NÓNG 24h: Hai vợ chồng giết người phi tang xác xuống cống để "xù nợ"
Thứ năm, 16/05/2013 22:58

Lệnh cấm đánh bắt ở Biển Đông của Trung Quốc là vô giá trị; Giết chủ nợ phi tang xác xuống sông; Vàng giảm giá sốc nhất trong vòng 1 tháng là tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Lệnh cấm đánh bắt ở Biển Đông của Trung Quốc là vô giá trị

Mới đây, trả lời báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nhấn mạnh: "Việt Nam phản đối và coi quyết định đơn phương nói trên của Trung Quốc là vô giá trị”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, việc Trung Quốc đơn phương thi hành Lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông với phạm vi bao gồm cả một số vùng biển của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam theo Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982, không phù hợp với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Bắt quả tang gần 1 tạ rắn hổ mang tuồn về Hà Nội

Trưa ngày 16/5, Đội 6 - Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP. Hà Nội phối hợp với Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) bất ngờ kiểm tra chiếc xe 30K-0215 của hãng taxi Mỹ Đình, phát hiện 33 cá thể rắn hổ mang trong cốp xe. (trong đó có 18 cá thể hổ mang chúa và 15 cá thể hổ mang trâu).

Sau khi phát hiện sự việc trên, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì phát hiện có một số con rắn đã bị chết do trời quá nóng. Trả lời việc vận chuyển  trái phép số rắn trên vị tài xế taxi nói rằng chính anh cũng không biết chủ nhân của số rắn này là ai. Anh kể rằng khi chạy xe tới gần bến Mỹ Đình thì có 1 thanh niên thuê chở rắn.

Số rắn được phát hiện trong xe

Vị tài xế ấp úng nói rằng đã từ chối chở nhưng nam thanh niên này nói đó toàn là "số rắn đã chết, có bị bắt cũng không sao đâu" nên đã đồng ý chở. Người đàn ông này chưa cho anh ta một số điện thoại bảo gọi điện sẽ có người nhận.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra xử lý.

Giết chủ nợ phi tang xác xuống sông

Ngày 8/5, một số người dân phát hiện một bao tải bên trong có xác người chết đang trong thời kỳ phân hủy, tại khu vực cống nước thải thuộc phố Bạch Đằng, phường Nam Thành, TP Ninh Bình.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và điều tra vụ án, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ mưu sát nên phong tỏa hiện trường và chĩa mũi nhọn tấn công vào những kẻ tình nghi.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1952, trú ở phố 2, phường Vân Giang, TP Ninh Bình.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bà Mai chết trong tư thế bị trói hai tay, ở chân và tay có buộc 4 viên gạch, đầu nạn nhân có 2 vết tụ máu, hộp sọ bị vỡ dài 7cm.

Hoàng Thị Lư và Nguyễn Quang Hiệp

Theo thông tin từ thân nhân bà Nguyễn Thị Mai, nạn nhân rời khỏi nhà vào ngày 26/1/2013 và từ đó không thấy trở về. Sau đó, gia đình đã tổ chức đi tìm nhưng không thấy nên đã báo cáo vụ việc đến cơ quan công an. Đến ngày 8/5 thì gia đình nhận được tin bà Mai bị sát hại.

Qua nhiều ngày điều tra lực lượng chức năng nghi ngờ hai vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp (SN 1979), ở thôn Tân Hoa, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) và vợ là Hoàng Thị Lư (sinh năm 1984), đã vay của bà Mai 650 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận rằng đã giết bà Mai để xù nợ. Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

Vàng giảm giá sốc nhất trong vòng 1 tháng

Giá vàng trong nước ngày 16/5 giảm mạnh cả giá mua và bán đối với vàng miếng các loại đều dưới 41 triệu đồng, thấp nhất trong vòng một tháng qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá vàng SJC lúc 11h16 mua vào 40,74 triệu đồng/lượng, bán ra 40,94 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận công bố giá vàng miếng hiệu Phượng Hoàng PNJ-DAB mua – bán tương ứng là 40,3 – 40,8 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, tập đoàn vàng bạc đá quý Doji công bố giá vàng SJC lúc 11h31 trao đổi ở mức 40,8 – 40,92 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với cuối ngày hôm qua, vàng hiện giảm hơn 200.000 đồng/lượng.

Bên cạnh đó, do chịu áp lực của chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục và đồng USD vươn lên mức cao nhất trong chín tháng so với euro khiến vàng giảm giá.

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giá vàng , Giết người , Phi tang xác chết , Đòi nợ , Xù nợ , Biển Đông , Trung Quốc , Vàng , Nóng 24h