Nội dung bức thư để lại tại hiện trường vụ trọng án
Thứ bảy, 10/01/2015 11:24

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng bà Tâm đã tử vong do mất máu cấp còn chồng bà là ông Lũy hiện qua được tình trạng nguy kịch nhưng vẫn chưa thể cung cấp lời khai cho CQCA.

 Tang lễ cho bà Tâm

Tang lễ cho bà Tâm

Tại hiện trường, CQCA thu giữ một con dao và lá thư tuyệt mệnh…

Sự việc khiến một người chết là bà Huỳnh Thị Vũ Tâm, SN 1959 và một người bị thương là chồng của bà Tâm, ông Lê Văn Lũy, SN 1960, hiện thuê trọ tại khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM.

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường hồ nghi, chính người chồng bao năm “đầu ấp tay gối” của bà Tâm là thủ phạm dùng dao cắt đứt động mạch lớn trên tay vợ, sau đó tự sát.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng, chị Thiều Thị Sáu, một người hàng xóm với gia đình nạn nhân kể lại: “Đang ngủ thì tôi nghe tiếng mẹ bà Tâm gọi lớn “có ai không cứu người với, cứu người với”.

Chị Sáu trò chuyện với PV.

Mở cửa xem sự tình, tôi và những người khác cùng chạy lên gác theo hướng chỉ tay của mẹ bà Tâm. Vừa bước lên bậc cầu thang cuối cùng tôi đã phải quay đầu bỏ chạy khi chứng kiến cảnh bà Tâm nằm sõng soài dưới sàn nhà. Gần đấy, ông Lũy thoi thóp thở. Thấy vậy, mọi người nhanh chóng đưa hai người đi cấp cứu tại BV Trưng Vương”.

Sự việc được báo lên CQCA phường Bình Hưng Hòa A. Các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, phong tỏa, bảo vệ hiện trường.

Bà Tâm tử vong bởi vết thương sâu gây đứt động mạch chủ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị vật nhọn (nghi là dao) cắt đứt mạch máu ở cổ tay. Về phần ông Lũy, vùng bụng có nhiều vết đâm sâu. Theo ghi nhận, đến giờ, ông Lũy đã qua cơn nguy kịch nhưng chưa đủ sức khỏe để cung cấp lời khai cho CQCA.

CQCA đang nỗ lực để sớm tìm ra nguyên nhân sự việc. Tại hiện trường, CQCA thu giữ được một con dao nhọn nghi là tang vật vụ án và một lá thư “tuyệt mệnh” của ông Lũy.

Người thân tổ chức tang lễ cho bà Tâm.

Lá thư được cho là của ông Lũy, với nội dung là hai vợ chồng ông vì không chịu nổi áp lực cuộc sống đã quyết định cùng nhau chết, mong gia đình và các con tha thứ. Họ cũng bày tỏ nguyện vọng không muốn CQCA vào cuộc điều tra. Hiện lá thư đang được CQCA thu giữ.

Người dân sống xung quanh nơi gia đình ông Lũy thuê trọ cho biết, kể từ ngày gia đình ông Lũy về đây sinh sống gần như chưa bao giờ nghe họ to tiếng. Gia đình ông Lũy vốn sống khép kín, ít khi giao thiệp với bà con lối xóm. Một người dân ở cạnh nhà ông Lũy chia sẽ: “Ngôi nhà này do vợ chồng ông ấy thuê trọ gần 3 tháng nay. Nhưng chúng tôi ít khi có dịp trò chuyện. Ông bà ấy sống chung với hai người con, một trai, một gái. Thi thoảng mẹ bà Tâm có sang chơi. Còn về gia thế, công việc tôi cũng không nắm rõ. Nghe người ta đồn, vợ chồng ông Lũy làm ăn thua lỗ, phải bán nhà về đây thuê trọ”.

Từ thông tin này, chúng tôi đã tìm về địa chỉ gia đình ông Lũy ở đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Ngôi nhà giờ đây đã được bán lại cho người khác. Nhưng cách đó không xa, tại con hẻm thuộc đường Âu Cơ là nhà của mẹ đẻ và anh chị em bà Tâm đang sinh sống. Lúc này, có rất nhiều người thân, bàn bè, đồng nghiệp cùng tới dự tang lễ người phụ nữ xấu số.

Người thân của nạn nhân cho biết, bà Tâm vốn là một cán bộ hành chính, công tác tại UBND phường 5 nhiều năm nay. Ông Lũy cũng là cán bộ làm việc tại phường nhưng đã về hưu. Hai ông bà đến với nhau gần 20 năm và có với nhau 2 người con. Gia đình họ chung sống êm ấm và chưa có điều tiếng gì cho đến khi sự việc xảy ra.

Khoảng thời gian sau này do công việc làm ăn không thuận lợi, vợ chồng ông Lũy buộc phải sang nhượng lại ngôi nhà ở phường 5 lấy tiền trả nợ. Họ dọn về thuê trọ tại nơi xảy ra vụ án.

Một người quen của vợ chồng ông Lũy cho biết, tuy gặp khó khăn về công việc, kinh tế, nhưng gia đình ông vẫn rất hòa thuận, dường như chưa bao giờ có chuyện cãi vã nhau. Người này lý giải “có thể vợ chồng ông ấy đã vướng vào nợ nần. Cả hai người đều là những người có địa vị trong xã hội nên không chịu được áp lực từ dư luận. Trong lúc quẫn trí, ông bà ấy nghĩ rằng chỉ có cái chết mới giải thoát được cho bản thân?!”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, đó chỉ là những lập luận chưa đủ cơ sở thuyết phục từ người thân nạn nhân và dư luận. Câu trả lời chính xác nhất chỉ có khi CQĐT đưa ra kết luận cuối cùng.

Hiện lực lượng chức năng đang theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe của ông Lũy để tiến hành lấy lời khai sớm nhất có thể. Toàn bộ hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho CQ CSĐT CA TP HCM thụ lý theo thẩm quyền.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: toi pham , tin 113 , giet nguoi , hinh su , bi can , cuop tai san , tin , bao