Nỗi đau tột cùng của gia đình sinh viên làm việc nghĩa bị đánh chết
Thứ tư, 02/01/2013 10:45

Những ngày đầu năm mới, cha mẹ của sinh viên làm việc nghĩa bị đánh đến chết giữa đường vào 25/12/2012 ngập chìm trong nỗi đau tột cùng.

Người mẹ suy sụp bên bàn thờ đứa con trai duy nhất của mình

Người mẹ suy sụp bên bàn thờ đứa con trai duy nhất của mình

“Gia đình ông Phạm Đức Lợi là cán bộ công ty công trình giao thông 674, về đây cất nhà được vài năm nay. Họ sống rất nghĩa tình, hai đứa con của ông bà dễ thương và học giỏi. Tội nghiệp thằng Linh xấu số”, chị Nguyễn Thị Hà, người bán nước giải khát đầu đường Nguyễn Văn Tiếp, P.5, TP.Tân An, Long An, tâm sự.

Con mất, cha mẹ suy sụp

Ngôi nhà số 12/8A của ông Phạm Đức Lợi (SN 1953) và vợ là bà Đỗ Thị Thảo (SN 1955), cha mẹ ruột của Phạm Đức Linh (SN 1984), sinh viên năm cuối trường Đại học GTVT TP.HCM bị nhóm côn đồ sát hại, nằm sâu trong hẻm cách đường Nguyễn Văn Tiếp gần 100m.

17h ngày đầu năm mới, khi chúng tôi đến nhà để thắp cho Linh nén nhang và thăm hỏi, động viên gia đình, nhưng cánh cửa đã khóa chốt bên ngoài. Những người xung quanh cho biết, hôm đưa cháu Linh từ bệnh viện về nhà mai táng, ông bà Lợi như người mất hồn, nửa tỉnh, nửa mê, tất cả việc lo tang cho cháu đều do hàng xóm cùng thân nhân sắp xếp. “Tội nghiệp bà Thảo, vừa ngồi dậy nhìn thấy quan tài của con lại ngất xỉu, trong khi bệnh tình của bà ấy ngày càng trầm trọng”, một người hàng xóm cho hay.

Ông Nguyễn Văn Đủ, 60 tuổi, nhà đối diện, cho biết cháu Linh cùng em ruột là Phạm Thảo Ly (SN 1991), hiện là sinh viên năm 2 đại học Ngân hàng TP.HCM đều rất chăm học, có ý chí phấn đấu, nghe lời cha mẹ, ngoan hiền, ai ở đây cũng mến. Mỗi lần về thăm nhà, Linh đều khoe thành tích học tập, lần gần đây nhất Linh về quê nói còn một năm nữa là ra trường kiếm việc làm để nuôi em ăn học và lo cho cha mẹ đã lớn tuổi thường hay bệnh tật. Thế nhưng, ước muốn của em đã không thành hiện thực khi côn đồ ra tay sát hại chỉ vì em giúp đỡ người bị va quệt xe.

Lê Trần Minh Vũ và Lê Chí Thảo, những kẻ đã ra tay sát hại dã man anh Phạm Đức Linh

“Còn đau hơn căn bệnh ung thư của tôi”

Sau nhiều giờ chờ đợi, chúng tôi mới gặp đôi vợ chồng - phụ huynh của Linh. Ngồi đối diện với chúng tôi, nước mắt bà Thảo cứ lưng tròng, nói vài câu bà phải dừng lại để lau nước mắt. Cháu Ly ngồi bên cạnh, gương mặt thẫn thờ như chưa hiểu chuyện gì đang ập đến với gia đình mình.

Bà Thảo nói từng tiếng: “Nghe con gái điện báo tin, tôi không nghĩ đó là sự thật, đến khi thi thể Linh về đến nhà có bạn bè của nó theo thì tôi mới tin vào mắt mình”. Ngừng một lát như để nhớ về đứa con trai duy nhất, bà kể tiếp: “Gần một tháng trước khi gặp nạn, Linh có về nhà lấy giấy CMND mới đổi, rồi nó ngồi trong giường nói “má ơi, má khỏi nấu cơm nữa, má vào đây nói chuyện với con một chút, con đi chuyến này không biết chừng nào mới về”. Thằng nhỏ vốn sống rất tình cảm, thương cha mẹ nên tôi không ngạc nhiên lắm về lời nói của nó. Không ngờ đó là chuyến thăm nhà và lời nói cuối cùng của con với tôi. Tại sao mấy chú thanh niên đó lại ác độc đối với con tôi như thế? Nó chỉ muốn giúp người bị nạn thôi mà”.

Bà vừa xạ trị ung thư bướu cổ giai đoạn 2, sức khỏe rất yếu nên mấy ngày qua phải đi bệnh viện khám, điều trị. Căn bệnh đã làm cho bà ốm yếu nhưng cú sốc mất con mới khiến bà kiệt quệ. "Căn bệnh ung thư làm tôi đau lắm, nhưng không thấm tháp gì so với nỗi đau mất con", mà Thảo vừa khóc vừa nói. Còn ông Lợi thì đang làm thủ tục nghỉ công tác chờ hưu. Cuộc sống hiện tại của gia đình đều dựa vào đồng lương ít ỏi của ông.

Suốt những ngày này, em Phạm Thái Ly tất bật lo hữu sự gia đình nên việc học tập gần như bị gián đoạn. Ly cho biết, sáng 2/1 em phải thi hết môn, nhưng lúc này có muốn học cũng không thể. “Chắc em phải nợ môn thôi, cha mẹ thế này làm sao mà lên trường để thi”, Ly mếu máo.

Màn đêm xuống rất nhanh, trong căn nhà cấp 4 đã lên đèn, trên bàn thờ của Đức Linh có nhiều nén nhang vẫn còn đang cháy, cha mẹ cùng em gái ngồi ở góc bàn mà mắt cứ nhìn vào thinh không.

Zing/Infonet

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Sinh viên , TP.HCM , Long An , Sinh viên bị đánh chết , Tai nạn giao thông , Tin tức xã hội