 24h qua.

Những hình ảnh

Những hình ảnh "nóng" nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Không phạt xe đi mượn, thuê của người thân

Trước những lo lắng của nhiều người về mức phạt nặng đối với các loại phương tiện không chính chủ, đại diện Bộ công an đã giải thích rằng những loại phương tiện đi thuê, đi mượn của người thân sẽ không chịu mức phạt trên.

Với nhiều luồng thông tin từ dư luận, chiều ngày 12/11 Bộ công an đã tổ chức buổi họp báo để tuyên truyền rõ hơn về Nghị định 71.

Theo cục trưởng Đỗ Đình Nghị, Nghị định 71 quy định trong 30 ngày, người mua hay bán xe phải đến cơ quan công an thực hiện việc chuyển đổi đăng ký. Quá thời hạn này, họ sẽ bị xử phạt.

Trước nhiều câu hỏi của PV như tại sao lại phải đặt vấn đề xử phạt?... Đại diện Bộ Công an cho rằng Nghị định 71 ra đời nhằm tăng cường hiệu lực quản lý của Nhà nước và đảm bảo lợi ích của người dân. Từ nhiều năm trước do tuyên truyền chưa đạt, việc xử lý chưa được quyết liệt.

Đại diện Bộ công an cho biết trong quá trình thực hiện Nghị định 71 nếu gặp bất cập sẽ tiếp thu sửa đổi, bổ sung. Ảnh: Bá Đô.

Cũng xoay quanh những câu hỏi này liên quan đến xe đi mượn của bố mẹ, người thân, đại diện Bộ công an cũng chia sẻ: "Khi tuần tra kiểm soát phát hiện trường hợp có giấy đăng ký xe nhưng tên của chủ xe không trùng với tên người lái, và người lái trình bày đi mượn, đi thuê hay xe gia đình thì không xử phạt hành vi mua bán không sang tên".

Cảnh sát đặc nhiệm phá khóa, trộm xe của đồng nghiệp

Ngày 12/11, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ án và đối tượng Trần Xuân Thường (28 tuổi, ngụ Tân Uyên, Bình Dương), cán bộ tiểu đoàn đặc nhiệm (Bộ Công an), nghi can chính trong vụ trộm cắp tài sản, xảy ra ngày 7/9 tại nhà để xe của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đến Công an Q.1 để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 7/9, anh T.Đ.D., cán bộ Cục cảnh sát bảo vệ (Bộ Công an) trình báo, ngày hôm đó, anh dựng chiếc xe Air Blade tại nhà để xe của Tổng cục Cảnh sát thì bị kẻ gian lấy mất.

Bộ công cụ đạo tặc sử dụng để phá khóa xe máy (Ảnh Internet)

Qua truy xét, trinh sát Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tóm được nghi can Thường.  Sau khi bị bắt, T. khai nhận chính mình đã phá khóa xe của anh D. rồi nhờ bạn mang đi bán, nhưng không bán được nên mang về nhà cất giấu.

Hà Nội chuẩn bị thông cầu vượt nhẹ thứ 3

Theo Sở Giao thông và Vận tải Hà Nội, ngày 14/11 tới đây, cây cầu vượt nhẹ tại ngã tư Lê Văn Lương - Láng sẽ chính thức thông xe. Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 3 được hoàn thiện.

Theo thông tin từ Sở Giao thông, cầu vượt Lê Văn Lương - Láng được khởi công xây dựng ngày 11/5 dài 315,5m; rộng 9m thiết kế gồm 2 làn xe cho mỗi chiều đi.

Cầu có kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép, đặt trên hệ thống móng cọc gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m, tổng trọng lượng chủ dầm thép của công trình lên tới trên 1.000 tấn.

Một hãng hàng không Nga thông báo tuyển tiếp viên Việt Nam

Hãng hàng không Aeroflot (Nga) thông báo trên truyền hình  sẽ tuyển dụng đội ngũ tiếp viên thuộc một hãng hàng không Việt Nam để phục vụ trên các chuyến bay đến Đông Nam Á, đài Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Tiếp viên Việt Nam (Ảnh minh họa)

Nói về tình trạng thiếu phi công, đại diện hãng chia sẻ, sắp tới hãng sẽ có nhiều chính sách nhằm thu hút những người có năng lực ở các hãng hàng không khác sang đầu quân cho hãng.

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Thông xe , Đường trên cao , Phạt xe không sang tên đổi chủ , Phạt xe không chính chủ , Trộm cắp , Xã hội