Nỗi đau một đời con gái
Thứ ba, 05/06/2012 15:12

Mặc dù biết rằng, yêu anh, tôi sẽ không bao giờ có tương lai… nhưng chẳng hiểu sao, những lúc tôi tìm cách chạy trốn anh, đổi số điện thoại, anh vẫn tìm thấy tôi khiến tôi vô cùng xúc động.

Hiện tại tôi đang gặp phải hoàn cảnh rất trớ trêu nhưng tôi không biết chia sẻ những nỗi niềm này cùng ai. Vì vậy, tôi quyết định gửi những dòng tâm sự của mình tới chuyên mục Bạn trẻ - cuộc sống để mong nhận được những lời khuyên hữu ích của các bạn độc giả.

Có lẽ các bạn cũng hiểu rất rõ về chuyện ngoại tình trong cuộc sống hiện đại này. Không biết các bạn nghĩ sao về người thứ ba? Dù sao đi nữa, họ cũng là những người không tốt, phải không các bạn? Và bây giờ tôi cũng đang ở trong hoàn cảnh như vậy đó.

Trước đây, tôi có yêu anh, một chàng trai hơn tôi 8 tuổi và làm nghề lái tàu viễn dương. Vì công việc của mình nên anh phải đi biển suốt, có nhanh thì 3 tháng mới về thăm tôi được một lần.

Nhiều lúc tôi nghĩ rằng, tôi sẽ từ bỏ tất cả: ước mơ ở lại thành phố bon chen, một tương lai tươni sáng, một công việc ổn định... để về quê làm một người vợ, người mẹ và là hậu phương vững chắc cho anh. Cũng vì suy nghĩ đó nên có một lần anh về thăm tôi, anh đòi hỏi "chuyện ấy" và tôi cũng đã không ngần ngại trao cho anh cái quý giá nhất của người con gái. Tôi gửi gắm cho anh tất cả niềm tin yêu và những điều thiêng liêng, đẹp đẽ nhất, chỉ mong anh hạnh phúc đón nhận và trân trọng nó.

Thế nhưng, cuộc đời có ai học nổi chữ ngờ? Khi tình yêu của chúng tôi vẫn đang ở độ mặn nồng, hạnh phúc nhất thì đùng một cái, anh về quê lấy vợ, bỏ mặc tôi học trong Sài Gòn một mình. Khi biết được điều đó, tôi đã rất đau khổ, căm thù và nhiều lúc, tôi nghĩ mình phải làm sao để trả thù anh. Nhưng làm sao để tôi trả thù anh bây giờ? Và nếu trả thù anh xong thì liệu lòng tôi có được thanh thản hơn không?

Kể từ ngày bị người yêu bội bạc, tôi không dám tin vào ai, cũng không nhận lời đi chơi với bất cứ chàng trai nào khác. Tôi lao vào học tập như một con thiêu thân, cố gắng làm mọi việc để không còn có thời gian để nghĩ đến anh nữa.

Thay vì sự hận thù, tôi luôn chúc phúc cho vợ chồng anh hạnh phúc. Cũng từ đó, tôi hay tìm đến cửa Phật để ăn chay và cho lòng mình được thanh thản hơn...

Tôi muốn dừng lại để anh chu toàn lo lắng cho gia đình mình (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, ông trời dường như vẫn chưa hết gieo đau khổ cho tôi! Trong lúc tôi tuyệt vọng nhất thì bỗng nhiên tôi gặp anh, một người đàn ông hơn tôi 13 tuổi rất tốt bụng. Anh là người đàn ông thành đạt, có tiền tài, danh vọng (Hiện anh đang là giảng viên của một trường Đại học trong Sài Gòn). Anh đã đến, động viên, an ủi tôi rất nhiều... và cũng chẳng hiểu vì sao, từ khi nói chuyện với anh, tôi đã nhanh chóng quên đi người cũ để dành thời gian chia sẻ với anh nhiều hơn.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được gặp anh và yêu anh... Tôi đã nghĩ chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, khi tôi ra trường thì chúng tôi sẽ làm đám cưới và có với nhau những đứa con xinh xắn.

Thế nhưng một lần nữa, chính tôi lại bị thất bại trong tình yêu khi biết anh đã có gia đình và hai cậu con trai bụ bẫm. Sau một thời gian quen nhau, anh đã thú nhận với tôi tất cả điều đó. Vì anh thương tôi, không muốn nói dối tôi nên anh đã nói sự thật và mong tôi tha thứ cho anh.

Tôi cũng không muốn vì tôi mà gia đình anh phải xảy ra bất cứ điều gì. Tôi đã cố gắng trở thành người em gái của anh, lúc buồn có thể chia sẻ, tâm sự với anh… nhưng chẳng hiểu sao cả tôi và anh đều không làm được điều đó.

Chúng tôi vẫn vụng trộm qua lại với nhau, rồi cùng đi ăn, đi chơi xa với nhau rất vui vẻ. Anh cũng đòi hỏi tôi “chuyện ấy” nhưng vì còn ám ảnh những gì người cũ đối xử với mình nên tôi vẫn đây đẩy từ chối anh.

Mặc dù biết rằng, yêu anh, tôi sẽ không bao giờ có tương lai… nhưng chẳng hiểu sao, những lúc tôi tìm cách chạy trốn anh, đổi số điện thoại, anh vẫn tìm thấy tôi khiến tôi vô cùng xúc động.

Thực sự tôi không biết bây giờ mình phải làm sao nữa? Đã là người thứ ba thì không bao giờ có được kết cục tốt đẹp… nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn chẳng thể nào rời xa được anh. Tôi cảm thấy rất đau khổ và có lỗi với vợ con anh. Tôi muốn dừng lại để anh chu toàn lo lắng cho gia đình và tôi cũng sẽ có cơ hội để tìm hạnh phúc mới… nhưng tôi vẫn chẳng thể nào làm được điều đó.

24h
Tag: Ngoại tình , Tình yêu , Người thứ 3 , Tâm sự bạn trẻ , Bạn trẻ cuộc sống