NÓNG 24h: Dùng gậy đập chết con
Chủ nhật, 14/10/2012 07:22

Dùng gậy đập chết con; Cháy khách sạn lớn ở Hà Nội; Truy bắt 139 học viên trốn khỏi trung tâm cai nghiện là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh

Những hình ảnh "nóng" nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Dùng gậy đập chết con

Ông Vương Văn Héo (SN 1957, ở xã Hữu Khánh, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) vốn là người hiền lành. Vợ mất, các con khôn lớn và có gia đình riêng nên ông tục huyền với người phụ nữ cùng địa phương là Hoàng Thị Sinh. Những tưởng ông sẽ có người chuyện trò lúc tuổi già nhưng không ngờ từ đây, gia đình ông luôn xảy ra to tiếng bởi 1 người con của ông không thích mẹ kế. Đỉnh điểm những mâu thuẫn là ông Héo đã dùng gậy đánh chết con trai, dắt một cậu con trai khác ra cùng đứng trước vành móng ngựa.

Bị TAND Tỉnh Lạng Sơn đưa ra xét xử về tội giết người, ông Héo rầu rĩ đứng cạnh con trai Vương Văn Tuấn (SN 1981). Người cha mang tội giết con khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bi kịch gia đình ông xảy ra đúng tối mùng 2 Tết. Hôm đó, Vương Văn Héo cùng vợ là Hoàng Thị Sinh ngồi uống nước, nói chuyện với ông Chu Văn Tỉnh – người cùng thôn ở trong bếp. 3 người đang ngồi nói chuyện thì bà Sinh thấy bóng con riêng của chồng là Vương Văn Duy về nên đứng lên vào buồng ngủ. Sở dĩ bà phải lánh mặt vì mấy ngày trước đã bị Duy chửi.

Bước vào bếp, Duy hỏi bố “Con bò của bố đâu”. Ông Héo không hiểu ý con nên trả lời "làm gì có con bò nào". Chửi bóng gió không ăn thua, Duy đòi hạ bàn thờ mẹ và xuống bếp lấy con dao, xông vào buồng mẹ kế nằm. Thấy vậy, ông Tỉnh và em trai Duy là Vương Văn Cảnh đã can ngăn.

Duy đi vào bếp ngồi, ông Héo đi xuống khuyên Duy. Cậu con trai không trả lời, cầm ngay cây củi đang đỏ rực chọc về phía ông Héo. Người láng giềng lại xông vào can ngăn.

Thấy cha con ông Héo cãi nhau, bà Sinh đã gọi điện thoại cho con trai Duy và em ruột khác là Vương Văn Tuấn đến. Khi tới nơi, Tuấn đã khuyên can anh trai và rủ sang nhà mình. Tưởng thế là êm xuôi, nhưng không ngờ, đến đêm, Duy từ nhà em trai về lại đòi giết bà Sinh.

Duy vừa chửi, vừa cố hạ bàn thờ của mẹ xuống. Tuấn thấy anh trai to tiếng lại chạy sang, ôm ngang lưng không cho Duy trèo lên. Ông Héo từ trong buồng đi ra mắng con “cái thằng này không nên người rồi” và lấy điếu cầy vụt con mấy nhát. Duy vùng vẫy, bị Tuấn vật ngửa, nằm đè lên. Ông Héo nghe Duy hét không phải họ Vương và sẽ giết chết 3 bố con thì vứt chiếc điếu cày vỡ, chạy xuống bếp lấy củi gỗ thông lên đập vài nhát vào đầu khiến Duy tử vong tại chỗ.

Truy bắt 139 học viên phá nhà, trốn khỏi trung tâm cai nghiện

Ngày 13/10, tin từ Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, cơ quan này đã truy tìm và dẫn giải được 70/139 học viên là những người nghiện ma túy đang học tập tại Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội Bình Phước (xã Minh Lập, H.Chơn Thành, Bình Phước) thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước sau một đêm bỏ trốn.

Đến giờ đã có 70 học viên bị bắt trở lại.

Theo ông Nguyễn Văn Nhãn, Giám đốc Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội Bình Phước, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 12/10, đây là thời điểm bắt đầu buổi cơm chiều của các học viên. Các học viên không chịu xuống nhận cơm mà yêu cầu gặp Ban giám đốc để ra yêu cầu được quyền hút thuốc lá.

Yêu cầu này đã bị bác bỏ để đảm bảo cho việc cai nghiện của học viên. Không thỏa thuận được, nhiều học viên bắt đầu kích động nổi loạn. Thấy tình hình bất ổn, lãnh đạo Trung tâm đã gọi điện báo cho công an xã.

Đến 22h, sự việc trở nên căng thẳng hơn khi các học viên đã bẻ gãy các thanh chân giường và đập vỡ hết các bóng đèn trong phòng rồi phá cửa xông ra khuôn viên. Chưa dừng lại, các đối tượng quá khích tiếp tục cầm gạch, đá, hung khí chống trả lực lượng chức năng. Công an huyện Chơn Thành đã phải huy động lực lượng tiếp ứng.

Trong lúc hỗn loạn, 139 học viên đã đập phá tường rào vượt thoát ra ngoài. Ra khỏi trung tâm, các học viên này đã chạy vào nhiều nhà dân gần đó để lẩn trốn. Sau một đêm truy lùng, đến khoảng 13h trưa nay, cơ quan chức năng đã vận động và truy bắt trở lại 70 học viên. Đến nay còn 69 học viên chưa trở về trại gây nhiều lo ngại cho người dân cũng như chính quyền địa phương.

Trước mắt, các cơ quan chức năng sẽ phối hợp vận động các đối tượng bỏ trốn trở về trại để tiếp tục cai nghiện tập trung. Bên cạnh đó, lực lượng công an bám sát địa bàn, theo dõi chặt chẽ tình hình không để các đối tượng nghiện chưa trở lại trung tâm, tiếp tục quậy phá gây mất an ninh trật tự trong cộng đồng.

Được biết, Trung tâm bệnh - giáo dục - lao động xã hội ở xã Minh Lập được xây dựng từ năm 1992, hiện ở đây đang có 276 học viên, trong đó có 34 học viên nữ.

 

Hà Nội: Khách sạn sang bốc cháy ngùn ngụt

10h sáng 13/10, xuất hiện tiếng kính nổ vỡ, người dân xung quanh chạy ra đường nhìn thấy ngọn lửa từ tầng 4 khách sạn Cherry Hotel II, số 291 Phố Huế.

15 phút sau khi xuất hiện ngọn lửa, lực lượng PCCC đã điều 2 xe cứu hỏa chạy ngược chiều đến tiếp cận đám cháy. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được khống chế.

Tuy nhiên, toàn bộ một căn phòng của khách sạn Cherry Hotel II đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Theo nhận định của bảo vệ khách sạn, nguyên nhân của vụ cháy có thể do khách để quên thuốc lá đang hút dở trong phòng.

Rất may vụ cháy đã không gây thiệt hại về người, lực lược PCCC đã kịp thời khống chế ngọn lửa nên không lan sang các phòng khác.

MT (TH)
Tag: Cháy , Cháy khách sạn , Cháy lớn , Giết người , Giết con , Cai nghiện , Trung tâm cai nghiện